Nội dung

Nằm bên trong Terminal 3 (Ga 3) tại sân bay quốc tế Cairo, Ai Cập, phòng trưng bày bao gồm 38 cổ vật ở các thời kỳ khác nhau.

"Bảo tàng này mở ra nhằm giúp khách tham quan có cái nhìn tổng thể về nền văn minh Ai Cập, khiến họ thấy hứng thú và muốn ghé thăm những nơi khác ở cairo như bảo tàng Ai Cập", Yasmin al-Shazle, trợ lý Bộ trưởng ai cập về Bảo tàng Cổ vật cho biết. 

Bức tượng Seated Scribe - một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử Ai Cập, cũng trở thành hiện vật được trưng bày tại sân bay Cairo. 

Ai cập mở bảo tàng ngay tại sân bay để níu kéo du khách

Bức tượng Seated Scribe nổi tiếng của Ai Cập cũng được trưng bày tại bảo tàng sân bay Cairo. Ảnh: Alamy

Trả lời Telegraph, tiến sĩ Zahi Hawass, một nhà Ai Cập học nổi tiếng cho biết ông hy vọng phòng trưng bày tại sân bay sẽ thu hút nhiều nhà tài trợ cho công tác bảo tồn các di sản Ai Cập. 

"Các cổ vật của chúng tôi đang trong tình trạng báo động vì thiếu khách du lịch. Việc bảo tồn các di sản này phụ thuộc vào doanh thu du lịch", ông tiếp lời. 

Sân bay Cairo từng mở một bảo tàng tương tự năm 1984, nhưng duy trì được vài năm thì đóng cửa sau quá trình nâng cấp. 

Theo số liệu từ Bộ Du lịch Ai Cập, du khách đến nước này đã giảm từ 14,7 triệu năm 2010 xuống còn 10 triệu năm 2015. Trong đó, Nga và Anh là hai thị trường du lịch chính của Ai Cập đã đình chỉ các chuyến bay đến Sharm el-Sheikh sau vụ đánh bom máy bay khiến 224 người thiệt mạng hôm 31/10. 

Xem thêm: Bảo tàng muốn du khách để máy ảnh, điện thoại ở nhà

Tường Ý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm