Nội dung
Năm 2013 tiếp tục là năm làm mưa làm gió của các dòng xe quen thuộc với chị em như piaggio vespa lx ; Honda Lead; Yamaha Nozza…Trong số 9 mẫu xe ga được yêu thích nhất, có tới 4 mẫu xe của Honda là Lead, Vision, click và Sh mode.

1. Honda SH mode

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Ngày 31/5, liên doanh Nhật Bản chính thức trình làng mẫu xe toàn cầu mới sh mode trang bị động cơ eSP 125 phân khối và cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty.

SH Mode có thể gọi là "baby SH" với thiết kế chung khá tương đồng. Tuy nhiên với vai trò giá rẻ hơn nên không quá kỳ vọng vào một sự đột phát. Phần đầu xe mang phong cách mà Honda theo đuổi thời gian gần đây, với cặp mặt nạ hình chữ V thường thấy trên vision và mới đây là Lead 125.

Honda Việt Nam cho biết trên toàn bộ thân xe và chỗ để chân không có chiếc ốc vít nào. Xe do trung tâm thiết kế của Honda đặt tại Italy đảm nhiệm. Hộc đựng đồ 18 lít. Thể tích hộp đựng đồ là một ưu thế của dòng xe này, được các chị em đặc biệt quan tâm.

Thân xe với kiểu cong đặc trưng SH, yên cũng lấy cảm hứng từ mẫu này. Tuy nhiên cụm đèn hậu là lồi lõm, ít tính khí động học và sắc nét. Xét về tổng thể, SH Mode cho khách hàng hiểu rõ là "phiên bản giá rẻ của SH". Nếu đẹp và thời trang hơn SH lại gặp tác dụng ngược.

Động cơ là loại eSP 125 phân khối, chia sẻ cùng với các phiên bản như PCX125, SH125 hay Lead 125. Các tính năng cơ bản là hệ thống Idling Stop, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây hay bộ đề tích hợp cùng máy phát, hệ thống kiểm soát hơi xăng.

2. Honda Click

Honda Click ra đời năm 2006 là một bước đi đột phá của Honda trong phân khúc này. Một chiếc xe có kiểu dáng thanh thoát như xe số, nhưng hoạt động mượt mà của một chiếc xe tay ga.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Kiểu dáng của Click phù hợp với đa phần phụ nữ Việt Nam, nó không ngắn như Mio và cũng không nam tính như Nouvo hay Air Blade.Thêm vào đó là động cơ tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, giảm xóc êm ái, tới mức lướt qua những gờ giảm tốc mà người lái không hề bị nảy lên.

Năm 2013, Honda tung ra phiên bản mới nhất của Honda Click 125i, với hình ảnh mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại không được chị em ưa chuộng do dáng mạnh mẽ, góc cạnh, không nhỏ xinh như thiết kế ban đầu.

3. Honda Lead

Ưu điểm cốp to, tiết kiệm xăng, Lead là một sự lựa chọn tối ưu với chị em phụ nữ có mức thu nhập trung bình. Dù kiểu dáng không bắt mắt nhưng những ưu thế trên đánh trúng tâm lý tiêu dùng của chị em, nên rất nhiều người đã chọn mẫu xe này làm bạn đồng hành.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ
Đầu năm 2013, Honda ra mắt dòng sản phẩm honda lead 125, ngay lập tức tạo nên tiếng vang lớn. Nếu phải dùng một từ để miêu tả LEAD mới thì đó là “lột xác”. Trong liên tiếp những mẫu xe nâng cấp thì LEAD là sản phẩm được khách hàng đánh giá cao nhất.

Thay đổi kiểu dáng, động cơ 125 cc mới, cốp đựng đồ tăng dung tích, vị trí bình nhiên liệu cũng được đưa lên cao, tạo sự thuận tiện khi đổ xăng với một nút ấn, phần trên có thêm hộc chứa đồ lặt vặt…. tất cả đã mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng.

Xe LEAD sử dụng động cơ công nghệ eSP - động cơ 125cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Đây là động cơ thông minh được định hướng phát triển toàn cầu dùng cho các xe tay ga thế hệ mới, là loại động cơ tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất bao gồm hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI danh tiếng, công nghệ tích hợp Bộ đề - ACG giúp khởi động êm ái, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo.

Mẫu xe LEAD 125cc được thiết kế với phong cách “SANG TRỌNG VÀ THANH LỊCH”. Hệ thống đèn trước được thiết kế nổi bật với cụm đèn định vụ được trang bị đèn LED (đi-ốt phát sáng) hiện đại với thiết kế hình chữ V tinh tế, kết hợp cùng cụm đèn pha sang trọng. Thân xe được thiết kế với bề mặt trơn mịn phối cùng những khối thiết kế góc cạnh và đường viền dọc thân xe giúp toàn bộ thân xe trở nên đa chiều và sang trọng hơn.

4. Honda Vision

Cuối tháng 4, Honda Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe Vision 2013. Phiên bản Vision“thanh lịch” mới với 2 màu trắng và xanh, trẻ trung, cá tính. Honda Vision 2013 vẫn kế thừa khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe trước với động cơ 4 kỳ 110cc làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM FI.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ
Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Honda trang bị hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO lên bình chứa nhiên liệu giúp giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, rất thân thiện với môi trường. Vision 2013 bản thanh lịch với màu trắng đẹp mắt. Một số tính năng nổi bật khác của Vision 2013 bao gồm logo 3D nổi bật, cụm đèn trước mạnh mẽ, mặt đồng hồ phản xạ ánh sáng, vành đúc thời trang.

Ngoài ra còn có hộc đựng đồ dung tích 18 lít, sàn để chân rộng, bánh xe 14 inch với lốp không săm cùng công tắc chân chống bên. Honda Vision 2013 bản tiêu chuẩn với các màu đen, đỏ, bạc có giá bán lẻ đề xuất 28,7 triệu đồng, phiên bản thời trang với các màu đỏ, đen, nâu có giá bán 28,8 triệu đồng trong khi phiên bản thanh lịch với hai màu xanh, trắng có giá bán 28,9 triệu đồng. Honda Vision do giá thành vừa phải, kiểu dáng nhỏ gọn, và cốp đựng đồ tương đối rộng nên cũng chiếm được cảm tình của chị em phụ nữ.

5. Piaggio Vespa

Cuối năm 2013, Piago Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Vespa Primavera tới người tiêu dùng trong nước, đồng thời, giới thiệu thêm phiên bản Vespa GTS 125 3V i.e sản xuất trong nước.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Đồng thời với sự ra mắt của Vespa Primavera, Piaggio Việt Nam cũng đã chính thức tuyên bố “khai tử” dòng xe LX. Tiếp bước sự thành công của những chiếc Vespa LX, Primavera cũng được trang bị động cơ 3 van tiên tiến cho cả 2 phiên bản 125 phân khối và 150 phân khối. Trái tim của Vespa Primavera 125/150 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Theo công bố của Piaggio, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h. Vespa GTS 125 3V i.e phiên bản nội địa dành cho phái mạnh.

Phiên bản Vespa GTS sản xuất trong nước có giá thành rẻ hơn so với mẫu xe nhập khẩu, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận với mẫu xe thể thao đáng mơ ước này. Vespa GTS Super 125 3V i.e được coi là một trong những mẫu xe đỉnh cao nhất của dòng xe Vespa. Vespa GTS 125 3V i.e sở hữu thiết kế khỏe khoắn, nam tính, sẽ là lựa chọn tốt cho những người đàn ông muốn thể hiện cá tính của mình.

Tương tự như những mẫu xe khác trong gia đình Vespa, GTS Super 125 3V i.e cũng được trang bị động cơ 3 van tiên tiến, tăng tối đa khả năng vận hành cũng như giảm tối thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Luôn luôn dẫn đầu xu thế, khẳng định đẳng cấp, sự sang trọng và thanh lịch, các dòng xe Vespa được phái nữ đặc biệt ưa chuộng.

6. SYM Attila Elizabeth

Sau khi bổ xung thêm "sắc đen mê hoặc" vào bộ sưu tập màu sắc thời trang Attila Elizabeth EFI 2013, SYM tiếp tục tô điểm thêm cho phiên bản với logo trước mặt nạ xe Elizabeth EFI vô cùng ấn tượng.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Logo mới của Attila Elizabeth EFI được thiết kế theo dạng 3D, khi mở công tắc xe ánh sáng xanh sẽ sáng lên tạo nên một vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Cũng trong đợt ra mắt phiên bản mới này, Attila Elizabeth EFI bổ xung thêm màu xanh nhớt mới cho dòng phanh đùm.

Bên cạnh đó, logo hình vương miện nữ hoàng phía trước mặt xe cũng được thiết kế lại trông trang nhã và cao cấp hơn so với trước đây. Attila Elizabeth EFI phiên bản mới 2013 là sự khác biệt ấn tượng, đây được xem là sự lựa chọn của phái đẹp.

7. Yamaha Nozza

Tháng 9/2013, hãng xe máy Nhật Bản giới thiệu ra thị trường Việt Nam phiên bản châu Âu của mẫu xe tay ga Nozza. So với các phiên bản trước, những điểm khác cơ bản của Nozza phiên bản châu Âu nằm ở “bộ cánh” mới.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Điểm giúp những thay đổi thiết kế của phiên bản mới không rơi vào cảm giác nhàm chán và luẩn quẩn chính là sự kết hợp giữa các họa tiết, tem xe với 5 màu ngoại thất thời trang nhắm vào đối tượng khách hàng nữ ở độ tuổi 20-30 gồm đỏ, trắng, xanh, đen và nâu.

Những thiết kế và tính năng còn lại của Nozza mới vẫn được giữ nguyên so với phiên bản ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối tháng 8/2011.

Xe vẫn sử dụng động cơ CVT 4 thì, 2 van, dung tích 115cc làm mát bằng không khí. Đây là thế hệ động cơ mới của Yamaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử YMJET-Fi và ứng dụng công nghệ DiASil.

Thân xe gọn nhẹ với trọng lượng 98kg. Các tiện ích chủ yếu phục vụ nhu cầu của phái đẹp với hộc đựng đồ rộng chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, nắp bình xăng mở từ ổ khóa, mặt đồng hồ, sàn để chân rộng.

Nozza phiên bản châu Âu có mặt trên thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất 33,9 triệu đồng, giữ nguyên so với mức giá của phiên bản trước. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian một tháng đầu tiên sau khi ra mắt, Yamaha Việt Nam áp dụng mức giá khuyến mại 32,4 triệu đồng.

Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng, và cực kỳ nữ tính với những đường cong uốn lượn dọc thân xe. Tay lái dễ điều khiển, Nozza tỏ ra lợi thế khi chạy trong phố đông đúc, không quá nặng nề, tiện chống chân và xoay xở khi qua ngã ba, ngã tư. Chính điểm này khiến nhiều phụ nữ nhất quyết sở hữu bằng được chiếc xe này.

8. Piaggio Liberty

Tháng 8/2013, Piaggio Việt Nam giới thiệu Liberty phiên bản Italia. Với phiên bản đặc biệt Liberty Italia, Piaggio Việt Nam hy vọng sẽ mang đến một phong cách đậm chất Ý hơn bao giờ hết cho mẫu xe tay ga này.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Về cơ bản, Liberty Italia vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế như trước đây ngoại trừ dải màu xanh trắng đỏ trang trí trên thân xe và đầu xe. Dải màu này rất nổi tiếng bởi nó không chỉ là màu sắc quốc kỳ nước Ý mà nếu được trang trí trên xe, nó sẽ mang đến một cảm giác thời trang hơn. Trước đó dải màu này đã được nhiều hãng xe lớn như Lamborghini hay Ducati sử dụng cho nhiều mẫu xe của họ. Xe không có thay đổi gì về động cơ.

Ngoài tem xe với ba màu xanh trắng đỏ trang trí trên yếm trước và dọc thân xe, Liberty Italia còn có yên xe được thêu biểu tượng Italia nổi bật. Nhà sản xuất cho biết, những chi tiết này là lời tuyên bố hùng hồn và đầy tự hào về xuất xứ của chiếc xe.

Thế mạnh lớn nhất của Liberty phải kể đến là hệ thống chống trộm tích hợp trên xe, đặc điểm này rất được chị em phụ nữ lưu ý khi lựa chọn xe.

9. Yamaha Luvias

Phiên bản Luvias GTX Fi phun xăng điện tử được YMVN giới thiệu vào tháng 4/2013 đấu cho thấy sự quan tâm của hãng đối với nhóm sản phẩm dành cho khách hàng nữ.

9 mẫu xe tay ga sinh ra dành cho phụ nữ

Với đích ngắm là đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi nên thiết kế của Luvias GTX Fi được trau chuốt khá kỹ lưỡng, phù hợp nhất với đối tượng này. Mặc dù có thiết kế nhỏ nhắn, gọn gàng, nhưng mẫu xe tay ga của Yamaha vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ, cá tính và độc đáo. Xe sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, trẻ trung, cá tính. So với phiên bản trước, phần đầu của Luvias GTX Fi đã có sự thay đổi rõ rệt, với sự xuất hiện của cụm đèn pha dạng mắt kép, thay vì một khối thống nhất như trước. Đồng thời, những đường nét góc cạnh, cách điệu từ chữ “Y” mang đến sự trẻ trung, thể thao và hiện đại cho xe.

Tập trung vào đối tượng khách hàng nữ sống tại khu vực thành thị đông đúc, nên Luvias GTX Fi sở hữu thiết kế nhỏ gọn. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.855 x 70 x 1.070 (mm), chiều cao yên 760 mm. Do đó, những khách hàng nữ có chiều cao 1m70 trở lên sẽ cảm thấy đôi chút khó chịu khi điều khiển xe, bởi thân xe hơi nhỏ và thấp. Gầm xe được thiết kế khá cao, không bị hiện tượng chạm gầm khi lái xe lên những vị trí cao như vỉa hè. Đồng thời, trọng lượng của Luvias GTX Fi ở mức 101 kg, nên cũng không gây nhiều khó khăn cho “chị em” khi phải dắt xe.

ST: Hayabushit.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm