Nội dung

Là trung tâm du lịch ở miền bắc Thái Lan, thành phố chiang mai là sự pha trộn văn hóa cổ xưa và kỳ quan thiên nhiên đã vươn lên mạnh mẽ trở thành điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu châu Á. Đến Chiang Mai, du khách có cơ hội thả hồn khi đi dạo trong các công viên quốc gia, lạc lối trong những dãy núi hùng vĩ hay khoan khoái thưởng thức một bữa ăn ngon yên tĩnh ngoài trời.

Trang CNN vừa đưa ra 9 lời khuyên dành cho khách du lịch muốn tới thăm thú, khám phá thành phố Chiang Mai xinh đẹp này.

1. Thưởng thức món Khao Soi

Không có gì miêu tả rõ hơn cụm từ " Tôi đang ở Chiang Mai" bằng việc thưởng thức một bát Khao Soi - đặc sản ẩm thực đặc sắc của nơi này. Đây chính là một dạng mì cà ri gà hay heo, bò. khao soi có loại mì chiên giòn để ở trên, bên trong là mì cà ri gà, ăn cùng chanh, ớt, sa tế và đồ chua.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở bất kỳ đâu trong thành phố, từ những khách sạn 5 sao cho đến hàng quán bình dân. Sau khi ăn Khao Soi, hãy nhớ thưởng thức một cốc nước rau má bởi độ mát của loại rau này sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng sau khi đã ăn quá nhiều đồ cay.

9 điều cần biết khi thăm chiang mai

Món Khao Soi đặc sắc của Chiang Mai.

2. Cắm trại ngắm trời đêm

Cắm trại không phổ biến ở thái lan và hầu hết các điểm cắm trại đều nằm trong khu vực công viên quốc gia. Với một nơi nhiều công viên quốc gia như Chiang Mai, việc cắm trại không phải là điều quá khó khăn.

Bạn có thể tự cắm lều hoặc thuê tại khu cắm trại.

3. Tham quan Doi Suthep

Doi Suthep là ngọn núi nổi tiếng tại Chiang Mai. Trên núi là ngôi chùa linh thiêng mang tên Wat Phra That Doi Suthep. Chùa mở cửa hàng ngày và là điểm đến của nhiều tín đồ phật giáo hành hương trong các ngày lễ.

9 điều cần biết khi thăm chiang mai

Chùa Wat Phra That Doi Suthep.

4. Tới bản người dân tộc

Bản Tong Luang là một trong những điểm đến nổi tiếng, được quảng bá như một trong những điểm du lịch văn hóa đặc sắc ở Chiang Mai. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang xanh hun hút trải dài tít tắp, những ngôi nhà sàn với trụ gỗ, phên tre.

Ngoài ra du khách cũng có cơ hội đến thăm quan nơi sống của người Karen - những người được mệnh danh là cổ dài . Cổ của mỗi cô gái trưởng thành ở đây thường dài từ 20-30cm, và được che kín bởi những chiếc vòng bằng vàng hoặc đồng.

5. Massage chân tại chợ

Du khách có thể tới thăm phố đi bộ, nơi bày bán các món đồ nữ trang, thủ công mỹ nghệ... Tại đây bạn có thể tự thưởng cho mình bằng cách sử dụng dịch vụ mát-xa chân và ngồi ngay lên những chiếc ghế nhựa được xếp trên vỉa hè. Giá của mỗi giờ mát-xa là 5 USD.

9 điều cần biết khi thăm chiang mai

Mát-xa chân tại chợ.

6. Tham gia các lễ hội địa phương

Một trong những lễ hội rầm rộ là Songkran, hay còn gọi là Tết của người Thái. Lễ hội này có 3 ngày lễ chính thức nhưng thường kéo dài tới 5 ngày vào tháng tư. Trong ngày lễ này, người dân thường té nước vào người cao tuổi nhằm thể hiện sự tôn kính và vào lẫn nhau. Mọi người tin rằng càng bị té nước nhiều thì càng may mắn.

9 điều cần biết khi thăm chiang mai

Lễ hội té nước độc đáo ở Thái Lan.

7. Chiêm ngưỡng những con đường

Những con đường ở Chiang Mai là một trong những thắng cảnh đẹp của thành phố. Một trong số những con đường đẹp nhất là Mae Hong Son Loop. Tự lái xe để khám phá con đường này là cách du lịch hợp lý nhất. Bạn có thể thuê xe máy, ô tô tại nhiều cửa hàng trên thành phố và lên đường để ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ, những ngôi làng nhỏ và bơi dưới các thác nước.

9 điều cần biết khi thăm chiang mai

Những con đường ở Chiang Mai đều rất đẹp.

8. Tận hưởng cuộc sống

Cuộc sống ở Chiang Mai chậm hơn và không xô bồ, ồn ào như Bangkok. Vì vậy nơi đây rất thích hợp cho những du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

9. Chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao

Vào những ngày thời tiết đẹp, bạn có thể thăm quan thành phố bằng khinh khí cầu. Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn Chiang Mai trong nắng sớm, những cánh đồng lúa bát ngát, xanh non mơn mởn.

9 điều cần biết khi thăm chiang mai

Du khách có thể chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao bằng khinh khí cầu.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm