Nội dung
Khi yêu, có ai lại không mong có được tình cảm của người mình yêu và hi vọng người mình lựa chọn sẽ đem lại hạnh phúc cả đời cho mình? Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc ấy. Tình yêu khiến người trong cuộc “mù quáng”, bạn sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm của người ấy một cách dễ dàng nhưng rồi đến một lúc nhận ra sự thật mình đã yêu lầm người, bạn mới giật mình: “Sao mình lại ngốc nghếch đến vậy?”. Hãy tỉnh táo nhé những cô gái, thực  sự có những vấn đề về người ấy mà bạn thực sự cần quan tâm để biết, để hiểu và để có lựa chọn dừng lại đúng lúc với chàng trai “không dành cho bạn”.

1. Anh ấy không chấp nhận quá khứ của bạn

Ai cũng có quá khứ cả, đó là sự thật không thể phủ nhận. Nếu bạn trai hiện tại của bạn không thể chấp nhận sự thực rằng: bạn cũng đã từng yêu, anh ấy sẽ không phải chàng trai dành cho bạn. Bạn có cuộc sống riêng trước khi gặp anh ấy. Quá khứ của bạn cần được tôn trọng, không ai có quyền (kể cả người yêu bạn) đem nó ra dò xét hay trách móc về những điều đã qua. Điều chàng trai yêu bạn thật lòng quan tâm nhất sẽ là hiện tại và tương lai của hai người chứ không phải quá khứ.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu lầm người

2. Chàng trai quá ích kỉ trong “chuyện ấy”

Nếu chàng trai bạn yêu quá ích kỉ trong chuyện ấy, đó là điều quan trọng bạn cần đối diện ngay lúc này. Người yêu bạn thực sự sẽ quan tâm đến cảm xúc của bạn hơn là cảm xúc của chính bản thân anh ấy. Dũng cảm đối diện và từ bỏ một chàng trai ích kỉ, bạn sẽ không phải hối hận về điều ấy đâu.

3. Người ấy không tôn trọng cảm xúc của bạn

Thật tệ với một người đàn ông nếu anh ấy phải chứng kiến phụ nữ khóc. Họ sẽ không thể thoải mái với cảnh tượng ấy vì bản thân họ không biết mình nên làm gì để dỗ dành bạn. Thế nhưng, điều đó cũng không có nghĩa anh ấy có quyền “nổi đóa” khi thấy bạn khóc hay thể hiện những cảm xúc thật nhưng buồn hay cáu giận… Nếu một chàng trai chỉ ngọt ngào khi cả hai cùng vui vẻ, hạnh phúc bên nhau và tỏ ra tức giận những lúc bạn tỏ ra không vui thì chứng tỏ bạn đã yêu lầm người, anh ta không yêu và quan tâm thực sự đến bạn đâu. Tất cả mọi người đều có suy nghĩ, cảm xúc riêng và chúng ta có quyền thể hiện đúng nó. Đừng cố ép bản thân sống với một người không quan tâm đến cảm xúc của bạn quá lâu, nếu bạn phải kìm hãm cảm xúc bản thân, điều ấy hoàn toàn không tốt cho bạn.

4. Người đàn ông thô lỗ và không giữ thể diện cho bạn chốn đông người

Phần lớn cô gái sẽ không thể ưa một người đàn ông thô lỗ nơi đông người nhưng thật lạ là có một số người vẫn chấp nhận điều ấy. Ở một phạm vi nhỏ hơn, nếu bạn trai của bạn cư xử thô bạo với bạn khi nóng giận và chỉ có hai người thôi thì đó đã là một vấn đề nghiêm trọng rồi. Đặc biệt là với những chàng trai đã từng mắc lỗi này và bạn cũng đã từng nói suy nghĩ của bạn ra nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn thì đó thực sự là vấn đề nghiêm trọng. Một chàng trai có thể kiểm soát bản thân chốn đông người chỉ khi anh ta làm tốt điều ấy khi ở riêng cùng bạn. Nếu anh chàng hiện tại của bạn không phải người giỏi làm chủ bản thân, bạn có lý do để chấm dứt với người ấy ngay lập tức. Bạn sẽ không thể yêu một người luôn nghĩ MÌNH LÀ SỐ MỘT!

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu lầm người

5. Anh ấy thường xuyên phán xét bạn

Điều đầu tiên khi bạn muốn ai đó yêu thương bạn đó là bạn phải biết yêu chính bản thân mình. Bạn cần biết cách tôn trọng bản thân, khi ấy bạn sẽ biết phải làm gì khi người ấy cứ mãi phán xét và chỉ trích bạn. Dường như, mỗi ngày bạn lại phát hiện ra một điểm xấu của bản thân “nhờ có anh ấy”? Hoặc nếu chàng ta là người sẽ không-bao-giờ quên bất cứ lỗi lầm nào của bạn hay anh ấy luôn khiến bạn cảm thấy mình là người có lỗi trong mọi chuyện thì đã đến lúc bạn tỉnh táo nhìn lại mọi thứ. Đừng để tình trạng này tiếp diễn nữa! Bạn xinh đẹp, thông minh và quyến rũ “chết người”, hãy tin vào điều đó và đơn giản, anh ấy không phải người đàn ông dành cho bạn, chỉ vậy thôi!

6. Bạn không phải lựa chọn ưu tiên của anh ấy

Bạn đã bao giờ bạn có cảm giác mình là lựa chọn “thứ cấp” của chàng chưa? Anh ấy “mặc định” bạn  ở vị trí số 2 không mong muốn sau một điều gì đó? Anh ấy dành quá nhiều thời gian cho bạn bè đến mức đôi lúc bạn có cảm giác anh ấy không có thời gian bên bạn? Anh ấy ham mê công việc và dường như mục tiêu duy nhất của anh ấy là kiếm thật nhiều tiền? Cái gì  quá cũng đều không tốt cả! Bạn sẽ khó có thể gắn bó với một chàng trai bạn yêu thương nhất nhưng vị trí của bạn trong lòng anh ấy mãi chỉ là “số 2”.

7. Anh ấy luôn che giấu cảm xúc của bản thân

Nếu hai bạn đã yêu nhau được một thời gian (vài tháng hoặc vài năm) mà anh ấy vẫn không chia sẻ với bạn những điều xung quanh cuộc sống của anh ấy, suy nghĩ của anh ấy thì bạn còn chờ đợi điều gì trong mối quan hệ này? Nếu chàng yêu bạn, chàng sẽ khó có thể giấu những cảm xúc và suy nghĩ thật của chàng với bạn. Thế nên hãy tỉnh táo nhé các cô gái, níu giữ mối quan hệ không tương lai chỉ thêm phí thời gian và công sức mà thôi, Hãy suy nghĩ thật kĩ về điều này.

8. Anh ấy nói dối

Anh ấy nói dối về chuyện anh ấy đi đâu, làm gì, ở cùng ai? Mỗi khi bạn hỏi điều gì, anh ấy luôn mất 1-2 phút để “sáng tác” ra một lời nói dối mới và tất nhiên, anh ấy thường không thể nhớ những gì mình đã nói hôm qua (thậm chí là vài tiếng trước). Một vài lời nói dối vô hại thì không sao, nhưng những lời nói dối trầm trọng là lý do xứng đáng để bạn gạt anh ta sang một bên trong cuộc sống của bạn. 
 
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu lầm người

9. Anh ấy lảng tránh nói về tương lai

Vấn đề không phải ở việc 2 bạn đã yêu nhau được bao lâu mà có một thực tế bạn cần nhận ra, những đôi yêu nhau thật lòng luôn có xu hướng nói với nhau về tương lai. Có thể không phải là về dự định sinh con, nó còn quá sớm với bạn, nhưng chắc chắn sẽ có điều gì đó trong tương lai mà hai bạn cần trò chuyện và chia sẻ với nhau chứ? Đơn giản chỉ là bàn bạc về chuyến du lịch tiếp theo sẽ đi đâu, dự định về một đám cưới… có rất nhiều điều sắp xảy đến trong cuộc sống mà hai bạn cần trao đổi. Nếu chàng trai hiện tại của bạn luôn né tránh nói về những điều tương tự như thế, chắc chắn, chàng trai ấy không phải chàng trai sẽ gắn bó cả đời với bạn.

Hẹn hò là thời kì quan trọng cho một mối quan hệ khi bạn nhận ra được một người xứng đáng để bạn bỏ thời gian tìm hiểu hay không, Không ai là hoàn hảo cả nhưng nếu có điều gì đó khiến bạn không yên tâm hay hạnh phúc về người yêu hiện tại, bạn cần suy nghĩ thật nghiêm túc xem có nên tiếp tục mối quan hệ ấy hay không. Yêu và tôn trọng bản thân và nhớ rằng bạn xứng đáng với một người đàn ông tốt. 

Nguồn: womanitely
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo ZuBi / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm