Nội dung

con gái khi bước qua ngưỡng cửa này hãy thủ sẵn cho mình bí kíp để tận hưởng quãng thanh xuân ngắn ngủi trước khi bước đến 30. Bạn sẽ không thấy phí hoài tuổi thanh xuân tuyệt đẹp của mình.

8 việc con gái độc thân phải làm khi bước qua tuổi 25

1. Niềm tin

Con gái khi đã qua ngưỡng 25 rồi thì không thể dùng lý do còn trẻ người non dạ để giải thích khi quá tin tưởng vào một ai đó. Qua những gì xảy ra trong cuộc sống, quãng thời gian tự lập và làm việc, mỗi cô gái sẽ từ từ trưởng thành hơn nên cũng đồng nghĩa niềm tin cũng khó khăn trao đi hơn.

Bạn đã không còn là một cô gái mới lớn mà sẵn sàng đổ gục trước những lời ngọt ngào, ong bướm mà phải xác định đúng đối tượng nào phù hợp với mình để có một mối quan hệ lâu dài thôi.

2. Sở thích

Bước qua tuổi mới lớn, bạn đã không thể tiếp tục giữ tính cách nắng mưa thất thường nữa. Đó là tính cách chỉ thuộc về những cô gái đôi mươi nhí nhảnh.

Đầu tiên, bạn phải tìm được cho mình một công việc ổn định mà bạn yêu thích, có sự đam mê với nó và nỗ lực đi lên từng bậc thang một. Bạn không thể làm nhiều việc và nhảy việc liên tục như những cô gái mới tốt nghiệp để tìm sự mới mẻ trong công việc nữa.

Ngoài ra, bạn còn phải biết cách để chọn ra cho mình một chàng trai thực sự gây ấn tượng với bạn và phù hợp với cuộc sống của bạn. Đừng lãng phí thời gian với những mối quan hệ đã biết trước là không có kết quả.

3. Những buổi xem mắt

Đã qua tuổi 25 thì trong mắt phụ huynh bạn đã là đối tượng cần được gả đi rồi nên những buổi xem mắt là điều khó có thể tránh khỏi khi bạn vẫn còn độc thân. Vì vậy, bạn hãy cố gắng bình thường hoá những buổi xem mắt như những bữa cơm thân mật để bạn kết giao thêm bạn mới, hợp thì có thể nói chuyện, tìm hiểu còn không hợp bạn vẫn có thể kết nạp thêm anh chàng vào danh sách bạn bè của mình.

Đừng chối đây đẩy để phụ huynh cứ luôn phải lo lắng về sự lẻ loi của bạn. Đừng quên rằng con mắt nhìn người của các bậc phụ huynh còn tinh tường hơn chúng ta rất nhiều lần nên nếu may mắn bạn có thể sẽ thoát ế và tìm được “bạch mã hoàng tử” cho mình đấy. 

4. Yêu khoảng thời gian độc thân của bạn

Việc nhìn thấy những lứa đôi ngọt ngào bên cạnh có thể sẽ khiến bạn cảm thấy sốt ruột và thường xuyên bị chất vấn vì tình trạng độc thân của mình? Thế nhưng cô gái 25 thân mến, hãy tận hưởng đến khi còn có thể khoảng thời gian độc thân hiếm hoi còn lại của mình. 

Bởi lẽ khi đã kết hôn, bạn sẽ phải sống phần đời còn lại của mình với hôn nhân với trách nhiệm gia đình, chồng con.

Người ta vẫn bảo, hôn nhân là nấm mồ nếu bạn chọn sai người. Vì thế, hãy tận hưởng hết những hạnh phúc của tự do và thoải mái về tư tưởng để chọn cho mình một người thật sự phù hợp với mình.

8 việc con gái độc thân phải làm khi bước qua tuổi 25

5. Trau dồi thêm bản thân

Dù là một cô gái độc thân hay đang hẹn hò thì việc trau dồi thêm bản thân để cuộc sống bạn thêm phong phú là điều các cô gái 26 tuổi nên làm ngay từ bây giờ. Bạn có thể không biết nấu những món cao siêu nhưng bạn nhất định phải biết nữ công gia chánh.

Đừng mơ mộng đến một chàng hoàng tử sẽ xắn tay áo lên nấu cho bạn những bữa ăn ngon mỗi ngày. Điều đó có thể bạn sẽ gặp được nhưng nấu ăn trước giờ vẫn là việc mà mỗi người phụ nữ phải biết như một nghệ thuật để giữ lấy trái tim các chàng trai.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký một lớp học ngôn ngữ khác mà bạn chưa từng nghĩ đến như tiếng Hoa, tiếng Hàn... để quỹ thời gian một ngày của bạn không trở nên nhàm chán bởi những việc cứ lặp đi lặp lại. Việc này còn giúp bạn dễ dàng tìm công việc tốt hơn, có thể đi du lịch khi bạn muốn, có cơ hội thăng tiến và nâng cao thu nhập thì có gì là không tốt đâu nào.

6. Học cách sống tiết kiệm

Khi đã là một cô gái 26 tuổi, bạn phải vạch ra cho mình những kế hoạch mà bạn muốn đạt được trong tương lai như mua một thứ mà bạn yêu thích, đi du lịch đến một nơi mà bạn chưa từng đến. Biết đâu giữa những chuyến đi ấy bạn lại tìm được người thật sự thuộc về mình. Có rất nhiều cuộc tình đẹp cũng chớm nở vào những dịp du lịch xa nhà đó chứ.

Hơn nữa, học cách tiết kiệm sẽ giúp bạn có được một thói quen tiêu xài hợp lý để khi trở thành người phụ nữ của gia đình. Dù như thế nào thì các chàng trai cũng sẽ chẳng thích thú gì với những cô gái hoang phí chuyện tiền bạc vào những việc không đâu.

7. Trách nhiệm

Càng lớn bạn phải đối diện với nhiều loại trách nhiệm và gánh nặng, trách nhiệm đối với ba mẹ, với chính cuộc đời của mình. Khi đã sắp trở thành cô gái 30 tuổi, bạn không còn cho phép bản thân được ương bướng, thích làm gì là có thể làm cái đó nữa. Bạn phải dần tập quen với việc trưởng thành, thay đổi nhiều thói quen không tốt trong cuộc sống, chịu trách nhiệm với công việc mà mình đang làm, với niềm tin mà cấp trên đã giao phó cho bạn.

Ngoài ra, bạn còn phải biết thận trọng trong mọi quyết định của mình nhất là trong tình yêu bởi mọi quyết định đem đến kết quả tốt hay xấu đều là do bạn lựa chọn. Vì thế phải suy xét thật kĩ lưỡng trước khi phải chịu trách nhiệm với nó bạn nhé. Trưởng thành đồng nghĩa với buông bỏ và sống có trách nhiệm hơn để những người bên cạnh bạn không phải lo lắng.

8. Trân trọng giá trị của gia đình

Gia đình luôn là nơi cuối cùng bạn có thể trở về mỗi khi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, là nơi tốt nhất để bạn quay về và nghỉ ngơi. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn phải hiểu rõ giá trị mà gia đình mang đến cho bạn.

Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn để ở bên cạnh gia đình, cùng mẹ nấu những bữa ăn ngon, nghe mẹ chia sẻ kinh nghiệm để giữ gìn hạnh phúc. Đó đều là những kinh nghiệm mà bạn không thể đọc được trong bất cứ quyển sách nào mà lại luôn hữu ích.

Ngoài ra, khi thân thiết với gia đình bạn sẽ thấy được dù đã qua 25 tuổi thì trong mắt họ bạn vẫn không khác gì một đứa trẻ cần phải bảo bọc, cho bạn cảm giác an toàn và ấm áp mà không nơi nào bạn có được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm