Nội dung
1. Bảng táp-lô của Audi TT
7 ý tưởng xe hơi thông minh nhất năm 2014
 

Không chỉ có bảng đồng hồ trung tâm là một màn hình hiển thị đa thông tin, táp-lô của Audi TT thế hệ mới còn có những màn hình nhỏ nằm trên các núm xoay của hệ thống điều hoà, giúp tránh được sự rối rắm không cần thiết trong khoang lái. Những ý tưởng nhỏ nhưng hiệu quả thế này giúp Audi luôn được đánh giá cao hơn các hãng xe khác về thiết kế nội thất trong nhiều năm nay.

2. Hệ thống theo dõi vận hành của Chevrolet Corvette Stingray
7 ý tưởng xe hơi thông minh nhất năm 2014
 

Về cơ bản, hệ thống này sẽ giúp trải nghiệm lái của Corvette trở nên thú vị như khi chơi một game đua xe bằng cách ghi lại các thông số khác nhau khi xe vận hành như góc đánh lái, thời gian hoàn thành một vòng đua, cách người lái sử dụng chân ga/phanh... Ngoài ra, nó còn có khả năng ghi lại các thông tin này vào một thẻ SD, khiến người lái có thể từ đó phân tích và cải thiện khả năng lái xe.

3. Ứng dụng Renault R&Go
7 ý tưởng xe hơi thông minh nhất năm 2014
 

Được viết riêng dành cho các thiết bị chạy iOS và phân phối miễn phí trên App Store, R&Go sẽ biến iPhone/iPad/iPod touch thành một hệ thống thông tin giải trí thực thụ, ngay cả trên những dòng xe rẻ tiền nhất của Renault. Tính năng duy nhất mà nó thiếu sót đó là định vị, nhưng khách hàng có thể khắc phục bằng cách bỏ thêm ra 20$ - một mức giá vẫn rất rẻ so với các hệ thống với tính năng tương tự trên xe hơi.

4. Ô tô được chế tạo bằng công nghệ in 3D

Tại một hội chợ tổ chức ở Chicago, Local Motors - một hãng xe Mỹ đã chế tạo một chiếc xe điện chỉ trong 44 tiếng, với thân xe được tạo ra bằng công nghệ in 3D. Theo ông Jay Roger - Giám đốc Local Motors, ông hy vọng rằng trong tương lai gần, khách hàng có thể tới công ty, lựa chọn thiết kế và nhận xe chỉ trong vòng 1 ngày.

5. Xe bán tải bằng nhôm của Ford
7 ý tưởng xe hơi thông minh nhất năm 2014
 

Bằng việc chuyển loại vật liệu sản xuất chassis và thân từ thép thành nhôm, Ford đã giúp cho thế hệ xe bán tải F150 mới nhất của họ giảm được một lượng lớn trọng lượng, dẫn tới việc tăng khả năng vận hành và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

6. Động cơ 4 xi-lanh mạnh 450 mã lực của Volvo
7 ý tưởng xe hơi thông minh nhất năm 2014
 

Có tên gọi Drive-E High Performance Concept, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l của Volvo sử dụng 2 turbo với số vòng tua tối đa 200.000 rpm, cùng một bộ siêu nạp chạy bằng nguồn điện 48V riêng với vòng tua tối đa 70.000 RPM. Cùng với một số cải tiến khác, động cơ này có khả năng đạt công suất lên tới 450 mã lực, trong khi vẫn bảo đảm được độ bền và tiết kiệm nhiên liệu.

7. Tesla Model S P85D

Vận hành bằng mô-tơ điện cùng khối pin đặt dưới sàn, chiếc xe sedan chạy điện Tesla Model S P85D đã đánh bại nhiều siêu xe nổi tiếng trên đường thẳng trong năm 2014 với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 km/h. Quan trọng hơn, nó đã chứng minh rằng xe điện cũng có thể đạt khả năng vận hành tương đương với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, trong khi không thải ra môi trường bất kỳ loại khí gây hại nào./.

Theo Gia Huy - VOV News

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm