Nội dung
Nhâm nhi cà phê và ngắm nhìn Sài Gòn tấp nập, tham quan bảo tàng để tìm hiểu về các chứng tích chiến tranh hay thử các dịch vụ làm đẹp tại TP HCM sẽ khiến chuyến đi của bạn không nhàm chán.

Dưới đây là 7 những trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch TP HCM của bạn.

1. Uống cà phê

Hiếm có nơi nào mà hương vị cà phê lẫn không gian, phong cách thưởng thức lại phong phú như ở Sài Gòn. Một không gian rộng rãi, yên tĩnh hay náo nhiệt, thậm chí độc và lạ với các kiểu trang trí khác nhau..., tất cả đều có ở các quán cà phê nơi đây.

Tuy nhiên, nhiều người đến Sài Gòn lại thích nhấm nháp hương vị của cà phê phin, ngồi trên quán vỉa hè ngắm đường phố tấp nập... Và bạn có thể trải nghiệm điều này ở bất kỳ đâu trên những con phố náo nhiệt của thành phố mang tên Bác.

2. Thưởng thức ẩm thực đường phố ở khu phố Tây

Nằm ở trung tâm quận 1, phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đề Thám là điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch khi ghé thăm thành phố sầm uất bậc nhất Việt Nam. Bạn sẽ thấy được sự ồn ào và náo nhiệt với đủ thứ ngôn ngữ, màu da bởi nơi đây có đến cả trăm khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng ăn uống, quán cà phê, hàng tạp hóa và thời trang xen lẫn nhau.

7 trải nghiệm thú vị ở thành phố mang tên bác

Khách Tây thích thú thưởng thức ẩm thực đường phố. Ảnh: Kim Dung.

Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đường phố ở đây như hủ tiếu, bánh mì... 

3. Chăm sóc sắc đẹp

Ở TP HCM, bạn rất dễ dàng tìm thấy các cơ sở, tiệm dịch vụ làm đẹp như chăm sóc da, tóc, móng tay, móng chân và với giá cả vừa phải. Du khách nước ngoài đến Việt Nam thường tranh thủ trải nghiệm những dịch vụ này vì được hưởng thụ sự chăm sóc tỉ mỉ, phòng ốc tiện nghi mà không phải trả quá nhiều tiền. Khác với các dịch vụ ở những nơi khác, nhân viên chăm sóc sắc đẹp ở Sài Gòn làm việc khá chuyên nghiệp, đặc biệt là ở trung tâm quận 1.

4. Dịch vụ massage

Các dịch vụ massage và spa tại TP HCM rất nhiều, nhất là ở gần khu phố Tây như Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện... Bạn chỉ  cần trả từ 150.000 – 300.000 đồng cho 60 phút massage.

7 trải nghiệm thú vị ở thành phố mang tên bác

Các dịch vụ massage ở TP HCM mọc lên rất nhiều. Ảnh: T.M

5. Tham quan địa đạo Củ Chi

Thăm địa đạo Củ Chi cũng là một trải nghiệm đặc biệt khi bạn đến thành phố sôi động này. Địa đạo Củ Chi cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km, bạn có thể đến bằng cách đi xe máy, thuê ôtô, nhưng rẻ nhất là xe buýt tuyến 13, 74, 94…

Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về những gì còn sót lại của cuộc chiến tranh chống Mỹ, như cách người Việt sử dụng bẫy để chống lại kẻ thù và kinh nghiệm chui qua đường hầm. Chỉ là những giờ phút ngắn ngủi bò, trườn qua những lối đi nhỏ hẹp, nán lại chốc lát trong hầm tối âm u, nhưng bạn như được trở về với quá khứ hào hùng, hiểu thêm một phần lịch sử.

6. Tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Tọa lạc ở đường Võ Văn Tần, quận 3, bảo tàng chứng tích chiến tranh sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc khác biệt. Có tận mắt thấy được những tư liệu, hiện vật, thước phim chân thực ghi lại chứng tích tội ác và hậu quả chiến tranh mà các thế lực xâm lược đã trút xuống Việt Nam, mới cảm nhận được thế nào là nỗi đau mất nước của cả dân tộc. Bạn cũng sẽ được nhìn thấy những chiếc xe tăng hay máy bay quân sự của Mỹ được trưng bày tại đây.

7 trải nghiệm thú vị ở thành phố mang tên bác

Máy bay được trưng bày trong bảo tàng. Ảnh: sotaydulich

7. Đi thuyền trên sông

Trên sông Sài Gòn có những chiếc du thuyền lớn nhỏ xuôi ngược. Với hành trình lênh đênh sông nước, bạn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon trong khung cảnh lãng mạn. Trên du thuyền còn có các chương trình ca múa nhạc dân tộc phục vụ mỗi đêm.

Hoặc bạn cũng có thể xuôi thuyền về châu thổ sông Cửu Long để khám phá nét kỳ thú, nguyên sơ của miền Tây Nam Bộ. Tùy thuộc vào các tour du lịch tham gia, bạn có thể ghé thăm chợ nổi, nơi người dân địa phương mua bán trao đổi những sản phẩm địa phương, cảm nhận sự bình yên của cuộc sống trên sông nước.

Anh Phương


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm