Nội dung

7 điều khắc cốt ghi tâm khi cuộc sống khó khăn

1. Hạnh phúc là do bạn lựa chọn

Sẽ có những lúc bạn nhận ra rằng, chúng ta chính là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình. Hạnh phúc có được phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Nếu như bạn nghĩ rằng đó là vấn đề khó khăn của bạn, suy nghĩ và cảm xúc của bạn cũng sẽ trở nên tiêu cực như thế. Nhưng nếu như bạn thay đổi suy nghĩ của mình, nhìn nhận chúng ở một khía cạnh khác, mọi thứ sẽ trở nên hoàn toàn khác hẳn. 

2. Thay đổi bản thân trước khi thay đổi mọi thứ

Thế giới bên ngoài phản ánh thế giới nội tâm của bạn. Cuộc sống thật náo nhiệt và căng thẳng. Bạn khó có thể thay đổi được cuộc sống vốn dĩ rất chật hẹp, đông đúc và ngày càng lộn xộn như thế này. Điều quan trọng nhất là cái tâm của bạn phải tịnh, bạn mới có thể tập trung và phấn đấu hết mình vì cuộc sống của bạn. Hãy thay đổi chính mình trước hẵng, bạn mới có thể thay đổi được mọi thứ.

3. Thất bại chỉ là học hỏi

Bạn nên loại bỏ từ “thất bại” ra khỏi từ điển sống của mình. Vốn dĩ, không có gì gọi là thất bại cả, tất cả mọi người đều từ con số 0 đi lên, và bắt đầu phát triển mọi thứ từ nó. Bạn có thể không đạt được điều bạn muốn ngay lúc này, hoặc trong thời gian sắp tới, nhưng điều đó hoàn toàn là chuyện có thể xảy ra trong tương lai. Cuộc sống vốn dĩ không biết trước được điều gì, đó chính là điều thú vị nhất của nó.

7 điều khắc cốt ghi tâm khi cuộc sống khó khăn

4. Điều tốt đẹp khác sẽ đến với bạn

Điều đó thật khó tin, nhưng đó chính là sự thật. Khi bạn nhìn lại quá khứ, bạn sẽ nhận ra rằng sẽ có những thời điểm tốt đẹp hơn khi chúng đã không xảy ra. Hãy tin rằng mọi thứ xảy ra đều có lí do của nó, có thể bạn cảm thấy bất công, vô lí lúc này, nhưng điều đó lại có thể đem lại cho bạn một điều tốt đẹp nào đó mà bạn không dự đoán trước, không hình dung ra được đấy!

5. Trân trọng hiện tại

Hiện tại mới chính là cuộc sống của bạn, đáng quý từng giây từng phút. Vì vậy, đừng để hiện tại trôi qua vô nghĩa, hãy trân trọng chúng nhất có thể, đừng quá đoái hoài về quá khứ và lo lắng về tương lai.

6. Buông xả mọi tham vọng

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có tham vọng của riêng mình, khao khát thành công, gia đình hạnh phúc... Vì vậy, khi không có được thứ gì đó, chúng ta thường cảm thấy cáu kỉnh, khó chịu, giận dữ bởi bản tính cầu toàn đã được hình thành sẵn. Hãy cho phép bản thân mình được nghỉ ngơi đôi phút, buông xả mọi tham vọng để nhận ra rằng cuộc sống này còn nhiều điều đẹp và đáng quý lắm.

7. Cho phép bản thân tận hưởng

Bạn tin không, rất nhiều người trong chúng ta cho rằng cuộc sống này không hề tồn tại hạnh phúc, họ không biết cách để hạnh phúc và cũng không biết cách tận hưởng cuộc sống. Những khó khăn hiện tại chỉ là một số vướng mắc tức thời mà thôi. Hãy đối diện với chúng, giải quyết chúng và hãy cứ tận hưởng cuộc sống như bạn đã và đang từng. Đừng gồng mình lại, đừng so sánh bản thân mình với bất cứ ai. Vì cuộc sống của bạn đã đủ thú vị và đặc biệt rồi!

Yến Phượng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm