Nội dung
Theo các chuyên gia nghiên cứu về bệnh ung thư, cứ hai người thì sẽ có một người "bị" chẩn đoán có nguy cơ bị ung thư tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Nghe thật tồi tệ, nhưng bạn đừng lo lắng, các chuyên gia đã chỉ cho bạn những cách phòng ung thư rất đơn giản dưới đây:

1. Thường xuyên lau sàn nhà

7 cách ngừa ung thư hiệu quả mà đơn giản đến mức khó tin

Theo các nhà nghiên cứu, vận động thường xuyên có vai trò quyết định trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư đường ruột và ung thư vú. Người ta vẫn đang kiểm chứng tác dụng cụ thể của việc vận động đối với việc ngăn ngừa ung thư, tuy nhiên, các nghiên cứu đều thừa nhận rằng việc vận động thường xuyên, thậm chí là với những hoạt động đơn giản như lau sàn nhà cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vì giúp hàm lượng hormone trong cơ thể chúng ta được duy trì ở mức lý tưởng.

2. Nhai cà rốt

Bạn có biết rằng chỉ cần mỗi ngày ăn vượt quá nhu cầu 100 calorie là bạn có thể tăng đến 5kg/năm? Và thừa cân, béo phì chính là nguyên nhân gây ra ít nhất 10 loại bệnh ung thư khác nhau, trong đó có ung thư đường ruột, gan và ung thư vú. Dù vậy, bạn cũng không cần từ bỏ thói quen ăn vặt mà chỉ cần thay thế chúng bằng những loại thực phẩm có lợi, ít calorie - và cà rốt là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn không thể từ bỏ thói quen ăn ngọt thì hãy thay thế bằng 1 thanh chocolate đen, cỡ nhỏ có hàm lượng calorie dưới 100.

3. Bỏ thói quen ăn bánh mì trắng

7 cách ngừa ung thư hiệu quả mà đơn giản đến mức khó tin

Ngay từ bây giờ, bạn hãy tập thói quen ăn bánh mì ngũ cốc hay ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì trắng, pasta để tăng cường khả năng hấp thụ chất xơ cho cơ thể. Chất xơ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, giúp duy trì mức cân nặng lý tưởng nên đồng thời cũng giúp phòng ngừa tốt các bệnh ung thư có liên quan đến thừa cân, béo phì. Nó cũng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột.

Một lát bánh mì trắng cỡ trung chỉ chứa 1g chất xơ, trong khi đó 1 lát bánh mì làm từ bột nguyên hạt có chứa đến 2,5g chất xơ.

4. Giảm ăn muối

Ăn quá nhiều muối không những có thể làm tăng huyết áp mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày vì theo các nhà khoa học, muối sẽ làm hỏng niêm mạc dạ dày, lâu ngày có thể sẽ dẫn đến ung thư. Do đó, bạn nên giảm ăn muối dần dần rồi sau đó dùng các loại gia vị khác như rau thơm, bột ớt, tỏi, gừng... để làm dậy mùi thức ăn và thay thế cho muối.

5. Ăn chay 1 ngày/tuần

7 cách ngừa ung thư hiệu quả mà đơn giản đến mức khó tin

Có rất nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng ăn quá nhiều thịt đỏ hoặc các loại thịt chế biến sẵn như giăm bông, thịt xông khói... sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư đường ruột. Khi thịt được xông khói, phơi khô, ướp muối và thêm vào các chất bảo quản thì các chất gây ung thư cũng theo đó mà hình thành. Một cách đơn giản để làm giảm việc ăn thịt là thực hiện chế độ ăn chay 1 ngày/tuần hoặc thêm cá vào thực đơn của gia đình bạn.

6. Hãy đi lại trong khi nói chuyện điện thoại

Chỉ cần hoạt động thể lực 30 phút mỗi ngày là bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vì vậy, hãy tranh thủ thời gian để có đủ 30 phút vận động mỗi ngày bằng những cách thức hết sức đơn giản như đi lại trong khi bạn nói chuyện điện thoại, đi thang bộ thay vì thang máy, đậu xe ở xa chỗ làm để tận dụng thời gian đi bộ...

7. Đi bộ vào buổi tối

7 cách ngừa ung thư hiệu quả mà đơn giản đến mức khó tin

Thời gian xem tivi, đọc sách, lướt web luôn chiếm hầu hết thời gian rảnh rỗi buổi tối của bạn? Lối sống thụ động này sẽ không có lợi gì cho việc phòng ngừa ung thư cả. Thay vì vậy, bạn hãy chủ động thay đổi lối sống thụ động của mình bằng cách đi bộ sau khi ăn tối thay vì mở tivi lên xem. Chỉ cần giảm 30 phút xem tivi mỗi ngày và thay thế bằng đi bộ, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành chỉ tiêu vận động 30 phút mỗi ngày. Và dĩ nhiên, điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đáng kể đấy.

Tin Update
  • 07/05/15 06:00 Hit bự của Tiên Tiên được "chế" phiên bản giá xăng tăng
  • 26/04/15 05:59 Những "thảm họa dao kéo" tới mức kinh dị của Sao
  • 24/04/15 17:00 Đỏ mặt với màn "thân mật" của đôi bạn chó mèo
  • 24/04/15 14:45 Cáp quang đứt liên tục, cá mập lại bị lôi ra làm nhạc chế

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Dị ứng thuốc - Xin chớ coi thường!

Bạn ít khi nghĩ tới việc có một ngày những viên thuốc nhỏ xinh thường giúp bạn cắt đứt các triệu chứng khó chịu sẽ gây ra phiền toái đối với bạn Điểm qua một số loại thuốc dễ gây dị...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm