Nội dung

Bạn tuyệt vọng cũng không có nghĩa bạn cô đơn, nhưng khi cô đơn, tuyệt vọng sẽ tìm đến bạn nhanh hơn bất kì cảm giác nào. Dù bạn có tự hào và vỗ ngực cho rằng bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn đâu, vì dẫu sao xung quanh bạn luôn có những người yêu thương và quan tâm đến bạn thì cũng sẽ có lúc, bạn nhận ra rằng cô đơn vẫn có thể dễ dàng len lỏi vào đầu, vào sâu thật sâu trong tim và làm bạn trở nên thu mình với cả thế giới nhỏ bé đông người này.

7 cách đối mặt với cô đơn

 

Có bao giờ bạn thử đứng một nơi nhộn nhịp bước chân qua lại, nhưng hiện tại vẫn cứ đứng im, bạn chìm xuống tận đáy mơ hồ và nghĩ: " Ồ, nơi đây chỉ có mình mình đang sống mà thôi " Đó, đó chính là cô đơn! 

Cô đơn là khi bạn đi với nhiều người, nhưng chỉ vui cười cho qua chuyện. Cô đơn là khi bạn nằm một mình, vắt tay lên trán và nghĩ rằng trên thế gian này, không một ai hiểu mình cả. Cô đơn là khi bạn vấp ngã, nhưng chẳng có một ai đỡ bạn lên. Cô đơn là khi có người yêu ở bên, nhưng vẫn liêu xiêu vì buồn. Cô đơn là khi bạn có chuyện vui, bạn vẫn thấy tủi thân như thường. Cô đơn là khi bạn ngồi vật vờ trên công ty, hay cắp xách đến trường, nhưng đầu óc lại nghĩ về cái giường thân yêu, bạn muốn quay về nhà thật nhanh, nằm lên đó và tiếp tục cô đơn.

7 cách đối mặt với cô đơn

Cô đơn không hẳn xấu, nhưng nó cũng chẳng tốt chút nào. Cô đơn chưa chắc buồn, nhưng cũng không vui là bao. Cô đơn không có thuốc chữa, bữa này hết bữa kia lại tiếp tục. Những người cô đơn luôn tự hỏi chính bản thân mình TẠI SAO XUNG QUANH MÌNH RẤT NHIỀU NGƯỜI, NHƯNG MÌNH LẠI LUÔN CẢM THẤY CÔ ĐƠN THẾ NÀY?

Cảm giác này thường được sinh ra khi con người ta không nhận được đầy đủ sự quan tâm họ cần, không một lần được hiểu bởi người họ yêu thương, đánh mất phương hướng trong cuộc sống và quá nhiều khoảng cách không thể kéo lại gần giữa các mối quan hệ. Tình cảm ngày càng trị trệ và chán ngắt không thể nào diễn tả. Và tất cả tạo nên cô đơn - một nỗi buồn không tên nhưng trên cả mọi nỗi buồn, đeo bám dai dẳng và nó khiến bạn luôn nghĩ chẳng có cách nào để thoát ra.

Cô đơn quá lâu khiến bạn trở nên thụ động với nó, tiếp nhận nó như một phần của cuộc sống và sẽ thôi vùng vẫy trong nỗi tuyệt vọng. Cô đơn dễ dàng được hình thành và lưu giữ trong cuộc đời bạn như một thói quen mà đến một lúc nào đó, khi cô đơn thôi kéo đến, bạn sẽ tự giác đi tìm nó và vùi mình vào để tìm kiếm sự quen thuộc. Đó cũng chính là lúc bạn mất đi một phần con người yêu đời, yêu cuộc sống. Bạn sẽ có cái nhìn u ám và co mình trước cả thế giới tươi đẹp, và hệ lụy hơn nữa khi cô đơn kéo bạn xa dần với sự hòa nhập trước cộng đồng. Vậy làm sao để thoát khỏi nỗi cô đơn một cách dễ dàng?

7 cách đối mặt với cô đơn

Thứ nhất: Bạn không thể nào ngừng được cảm giác cô đơn, nếu bạn cứ mãi nghĩ rằng mình cô đơn.

Cố gắng lấp đầy khoảng khoắc tiêu cực đó bằng những kỉ niệm tươi đẹp khi bên cạnh bạn bè, gia đình, hay những người bạn yêu thương. Nếu có thể, hãy nghĩ đến những khoảng thời gian dễ chịu khi bạn không cô đơn. Nếu bạn không có bất kì một kỉ niệm nào, hãy thử tưởng tượng đến một tình huống ở thực tế, mà trong đó bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không phải đối mặt với nó một mình. Sau đó hãy thiết lập những cảm giác dễ chịu đó lại để tạo ra một cách nhìn khác về cuộc sống.

Thứ hai: Hãy bằng lòng với chính mình!

Hãy yêu bản thân vì bạn là chính bạn! Sẽ không có vấn đề gì cả nếu đôi lúc bạn cảm thấy cô đơn lạc lõng, vì cuộc sống này là sự đa dạng về tính cách và cảm xúc. Chỉ đừng để mình chìm đắm quá lâu và quá sâu vào những cảm giác đó mà thôi. 

Thứ ba: Hãy tự tìm đến những niềm vui và chủ động đặt chúng vào cuộc sống.

Đừng mãi nằm một góc và chờ đợi niềm vui sẽ tìm đến bạn hay dang tay kéo bạn ra khỏi nỗi cô đơn cùng cực. Hãy thử làm một điều gì đó mới mẽ ở nơi làm việc hay trường học, thử đi bộ hít thở không khí buổi sáng, thử tham gia vào các câu lạc bộ giải trí, thử đi vào viện bảo tàng, triển lãm tranh, hãy thử làm tất cả những việc, đến tất cả những nơi mà bạn chưa từng nghĩ rằng mình sẽ thực hiện trước đó. Nhưng tốt nhất, hãy tiếp cận những điều mới lạ đó cùng với một người hoặc một nhóm người nào đó, nó sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn làm chúng một mình.

Thứ tư: Ngừng lạc lối trong lối mòn suy nghĩ.

Thay vào đó, hãy đưa mắt nhìn xung quanh và xem những gì đang diễn ra trong cuộc sống. Hãy quan sát những con người bạn vẫn ngày ngày đối mặt, quan sát những gì nhỏ nhặt nhất diễn ra hằng ngày trong cuộc sống. Đôi khi niềm vui lại xuất phát từ những thứ tưởng chừng như không bao giờ ta để ý đến. Sống cho chính mình ở thời điểm đó, và thôi lo lắng về sự cô đơn.

Thứ năm: Kết thật nhiều bạn, trong cùng một thời gian.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách "say hi" kèm theo một nụ cười với những người bạn gặp ở trường học, công ty hay bất cứ nơi nào khác mà bạn thường xuyên lui tới. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ thực hiện một vài cuộc đối thoại nho nhỏ vào ngay ngày tiếp theo sau khi đã để lại một chút ấn tượng bằng màn "say hi" đầy tính chất thân thiện. Hãy thực hiện điều đó trong một khoảng thời gian dài, tìm cho mình những người bạn mới, tim hiểu và sử dụng tên của họ khi bắt chuyện. Điều đó khiến bạn trở nên cool hơn rất nhiều.

Thứ sáu: Hãy nghĩ nhiều hơn cho người khác.

Và giảm đi sự ích kỷ với những dòng suy nghĩ quá nhiều cho bản thân. Điều này nghe qua có vẻ có chút khó khăn để thực hiện, nhưng nếu bạn biết cách mở rộng sự quan tâm dành cho những người xung quanh, bạn sẽ thoát ra được những suy nghĩ khiến bản thân bạn trở nên cô đơn.

Thứ bảy: Hãy thử làm tình nguyện viên.

Tìm kiếm đến những khu vực cần sự giúp đỡ của bạn, những cá nhân hay một nhóm người khó khăn nào đó sau giờ học hoặc những giờ phút rãnh rỗi. Bằng cách giúp đỡ người khác, bạn sẽ giữ cho bản thân sự bận rộn nhất định và gạt được những suy nghĩ vẩn vơ ra khỏi tâm trí. Thêm vào đó, bằng cách này bạn có thể thiết lập tình bạn một cách dễ dàng hơn.

Bản thân tôi cũng không tránh được những giây phút cô đơn, nhưng biết cách chế ngự nỗi cô đơn luôn giúp cuộc sống của chúng ta phát triển theo chiều hướng tích cực. Hãy có cái nhìn thiết thực hơn với cuộc sống và áp dụng những phương thức trên để giảm bớt tối đa ảnh hưởng của sự cô đơn, giảm bớt những tác động tiêu cực lên suy nghĩ và hành động của chính bạn.

Sam Nguyen

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm