Nội dung

5 việc các cô gái nên làm khi thất tình

Đang yêu đương ngọt ngào say đắm, mỗi tối vẫn nhắn tin yêu đương các kiểu, bỗng một ngày thấy chán nhau. Chàng nhắn cho bạn một tin "Anh nghĩ chúng ta nên dừng lại"... đại loại như thế, mà thực ra dù có đưa câu nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là thông báo cho bạn biết rằng: "Này, em vừa bị đá."

Đùng đoàng bùm chéo, đọc tin mà như nghe sét đánh bên tai. Không biết khi nhìn nhau lần đầu có sét đánh hay không, nhưng đã chia tay thì câu nói nào được thốt ra đều như sét đánh cả. Sét sẽ làm cho đầu óc của bạn bị ảnh hưởng, đơ mất vài giây rồi tùy mức độ nặng nhẹ mà có các hình thức phản ứng khác nhau: bật khóc nức nở và điên cuồng hỏi tại sao tại sao? hay vẫn sock không nói nên lời, lạnh lùng trả lời tin nhắn theo kiểu "ồ, thế hả? vậy chúng ta chia tay" để rồi mấy tiếng sau lại nước mắt nước mũi tèm nhem nhắn tin lại với chàng để năn nỉ mong chàng suy nghĩ lại.

Nhưng này các cô gái, khi một chàng trai đã nói lời chia tay thì có nghĩa rằng người ấy đã suy nghĩ kĩ về chuyện này. Dù bạn có năn nỉ ỉ ôi hay khóc lóc bao nhiêu đi chăng nữa thì chàng cũng không vì thế mà quay lại với bạn. Thật phũ phàng phải không? ừ, thì đời là thế mà. Kiểu chia tay nào bạn cũng sẽ thấy sự phũ phàng trong đó. Chia tay có thể khiến bạn suy sụp, mất tinh thần, thấy cô đơn và hơn hết nó có thể khiến bạn có những hành động bộc phát không kiểm soát. Vì thế, bài này được viết để dành cho bạn, những người đã, đang và sẽ thất tình trong tương lai với mục đích giúp bạn thu lượm thêm chút bí kíp cho những lần thất tình (thứ n) trong tương lai ^^

1. Khóc

Tất nhiên rồi, không cần biết trời đang sáng hay tối, người xung quanh có đông hay không, có đang chỉ trỏ,quay phim chụp hình hay nhìn bạn như quái vật hay không. Cứ khóc trước đi đã. Bạn đang thấy đau cơ mà?! tại sao phải nén nỗi đau đó vì ngại những người xung quanh chứ. Bạn cứ khóc cho thỏa thích đi, nếu được thì cứ gào lên mà chửi cả đứa vừa nhắn tin "say goodbye" với bạn ấy, như thế bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Dù sao thì việc khóc khi đứng trước một chuyện đau lòng điều đó là hoàn toàn tự nhiên, vậy nên nếu đau cứ khóc trước khi nước mắt trôi ngược vào tim rồi gây lũ lụt trong ấy, hậu quả lúc ấy sẽ khó lường đấy các cô gái ạ.

2. Nhìn lại tất cả những đồ vật liên quan đến chuyện tình yêu của hai người

Thường thì khi chia tay người ta rất yếu đuối, yếu đuối đến nỗi không dám nhìn vào những gì liên quan đến chuyện tình yêu của hai người. Các cô gái vẫn thường hay gói gém tất cả hình ảnh, quà cáp này nọ rồi đem đốt, đem chôn, đem trả hay đem xé....  Thực tế cho thấy rằng rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối và đôi khi tự trách mình "ngu" khi làm những việc vô bổ ấy. Này nhé, dám cá rằng ngoài những hiện vật bạn có thể can thiệp thì có những thứ bạn không thế nào xóa nổi, ví như những đoạn đường hai bạn đã đi qua, những quán cà phê hai bạn từng hẹn hò... Vậy thay vì cất hay vứt bỏ chúng đi, chi bằng hãy đưa chúng ra xem lại, xem thật kĩ vào để sau này khi đã bình tâm trở lại, nhìn những thứ ấy cũng không khiến bạn phải thổn thức nữa. Bạn sợ đau lòng hơn khi xem chúng? Ồ, dù sao thì bị đá cũng đã là tình trạng tồi tệ nhất của câu chuyện rồi mà phải không? cứ đối mặt với những kỉ niệm ấy cho chai lì đi, rồi sau này bạn sẽ thấy nó hữu ích đến nhường nào. 

P/s: Cứ giữ hết những đồ mình được tặng, nếu anh ấy không đòi lại quà *mặt nham hiểm*

3. Kể chuyện tan vỡ cho một người bạn:

Bạn nên kể chuyện mình bị đá cho một người bạn thân của mình, nhưng người bạn ấy phải đảm bảo rằng họ hiểu bạn, người yêu bạn, chuyện tình của hai bạn và hơn cả, họ phải là người có phần đanh đá và thẳng tính. Họ sẽ là người nghe những lời tâm sự của bạn, giúp bạn không lún sâu hơn vào nỗi buồn và kéo bạn về với thực tại bằng những câu nói chua chát, kiểu như: "mày bị điên à, nó không yêu mày nữa, nó đá mày rồi đó, quên m*i nó đi"...Những lời nói này sẽ thay cho những cái tát giúp bạn thêm tỉnh táo và bớt đi phần nào nỗi mong muốn một ngày chàng sẽ quay lại bên bạn. Nếu chưa có một người bạn như thế?! bạn nên kiếm ngay từ bây giờ.

Điều này không có nghĩa bạn chỉ tâm sự với một người. Bạn hãy nói chuyện với càng nhiều người càng tốt, việc này sẽ giúp bạn không còn thấy cô đơn. Bởi cô đơn là cảm giác đáng sợ nhất khi mới chia tay. 

4. Nghe nhạc, xem phim:

Tất nhiên khi mới chia tay thì bạn chẳng có tâm trạng mà ăn uống chứ nói là nghe nhạc hay xem phim. Nhưng mà bạn này, thay vì để một thời gian sau mới bật những bài nhạc buồn não nề ra nghe rồi khóc lóc thì hãy làm nó ngay từ bây giờ. Điều này giúp bạn sớm lấy lại cân bằng nhất có thể. Hãy tập nghe những bản thất tình u ám nhất ra nghe, rồi tăng dần cấp độ vui tươi lên. Phim ảnh cũng vậy, đầu tiên hãy xem những bộ phim lãng mạn, rồi chuyển sang thể loại tình cảm hài, và cuối cùng là hài triệt để. 

5. Gia hạn

Bạn buông thả tinh thần và bản thân được mấy ngày rồi?! một ngày? bốn ngày? một tuần? hay một tháng? chà, nếu câu trả lời rơi vào hai đáp án đầu thì ok, câu trả lời thứ ba: tạm chấp nhận được. Nhưng câu cuối và hơn thế?! Tình trạng của bạn đang ở mức báo động. 

Chúng ta được sinh ra trên đời này không phải để chịu một lần tổn thương rồi gục ngã. Những bước trên chỉ giúp bạn không lún sâu hơn nữa vào nỗi buồn, chính bản thân bạn mới có thể quyết định đưa bạn đứng dậy được hay không. Bạn phải tự gia hạn cho mình được buông thả không làm gì cả trong một thời gian ngắn nhất định. Bởi thất tình có thể khiến bạn đau đớn tưởng chừng như muốn chết đi được, bạn cứ buông thả bản thân mình cho tàn tạ, cho héo mòn, nhan sắc thì tụt dốc thảm hại. Bạn nên biết rằng với một cô gái thiếu sức sống và yếu đuối như thế chỉ làm bạn thêm ế và cô đơn mà thôi. Bạn có muốn tiếp tục khiến cho tương lai thêm thảm hại khi trở thành một gái già ế chỏng chơ không? ầy, tất nhiên là không rồi. Vậy đừng cho mình thêm cơ hội ấy nữa, các cô gái nhé. Bởi ngoài kia còn đầy rẫy những niềm vui để cho ta tận hưởng và một cô nàng thông minh luôn biết cách làm cho mình hạnh phúc.

P/s: Nếu anh ấy là người bắt đầu, bạn hãy để cho anh ấy quyết định có quay lại hay không. Trong lúc ấy, bạn nên

5 việc các cô gái nên làm khi thất tình

Mà nhiều lúc khi bạn đã giữ vững được tinh thần rồi, thì việc anh ấy có quay lại hay không cũng chẳng ảnh hường nhiều tới bạn nữa. Thật đấy!

Em Là Huyền Vịt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm