Nội dung
Luôn có những địa điểm đẹp để chụp ảnh dù là chụp ở thể loại nào thì bạn vẫn luôn phải có đích đến trong chuyến hành trình đi tìm con "ART" của mình. Không phải ai cũng có thể biết hết những nơi ấy mà chỉ có thể gọi là biết thêm. Có rất nhiều cách để tìm ra những địa điểm mới phù hợp với ý tưởng chụp ảnh của bạn, trong khuôn khổ bài viết này tôi muốn chia sẻ đến các bạn 6 ý tưởng tìm ra địa điểm chụp ảnh mới.

6 cách để tìm ra địa điểm chụp ảnh mới

1. Xác định thể loại cần chụp :
Đương nhiên khi muốn tìm ra địa điểm mới bạn cần phải xác định mình đang muốn sáng tác gì có nhiều lí do chụp để cần địa điểm mới như : chụp trong quán cafe, chụp phong cảnh, chụp đời thường...Việc xác định trước có thể sẽ làm bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc xác định địa điểm mới.

2.Tìm địa điểm trên bản đồ Thế Giới :
Cần có bản đồ thì hãy lên kho Google. Hiện tại dịch vụ bản đồ, dẫn đường của Google hoạt động khá hiệu quả với : Google maps, Google Earth và Google's Street. Bạn có thể yên tâm vì kho dữ liệu khổng lồ này có thể dẫn bạn đến bất cứ đâu. Nhưng quan trọng nhất là việc người sử dụng trước có thể "đính" hình ảnh đại diện của địa điểm mà họ đang ở đó.

6 cách để tìm ra địa điểm chụp ảnh mới'​

Hoạt động dựa trên dữ liệu vị trí của trang web chia sẻ ảnh nổi tiếng Flickr cộng với hệ thống giao diện bản đồ rõ ràng sẽ cung cấp cho bạn vô số ảnh đẹp tham khảo cũng như chính địa điểm đó và hoàn toàn miễn phí.

3.Tham gia các nhóm chụp, diễn đàn, câu lạc bộ nhiếp ảnh :
Có một câu nói kinh điển : " Học thầy không tày học bạn " luôn luôn đúng bởi thầy thì chưa chắc sẽ bao giờ sẽ chia sẻ quá nhiều còn bạn bè thì luôn vô tư với nhau. Cho nên có càng nhiều bạn cùng đam mê càng có lợi. Các nhóm chụp, câu lạc bộ luôn tổ chức những cuộc đi chơi kết hợp sáng tác. Đây là cơ hội để có thể biết thêm nhiều đại điểm cũng như những mối quan hệ và trãi nghiệm mới.

6 cách để tìm ra địa điểm chụp ảnh mới

4. Đến những chỗ cũ vào ban đêm :
Một mẹo để biến chỗ cũ thành chỗ mới là hãy đi " đêm ". Hằng ngày chúng ta sẽ không để ý những nơi mình hay đi ngang qua vì chẳng có gì khác biệt để níu kéo bạn. Hãy thử một lần vác máy ảnh vào buổi tối và chụp lại, chắc hẳn bạn sẽ có những cảm xúc mới.

6 cách để tìm ra địa điểm chụp ảnh mới

5. Mua sách hướng dẫn du lịch tại chỗ :
Những địa điểm đẹp chắc chắn sẽ được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông và các ấn phẩm văn hoá. Sách hướng dẫn luôn đầy đủ nhất từng đường đi nước bước, văn hoá địa phương đến cách cảm nhận.
Có lẽ tôi sẽ không phát hiện ra Nha Trang có một cây cầu mà làng chài bên sông lại bình yên đến thế...

6 cách để tìm ra địa điểm chụp ảnh mới

6. Dự trữ đầy đủ, đổ đầy bình xăng và lên đường :
Không có cảm giác nào thích thú bằng việc tự mình đi đến những chỗ mới, với bạn bè cùng sở thích và trãi nghiệm những điều thú vị. Cuộc sống sẽ tuyệt vời hơn. Tâm trạng thoải mái sẽ giúp bạn có động lực sáng tác ra những tác phẩm đẹp cho riêng mình. Còn chờ gì nữa, hãy " xách balo và lên đường "

6 cách để tìm ra địa điểm chụp ảnh mới

Hoàng Trà
(Trong bài viết có sử dụng hình ảnh của NAG Anh Thắng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm