Nội dung

Đôi khi, ngay cả những bà nội trợ hiểu biết nhất cũng có thể trở thành nạn nhân của những sai lầm ngớ ngẩn khi dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa. Chúng có thể phá hoại đồ dùng trong nhà, tiêu tốn tiền của, làm lãng phí thời gian và thậm chí là… giết chết bạn.

Hãy cùng nhà đẹp tìm hiểu 5 sai lầm “chết người” phổ biến nhất khi vệ sinh nhà cửa:

Sai lầm 1: Nếu dùng 1 sản phẩm đã tốt thì 2 sản phẩm càng tốt hơn

 5 sai lầm tẩy rửa dễ gây chết người

Nhiều người thích tự mình sáng tạo chất tẩy rửa riêng nhưng sự tùy tiện có thể khiến bạn phải nhận hậu quả nặng nề.

Pha trộn các chất tẩy rửa với nhau mà không có một chút hiểu biết cơ bản nào về kiến thức hóa học thực sự có thể gây ra những hậu quả chết người. Dưới đây là một số “cặp đôi” không được trộn lẫn với nhau:

- Giấm ăn và thuốc tẩy

- Amoniac và thuốc tẩy

- Thuốc tẩy và thuốc khử trùng chứa thành phần Amoniac tứ cấp (Quaternary Ammonia)

Các sản phẩm có tính axit như giấm ăn không bao giờ được trộn với các sản phẩm tính kiềm, ví dụ như thuốc tẩy. Thậm chí, pha trộn thuốc tẩy của hai nhãn hiệu khác nhau cũng rất nguy hiểm.

Sai lầm 2: Sản phẩm tẩy rửa tự chế luôn luôn tốt hơn

 5 sai lầm tẩy rửa dễ gây chết người

Hiệu quả của chất tẩy rửa cần được kiểm chứng thực tế chứ không chỉ dựa vào lòng tin hay sự yêu thích cá nhân.

Bây giờ, để rõ ràng, chúng ta sẽ không “thiên vị” cho các sản phẩm tẩy rửa có thành phần tự nhiên hoặc tự chế tại nhà mà cũng không vứt tất cả các sản phẩm tẩy rửa công nghiệp vào sọt rác. Vấn đề là các chất tẩy rửa tự chế có thể không có hiệu quả tốt nhất và cũng có thể độc hại nhất. Nghiêm trọng hơn, nhiều người vẫn máy móc nghĩ rằng đồ tự làm luôn an toàn còn đồ mua sẵn thì không như vậy.

Giải pháp tốt nhất là bạn hãy tự mình kiểm chứng chúng bằng cách thử dùng các sản phẩm và xem kết quả của chúng ra sao. Và hãy nhớ rằng, nếu một công thức tẩy rửa nào đó được ca ngợi là rất tốt thì đừng vội tin là đúng, bởi vì đấy mới chỉ là “khả năng” mà thôi.

Sai lầm 3: Thuốc tẩy (hoặc giấm ăn, hoặc bất cứ thứ gì khác) là sản phẩm duy nhất bạn thực sự cần đến

 5 sai lầm tẩy rửa dễ gây chết người

Đừng huyễn hoặc bản thân rằng bạn thích chất tẩy rửa nào thì nó sẽ là thứ đa năng và hoàn hảo nhất.

Có rất nhiều chất tẩy rửa đa năng trên thị trường sẽ đem lại kết quả tốt khi sử dụng trên bề mặt bếp cũng như sàn nhà. Nhưng điều này không có nghĩa thuốc tẩy nên được dùng để làm sạch bụi bẩn hoặc nên dùng giấm ăn để lau sàn gỗ. Thực tế, không tồn tại một sản phẩm có thể làm được tất cả mọi việc như ý muốn của bạn.

Sai lầm 4: Sử dụng càng nhiều sản phẩm thì kết quả càng tốt hơn

 5 sai lầm tẩy rửa dễ gây chết người

Tập thói quen đọc kỹ và làm theo đúng chỉ dẫn của từng sản phẩm là giải pháp tốt nhất để bạn tránh xa những hậu quả xấu.

Nhiều không phải lúc nào cũng đi kèm với tốt hơn. Ví dụ, dùng quá nhiều xà phòng để làm sạch các bề mặt bếp, phòng tắm thì cặn xà phòng sẽ tích tụ. Sử dụng quá nhiều nước rửa bát là một trong những lý do khiến chiếc máy rửa bát "đòi" được sửa chữa. Thêm vào quá nhiều chất làm sạch thảm trải sàn chỉ khiến nó bám bẩn nhanh chóng hơn… Đó là lý do giải thích cho sự tồn tại của hướng dẫn sử dụng. Luôn đọc thật kỹ và làm theo lời chỉ dẫn trên từng sản phẩm.

Sai lầm 5: Số lượng chất tẩy rửa bạn sử dụng không hề quan trọng

 5 sai lầm tẩy rửa dễ gây chết người

"Cái gì quá cũng không tốt", nhất là với các sản phẩm tẩy rửa.

Ví dụ, trong nhiều thập kỷ qua, máy giặt và các loại bột giặt, nước giặt đã có nhiều cải tiến. Tuy nhiên, vì sao chúng ta vẫn sử dụng một lượng xà phòng nhất định? Điều này có vẻ không có gì to tát nhưng bằng cách sử dụng liều lượng xà phòng thích hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy móc và quần áo của bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm