Nội dung

Đọc sách không chỉ mang lại cho ta rất nhiều kiến thức, mà còn giúp cho ta mở rộng tầm nhìn, cũng như tư duy trong cuộc sống.

Những bạn trẻ từ 18 đến 25, các bạn đang ở giai đoạn lưng chừng của sự trưởng thành, giai đoạn của cá tập bơi, chim tập vỗ cánh, không ít bạn sẽ cảm thấy hoang mang.

Trưởng thành thế nào cho đúng nghĩa, để thật sự vui vẻ, thoải mái và thành công trong cuộc sống? Hãy tìm đọc ngay 5 tựa sách dưới đây, bạn sẽ thấy tư duy cuộc đời như sang trang mới.

Có thể bạn không thích đọc sách, thế thì không cần phải ép mình "ngấu nghiến" cho bằng hết những quyển sách này, chỉ cần lật bất kỳ trang nào đó, trong bất kỳ những quyển sách dưới đây và ngồi đọc. Và chỉ đọc đúng 1 trang đó thôi, đừng lật qua trang khác dù bị đứt đoạn , hẳn ngày mai bạn sẽ lại tò mò và nhớ đến quyển sách ngay thôi.

1. Vượt ao tù ra biển lớn

Quyển sách thú vị của Stuart Avery Gold mang đến cho bạn đọc thấy được chính mình trong đó. Ai cũng từng là một chú ếch Ping đầy cao ngạo, để rồi sau cùng luôn là sự thất bại và hối hận.

Kể về cuộc hành trình của Ping từ khi còn trong ao tù, đến lúc nhìn thấy được đại dương. Ping đã trải qua sự tôi luyện tinh thần dưới sự giúp đỡ của bác Cú thông thái, để sau cùng thành công, chính Ping lại là người giúp đỡ 2 người bạn đồng hành của mình để cùng "vươn ra biển lớn"

5 quyển sách thay đổi cuộc đời nên đọc trước tuổi 25

Quyển sách gửi gắm đến độc giả trẻ thông điệp về cách sống một cuộc đời tốt nhất - cuộc đời mà từ sâu thẳm tâm hồn bạn luôn khao khát. Bạn hoàn toàn có thể đạt được khi dám nghĩ dám hành động.

Mong rằng Ping - Vượt Ao Tù Ra Biển Lớn sẽ khơi nguồn cảm hứng và giúp bạn thực hiện một cú nhảy vọt bằng những khả năng tuyệt vời của chính bản thân mình. Khi bạn cầm quyển sách này trên tay, chứng tỏ rằng bạn đang mở rộng lòng mình trước những tiềm năng vô hạn của bản thân.

2. Tony buổi sáng

Tập sách Tony buổi sáng bao gồm 2 quyển sách: Cà phê cùng Tony và Trên đường băng. Hai quyển sách cũng như 2 cuộc hành trình của chú ếch Ping từ "ao tù" ra "biển lớn".

Cà phê cùng Tony cho bạn nguồn cảm hứng để theo đuổi ước mơ trong những năm tháng bắt đầu bước vào đời cùng muôn ngàn ngã rẽ. Cuốn sách tập hợp những bài viết nhẹ nhàng như một tách cà phê, các bạn trẻ sẽ dễ dàng nhận ra chính mình hoặc bạn bè trong từ câu chuyện.

5 quyển sách thay đổi cuộc đời nên đọc trước tuổi 25

Những bạn trẻ luôn mang trong mình khát khao vươn lên và tấm lòng hướng thiện, và cuốn sách nhỏ này có thể khơi gợi trong lòng bạn đọc trẻ một cảm hứng tốt đẹp, như tách cà phê thơm vào đầu ngày mới.

Còn Trên đường băng lại là những tập truyện chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: Chuẩn bị hành trang, Trong phòng chờ sân bay và Lên máy bay, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.

5 quyển sách thay đổi cuộc đời nên đọc trước tuổi 25

Những bài viết của Tony xuất phát từ cái tâm của một người đi trước giàu kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây.

3. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Tựa sách gồm 5 quyển sách được đánh dấu sao từ 1 đến 5. Mỗi tập sách tác giả lại nói đến một vấn đề khác nhau, nhưng nhìn chung đều mang lại cho các bạn trẻ một cách nhìn mới hơn về cuộc sống

Tập 1: Being Happy - Trở nên hạnh phúc

Một người đàn ông đang thất vọng cùng cực nói với một học giả: "Thế là hết! Tôi xong đời rồi! Tất cả tiền đã hết! Tôi đã mất tất cả!".

Nhà học giả hỏi: "Thế anh vẫn còn nhìn thấy, nghe thấy, đi lại... được đấy chứ?"

Người đàn ông đáp: "Vâng!?"

Nhà học giả nói: "Vậy thì tôi cho là cái gì anh cũng còn, chỉ có tiền là mất!"

Một câu chuyện thật hay, phải không bạn?

Chỉ với một cách nhìn nhận khác hẳn mà cuộc đời một người thay đổi: từ chỗ bi quan, tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, sang chỗ lạc quan, có thể sẵn sàng bắt tay vào làm lại từ đầu.

Sự việc thì vẫn thế, chỉ cách nhìn của chúng ta thay đổi, và thế là cuộc đời cũng thay đổi. Trong quyển sách này bạn sẽ học cách để nhìn nhận cuộc đời và chấp nhận cuộc đời, làm thế nào để trở nên hạnh phúc.

Tập 2: Making Friends - Kết giao bạn bè

Quyển sách nói về những người chúng ta yêu thương, xung quanh ta, mối quan hệ được gọi là bạn bè. Những câu chuyện đơn giản, thực tiễn cho chúng ta thấy được niềm vui trong giao tiếp, kết nối bạn bè, cách học nói "Không" với những sự việc không cần thiết, vượt qua được sự nóng giận, tính ích kỷ nhỏ nhen của bản thân.

Tất cả là nhằm để hiểu một điều nếu bạn muốn có bạn, trước hết bạn phải là một người bạn.

5 quyển sách thay đổi cuộc đời nên đọc trước tuổi 25

Tập 3: Follow Your Hearts - Lắng nghe trái tim mình

Quyển sách hướng dẫn bạn làm điều bạn thích, khám phá tiềm năng sức mạnh bản thân mình, giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn, tìm được sự bình yên trong tâm hồn.

Quyển sách cho bạn biết muốn hạnh phúc phải suy nghĩ như thế nào, và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực làm cho bạn thất bại ra sao.

Tập 4: Being a happy Teenager - Hạnh phúc tuổi mới lớn

Có bao giờ bạn ước mình lớn hơn? Ước gì mình có nhiều tiền hơn? Ước gì mình xinh hơn?... Có bao giờ bạn nghĩ "Không ai hiểu mình cả!". Nếu trả lời là "Có" cho câu hỏi trên, thì bạn là người hoàn toàn bình thường.

Quyển sách này dành riêng cho tuổi mới lớn, tuổi thường ưu tư, mơ mộng, muốn làm nhiều điều và cũng dễ mắc sai lầm. Quyển sách này sẽ giúp các bạn biết cách nhìn nhận cuộc sống xung quanh, nhìn nhận chính mình, thay đổi thái độ, đủ tự tin, để rồi bạn sẽ thấy lạc quan, yêu đời, sống thoải mái và giỏi giang hơn.

Tập 5: Happiness Now - Hạnh phúc ngay bây giờ

Cũng tương tự như 4 tập sách trên, quyển sách này thay đổi cái nhìn của bạn từ chỗ bi quan sang lạc quan vui sống. Hạnh phúc là không chờ đợi và nó ở ngay bên cạnh chúng ta, không cần phải tìm kiếm đâu xa cả.

Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy hạnh phúc ngay từ bây giờ.

4. Hạnh phúc đích thực

Quyển sách viết bởi một thiền sư, nhưng không hề nói về đạo lý nhà Phật, mà là hành trình lý tưởng "Đưa đạo vào đời" một cách nhẹ nhàng và tinh tế.

5 quyển sách thay đổi cuộc đời nên đọc trước tuổi 25

Quyển sách chỉ cho ta thấy chỉ cần đem tâm và thân hòa vào làm một, chú tâm vào những hành động hằng ngày, chúng ta có thể dần dần xoa dịu những vết thương trong chính bản thân ta và những người xung quanh bằng tấm lòng yêu thương.

Từ sách ta có thể cảm nhận một cách rõ rệt nhất cái hạnh phúc đích thực của con người, chỉ dẫn ta cách sống yêu thương và vui vẻ nhất, nhìn nhận đời bằng con mắt cảm thông hơn.

5. Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm - Được lòng người, là quyển sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống.

Lý thuyết muôn thuở vẫn là những quy tắc chết, nhưng "nhân tâm" là sống, là biến đổi. Bạn hãy thử đọc Đắc Nhân Tâm và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có những bài học cho riêng mình.

5 quyển sách thay đổi cuộc đời nên đọc trước tuổi 25

Đắc nhân tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, và là cái tài trong mỗi người chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó là sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.

5 quyển sách trên đều dành cho bạn, bạn nên đọc một lần trong đời, càng nên đọc trước tuổi 25 - cái ngưỡng tuổi mà bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều chênh vênh trong cuộc sống. Khi ấy bạn sẽ dễ dàng bước qua, vui vẻ, hạnh phúc và trưởng thành hơn trong cuộc đời mình.

Hy vọng 5 quyển sách đó sẽ là hành trang cho các bạn bước vào đời một cách nhẹ nhàng và êm ái nhất có thể!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm