Nội dung

Hiện nay, đa phần những mẫu máy ảnh compact đang được bày bán trên thị trường đều có ống kính zoom quang 3x, với dải tiêu cự nằm trong khoảng từ 36 - 38 mm đến trên dưới 110 mm. Trên thực tế, mức zoom như vậy là phù hợp với nhu cầu chụp của những tay máy nghiệp dư. Tuy nhiên, nếu muốn chụp xa hơn hoặc rộng hơn nữa, thì 3x chắc là không đủ.

Trong khi đó, nếu tậu một chiếc máy siêu zoom (15x hoặc 18x) hay "sang" hơn nữa là máy ống kính rời, người dùng không chỉ phải chi ra một số tiền lớn hơn, mà còn phải chấp nhận "sống chung" với sự cồng kềnh, lỉnh kỉnh. Vì vậy, hiện có không ít người có nhu cầu được sở hữu một chiếc máy ảnh compact có ống kính zoom cao mà vẫn giữ được thân hình mảnh mai, quyến rũ.

Dưới đây là 5 mẫu máy zoom quang 6x - 7xVới họ, có lẽ 5 mẫu máy ảnh được giới thiệu sau đây, với ống kính zoom quang 6x - 7x.

1. Casio Exilim EX-V8

5 máy ảnh compact zoom cao

Casio Exilim EX-V8 có ống kính 7x được thiết kế theo kiểu kính ngắm. Ảnh: Camera4less.

Tuy có thân hình mảnh khảnh nhưng Casio Exilim EX-V8 vẫn được trang bị ống kính có zoom quang lên tới 7x, dải tiêu cự 38 - 266 mm, khẩu độ f3,4 - f5,3. Do ống kính được thiết kế theo kiểu kính ngắm, nên ngay cả khi người chụp zoom hết cỡ, ống kính vẫn không hề nhô ra ngoài, đồng nghĩa với việc ngoại hình quyến rũ của máy không hề bị ảnh hưởng. Ngoài ra, đúng như tên gọi, Casio V8 còn có cảm biến 8 Megapixel và màn hình LCD 2,5 inch.

Giá tham khảo: 330 USD.

2. Pentax Optio Z10

5 máy ảnh compact zoom cao

Pentax Optio Z10 có ngoại hình hấp dẫn, với hai gam màu đen và bạc. Ảnh: T24.

Pentax Optio Z10 cũng có thân hình mảnh mai, quyến rũ, với sự phối hợp hài hòa giữa hai gam màu đen, bạc và ống kính dạng kính ngắm giống như của Casio V8. Z10 được trang bị ống kính có dải tiêu cự 38 - 266 mm, tương đương với zoom quang 7x, khẩu độ f3,5 - f5,4. Ngoài ra, chiếc camera này còn sở hữu cảm biến 8 Megapixel và màn hình LCD 2,5 inch.

Giá tham khảo: 250 USD.

3. Canon PowerShot A650 IS

5 máy ảnh compact zoom cao

Màn hình của Canon PowerShot A650 IS có khả năng xoay, lật linh hoạt. Ảnh: Lapeceraonline.

Không giống như hai đối thủ kể trên, Canon PowerShot A650 IS lại có thiết kế ống kính theo kiểu truyền thống, tức là nhô ra, thụt vào mỗi khi sử dụng. Nó có dải tiêu cự 35 - 210 mm, tương đương với zoom quang 6x. Khẩu độ f2,8 - f4,8 của chiếc ống kính này cũng giúp cho nó hoạt động nhanh hơn so với hai đại diện của Casio và Pentax.

Bên cạnh đó, Canon PowerShot A650 IS còn hấp dẫn người dùng ở cảm biến có độ phân giải lên tới 12 Megapixel và màn hình LCD 2,5 inch có khả năng xoay, lật một cách linh hoạt, mang lại sự tiện lợi lớn khi chụp trong những góc khó. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn được trang bị công nghệ ổn định ảnh và kính ngắm quang.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 360 USD.

4. Panasonic Lumix DMC-LZ7

5 máy ảnh compact zoom cao

Panasonic Lumix DMC-LZ7 có ống kính zoom quang 6x. Ảnh: Pma-show.

Panasonic Lumix DMC-LZ7 cũng được trang bị ống kính có zoom quang 6x, với dải tiêu cự 37 - 222 mm, khẩu độ f2,8 - f4,5, được hỗ trợ bởi hệ thống ổn định ảnh quang. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn sở hữu cảm biến có độ phân giải 7,2 Megapixel và màn hình LCD 2,5 inch. Máy hỗ trợ tỷ lệ ảnh 16:9 và có ISO tối đa lên tới 3.200.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 290 USD.

5. Samsung NV7 OPS

5 máy ảnh compact zoom cao

Samsung NV7 OPS có ngoại hình vừa gợi cảm, vừa mạnh mẽ.
Ảnh: Popgadget.

Samsung NV7 OPS sở hữu ngoại hình vừa gợi cảm, với dãy phím cảm ứng Smart Touch sành điệu bao quanh màn hình, vừa mạnh mẽ với vỏ máy màu đen và thân hình vuông vắn, cứng cáp. Máy được trang bị cảm biến 7,2 Megapixel, ống kính lồi có dải tiêu cự 38 - 270 mm, tương đương với zoom quang 7x. Tốc độ hoạt động của chiếc ống kính này cũng được đánh giá là khá nhanh, với khẩu độ f2,8 - f3,7.

Samsung NV7 OPS được trang bị công nghệ ổn định ảnh hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến. Ngoài ra, người dùng chiếc máy ảnh này còn có thể quay video định dạng MPEG-4 và sau đó, có thể chỉnh sửa ngay trên máy.

Giá tham khảo: 456 USD.

Anh Linh (theo Popphoto)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh màu đen quyến rũ

5 chiếc máy ảnh được vinh danh sau đây có điểm chung là đều được khoác trên mình bộ cánh màu đen sang trọng, quý phái. Không những thế, mỗi model còn có những ưu điểm riêng về ngoại hình, tính năng, tốc độ hoạt động cũng như chất lượng ảnh.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm