Nội dung

Nhiều người thường chê máy ảnh màu đen là "cổ lỗ", nhàm chán, nhưng cũng không ít người lại thích vẻ huyền bí, mạnh mẽ mà không kém phần quý phái, sang trọng của chúng. Không những vậy, những chiếc camera màu đen còn được nhiều người lựa chọn vì nó rất dễ kết hợp với các phụ kiện khác, và đặc biệt là, "không bao giờ bẩn".

Sau đây là những chiếc máy ảnh màu đen được đánh giá cao không chỉ về ngoại hình mà còn có tính năng, tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh rất hấp dẫn.

1. Canon PowerShot G9

Máy ảnh màu đen quyến rũ

Canon PowerShot G9 rất dồi dào tính năng. Ảnh: Cametaauctions.

Canon PowerShot G9 được đánh giá là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang sở hữu máy ống kính rời, nhưng vẫn muốn tậu thêm một chiếc point-and-shoot để dùng bổ trợ. G9 được trang bị khá nhiều tính năng hấp dẫn, cả tự động lẫn chỉnh tay, nhưng vẫn giữ được thân hình nhỏ gọn, cứng cáp. Tuy nhiên, chiếc máy ảnh này có một bất tiện là, khi người dùng zoom hết cỡ, ống kính nhô ra sẽ che mất tầm nhìn của kính ngắm quang. Máy cũng không hỗ trợ zoom quang khi quay video, đồng thời, ảnh chụp ở độ mở tối đa thường bị méo.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 479 USD.

2. Panasonic Lumix DMC-FZ18

Máy ảnh màu đen quyến rũ

Panasonic FZ18 có ống kính zoom quang 18x. Ảnh: Photokina-show.

Tuy là một chiếc máy ảnh zoom khủng (18x), với ngoại hình khá "pro", nhưng Panasonic Lumix DMC-FZ18 lại hấp dẫn người tiêu dùng ở sự đơn giản và tiện lợi tối đa trong khi sử dụng. Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, chế độ chụp tự động thông minh mà Panasonic trang bị cho chiếc máy này có thể thay họ làm mọi thứ. Tất cả các khâu, từ chỉnh ISO đến lấy nét và ổn định ảnh, máy đều làm hoàn toàn tự động, nhưng chất lượng những bức ảnh chụp được vẫn rất cao. Ngoài ra, tốc độ hoạt động của Panasonic FZ18 cũng khá nhanh.

Dẫu vậy, chiếc máy siêu zoom này vẫn bị chê vì không được trang bị hot-shoe để gắn flash ngoài và màn hình cũng không có khả năng lật, xoay, như ở một số đối thủ khác có cùng tầm tiền.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 429 USD.

3. Fujifilm FinePix F50fd

Máy ảnh màu đen quyến rũ

Fujifilm FinePix F50fd có cảm biến 12 Megapixel và ISO tối đa 6.400.
Ảnh: So-net.

Fujifilm FinePix F50fd là một chiếc máy ảnh compact phù hợp với mọi đối tượng người dùng, từ những người chụp nghiệp dư đến những tay máy đã có kinh nghiệm, do được trang bị những tính năng tùy chỉnh độ phơi sáng ưu tiên độ mở hoặc ưu tiên tốc độ trập. F50fd cũng hấp dẫn ở chỗ máy được Fujifilm trang bị cho hệ thống ổn định ảnh hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến. Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh 12 chấm này còn có dải ISO khá rộng, từ 100 đến 6.400. Tuy nhiên, tốc độ chụp không được nhanh, trong khi ảnh chụp ở ISO 400 đã bắt đầu có nhiễu.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 405 USD.

4. Sony Cyber-shot T200

Máy ảnh màu đen quyến rũ

Sony Cyber-shot T200 có màn hình cảm ứng rộng 3". Ảnh: Mobimag.

Sony Cyber-shot T200 là một chiếc máy ảnh thời trang phù hợp với những người đề cao các tính năng mới lạ hơn tốc độ hoạt động và các tính năng chuyên nghiệp. Máy có điểm mạnh ở thiết kế, với màn hình LCD dạng cảm ứng rộng 3,5 inch.

Tuy được Sony quảng cáo khá nhiều, nhưng tính năng nhận diện nụ cười Smile Shutter có hiệu quả hoạt động không cao. Thêm vào đó, chiếc máy ảnh này còn không có tính năng tùy chỉnh độ cân bằng trắng, và ngay ở ISO 400, ảnh chụp được cũng đã bắt đầu có nhiễu.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 385 USD.

5. Sony Cyber-shot T2

Máy ảnh màu đen quyến rũ

Sony Cyber-shot T2 có bộ nhớ trong 4 GB. Ảnh: Blogspot.

Sony Cyber-shot T2 là một chiếc máy ảnh thời trang, có thiết kế vô cùng bắt mắt, nhắm đến đối tượng người dùng ưa hình thức chứ không phải những người chuộng tính năng và chất lượng.

Ngoài điểm mạnh về ngoại hình, chiếc máy ảnh này còn hấp dẫn vì được trang bị bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB. Tuy nhiên, để có thể truyền được dữ liệu từ bộ nhớ máy ra computer, người dùng cần phải có một dây cáp đặc biệt, chứ không thể dùng dây nối USB thông thường. Dẫu cũng được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang, nhưng so với người anh em T200, T2 vẫn bị đánh giá thấp hơn một chút.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 375 USD.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Samsung L830 - rẻ nhưng tài

Samsung L830 là một chiếc máy ảnh thời trang giá rẻ, với thân hình nhỏ gọn, nhưng lại được trang bị khá nhiều tính năng hấp dẫn và thiết thực, như tùy chỉnh độ phơi sáng, tùy chỉnh màu sắc hay quay phim với độ phân giải cao.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm