Nội dung
BlackBerry có nguy cơ bị xóa sổ tại thị trường Việt Nam.

BlackBerry 10 với nền tảng QNX và một hệ điều hành mới OS 10 tưởng chừng như có thể cứu vớt được thương hiệu smartphone cao cấp này. Nhưng thực tế báo cáo kinh doanh cho thấy, BlackBerry đang gặp khó khăn về nhiều mặt, không những ở những thị trường truyền thống và ngay cả những quốc gia mới như Việt Nam. BlackBerry đang đứng bên bờ vực buộc phải liên kết hoặc bán công ty cho một đối tác khác. Nguyên nhân BlackBerry khó khăn ở thị trường Việt Nam thì có nhiều nhưng mình xin điểm 5 lý do chính khiến BlackBerry có nguy cơ bị xóa sổ tại thị trường Việt Nam

1. Một chiếc smartphone không thân thiện người dùng

Đối với nhiều người Việt Nam thì chắc chắn BlackBerry là một chiếc điện thoại khó sử dụng, nhiều tính năng đòi hỏi sự khám phá. Tuy nhiên với một thị trường không đòi hỏi quá cao tính bảo mật và các chức năng phục vụ kinh doanh chuyên nghiệp, hệ điều hành không thiên về giải trí, nhiều apps tính phí cao khiến cho BlackBerry lạc lõng với xu hướng hiện đại. Người dùng Việt Nam sẵn sàng lựa chọn iPhone hay Samsung để đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình thay vì chọn BlackBerry.

5 lý do khiến blackberry đang gặp khó khăn tại việt nam

2. Trả tiền cho một smartphone giá đắt

Mình muốn nói ở đây là đắt chứ không phải cao. Những chiếc smartphone cao cấp nhất của BlackBerry là Z10, Q10 giá tầm 15 triệu đến 16 triệu 500 ngàn theo phân phối chính hãng. Một mức giá phù hợp, phản ánh đúng với những lợi ích sản phẩm này mang lại cho người dùng. Nhưng với số tiền tầm 15 triệu thì người dùng có thể trang bị cho mình một chiếc iPhone 5 với rất nhiều ưu thế vượt trội.

5 lý do khiến blackberry đang gặp khó khăn tại việt nam

3. Chọn sai kênh phân phối

BlackBerry thay vì lựa chọn kênh phân phối chính đến trực tiếp khách hàng trọng điểm là Doanh nghiệp (vốn là thế mạnh) và kết hợp với nhà mạng để bù đắp khoảng cách vì việc đặt sai giá bằng gói cước khuyến mãi tặng kèm, BlackBerry đã lựa chọn cách thức phân phối cổ điển. Kết quả cho thấy BlackBerry hoàn toàn bị lép vế trước iPhone và Samsung, thậm chí OPPO, tại 7 chuỗi bán lẻ lớn nhất.

4. Chiến lược xúc tiến quảng bá không nhất quán, rõ ràng

Hơn 3 năm qua, BlackBerry đã rất nỗ lực để quảng bá hình ảnh của mình với ngân sách hạn chế. Tuy nhiên họ đã và đang loay hoay không biết mô tả các sản phẩm của mình như thế nào và vẫn đang trên con đường rất dài để tìm đến câu trả lời “Tại sao khách hàng phải lựa chọn BlackBerry chứ không phải abc, xyz?”

5. Hàng xách tay với giá cả mềm hơn

Không chỉ riêng BlackBerry mà tất cả các hãng smartphone luôn gặp phải đó là hàng xách tay số lượng lớn tại thị trường Việt Nam. Có thể nói khi BlackBerry chưa xâm nhập thị trường Việt Nam, thì các thương gia chính là người mang văn hóa BlackBerry đến thị trường Việt Nam. Khi BlackBerry chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam thì cơ may đã quen với hàng xách tay biến thành sự bất lợi khi phân phối sản phẩm chính hãng và mức giá hàng xách tay luôn thấp hơn làm cho khách hàng thân thuộc do dự khi lựa chọn sản phẩm.

Cho đến khi nào 5 vấn đề trên chưa được giải quyết, BlackBerry vẫn là một sản phẩm ai cũng khen là tốt, rất thích nhưng không ai muốn bỏ tiền ra mua cả…

Theo GenK​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm