Nội dung
“Yêu” bằng miệng không phải là biện pháp an toàn và phòng được các bệnh lây lan qua đường tình dục như bạn vẫn nghĩ.

“Yêu” bằng miệng được xem là cứu cánh cảm xúc cho những cặp đôi nếu chẳng may gặp trục trặc. Nó còn được xem là màn dạo đầu ấn tượng mà các cặp đôi ít khi… bỏ qua. Thế nhưng, trên thực tế, có rất ít người biết rằng “yêu” bằng miệng cũng gắn liền với nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe .

An toàn tuyệt đối

Sự thật là: Tuy nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục trong tình huống này rất thấp nhưng không có nghĩa là sẽ an toàn tuyệt đối. Nếu một trong hai người mắc các bệnh lây qua đường tình dục thì nguy cơ truyền bệnh cho người còn lại là rất cao khi các hành vi “yêu” bằng miệng quá mạnh gây trầy xước, chảy máu, tổn thương cơ quan sinh dục, hoặc một trong hai người mắc bệnh về răng miệng, tổn thương ở phần răng miệng như lở loét, chảy máu chân răng… sẽ hình thành những vết thương hở. Khi đó, các thành phần dịch có chứa tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương hở này.

5 lầm tưởng về yêu bằng miệng

Da đẹp nhờ... tinh trùng

Sự thật là: Lầm tưởng này này xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn mạng. Bởi không ít chị em cho rằng, vì tinh dịch chứa nhiều dưỡng chất tốt cũng như chứa nội tiết tố sinh dục nam nên khi tiếp xúc hay kể cả... nuốt vào thì sẽ giúp da dẻ mịn màng, vóc dáng chuẩn hơn. Tuy nhiên theo các bác sĩ sản khoa, đây rõ ràng là chuyện hoang đường. Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó bởi hàm lượng nội tiết trong tinh trùng không nhiều đủ để tạo ra thay đổi ở da hay dáng như chị em nghĩ.

Nuốt tinh trùng không hề gây hại

Sự thật là: Khi “yêu” bằng miệng, nhiều chị em có thể vì người yêu hoặc có khi vì... “sở thích” mà không ngại việc “nuốt” tinh trùng. Nhiều bạn cho việc đó là bình thường vì tinh trùng vô hại. Tuy nhiên nếu chàng của bạn mắc các bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt là HIV thì... đội quân tinh binh của chàng không an toàn đâu nhé! Khi đó, nếu bạn nuốt tinh trùng, lỡ trong miệng hoặc đường tiêu hóa của bạn có vết thương, vết loét hở thì nguy cơ mắc bệnh rất cao. Nuốt tinh trùng chỉ vô hại khi bạn không có vết thương hở trong miệng và cả đường tiêu hóa. Nhưng điều này rất khó chắc chắn 100% bởi chí ít bạn không thể biết rõ... đường tiêu hóa của mình như thế nào!

Dùng “áo mưa” sẽ an toàn

Sự thật là: “Áo mưa” chỉ che chắn hết “cậu nhỏ” thôi trong khi các virus gây bệnh vẫn có thể nằm ở những phần ngoài như đùi, bẹn, háng…, vì vậy cơ hội mắc bệnh “nhạy cảm” vẫn rất cao. Chưa kể, khi “yêu” bằng miệng dù có “ áo mưa” thì cũng không ai dám chắc bao sẽ không bị rách, nhất là dưới sức ép của... răng! Nếu “áo mưa” bị rách, nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục vẫn có thể xảy ra như thường. Ngoài ra, một số chị em còn có thể bị dị ứng với các hoạt chất có trên “áo mưa” khi ngậm vào.

Những bệnh nhạy cảm có thể mắc phải khi “yêu” bằng miệng

“Yêu” bằng miệng vẫn có thể mắc phải sùi mào gà, giang mai, lậu, viêm gan siêu vi B, kể cả HIV… Trong đó bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, chỉ cần tiếp xúc tay chân với người có bệnh là cũng có thể lây rồi. Vi rút viêm gan siêu vi B nằm trong nước bọt, dịch tiết ra từ cơ thể vì vậy nếu bạn hôn người mắc bệnh này thì khả năng truyền bệnh là khó tránh khỏi. Còn virus gây bệnh lậu, bóng nước lại nằm trong dịch tiết nằm ngoài bộ phận sinh dục như bẹn, háng, đùi….

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên tránh “yêu” khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường ở cơ quan sinh dục như “cậu bé”, “cô bé” có mùi, mọc mụn nhọt, lở loét, răng miệng không tốt... Nên tránh xuất tinh trong miệng và không nên có những động tác quá mạnh có thể làm trầy xước bộ phận sinh dục.

Tin Update
  • 29/05/15 14:07 Trẻ thở khò khè - biểu hiện của nhiều bệnh hô hấp nguy hiểm
  • 29/05/15 14:07 Đừng để thương thính giác vì… tai nghe
  • 29/05/15 14:04 “Điểm danh” 3 bệnh tim thường gặp ở trẻ
  • 29/05/15 09:09 Người bệnh tim: Nên “yêu” hay nhịn?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm