Nội dung

5 kiểu lòng tin mang tên thuốc độc cho 1 mối quan hệ

1. Tin rằng hạnh phúc của mình được tạo thành do trách nhiệm của người khác

Bất kể bạn có đang hạnh phúc với người yêu của mình hay không, có một sự thật bạn cần biết đó chính là, không ai có trách nhiệm với hạnh phúc hay cảm xúc của bạn cả.

Bạn không thể đem những điều quan trọng như niềm vui trong nửa đời còn lại giao cho bất cứ ai và ép buộc họ phải làm hài lòng bạn. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa bạn không được yêu thương, nó chỉ đơn giản là những gì tốt đẹp của bạn phải do bạn tự nắm lấy, tự dựng xây và tự cố gắng trước nhất... Đó mới thật sự là điều kiện tiên quyết.

5 kiểu lòng tin mang tên thuốc độc cho 1 mối quan hệ

2. Tin rằng mối quan hệ của mình luôn là sự đấu tranh và đầy kịch tính

Đây chính là quan niệm sai lầm nhất của bạn nếu bạn luôn mong chờ một tình cảm như hoàng tử chiến đấu giải cứu công chúa hay Romeo và Juliet.

Bất cứ mối quan hệ nào, sự ổn định mới chính là yếu tố kéo dài nó. Những cô gái hay chàng trai trẻ sẽ đam mê sự phiêu lưu và sự “đột phá” khi yêu, nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta sẽ chẳng thể giữ một mối quan hệ nếu nó không có lấy một ngày êm dịu!

5 kiểu lòng tin mang tên thuốc độc cho 1 mối quan hệ

3. Tin rằng một khi lòng tin của mình sụp đổ, bản thân sẽ không bao giờ tin vào những mối quan hệ nữa

Chúng ta thường mãi đắm chìm trong những đổ vỡ mà quên rằng con người luôn có khả năng phục hồi thần kì. Tuy nhiên, trước khi điều thần kì đó xảy ra,  việc đầu tiên  bạn phải làm chính là cho phép nó được xảy ra!

Nếu bạn không tin mình có thể, không dám đặt niềm tin và tình cảm vào bất cứ ai khác thì tất cả những tương lai tốt đẹp bạn mong chờ sẽ không bao giờ thành hiện thực. Hãy nhớ, câu nói “em không thể sống thiếu anh” luôn được nói ra vào lúc bạn chưa từng một ngày nếm thử nó.

5 kiểu lòng tin mang tên thuốc độc cho 1 mối quan hệ

4. Tin rằng giữ bí mật với đối phương chính là phản bội lòng tin của họ

Bạn nhất định sẽ thấy khó chịu khi đọc dòng này, tại sao chúng ta lại phải giữ bí mật với người bạn đồng hành của mình, như vậy chính là phản bội lòng tin của họ. Thế nhưng, trên thực tế, không phải bất cứ thứ gì cũng có thể nói ra. Bạn đã nghĩ đến những điều thầm kín mà khi nói ra nó sẽ không giúp gì ngoài làm tan vỡ mối quan hệ chưa? Nếu nó đã là quá khứ hay chẳng có ảnh hưởng tiêu cực gì, hãy cứ để nó mãi là bí mật.

5 kiểu lòng tin mang tên thuốc độc cho 1 mối quan hệ

5. Tin rằng công việc, con cái và bạn bè quan trọng hơn mối quan hệ gấp nhiều lần

Hãy thử tưởng tượng, nếu mối quan hệ của bạn lung lay thì con cái có được nuôi dưỡng trên một lớp nền vững chắc hay không? Liệu bạn bè và công việc có mang đến cho bạn thứ hạnh phúc mà bạn luôn ao ước hay không? Chắc chắn là không. Nếu bạn bỏ quá nhiều thì giờ cho chúng mà quên đi sự vun đắp cho mối quan hệ thì chẳng mấy chốc bạn sẽ lâm vào cảnh “trắng tay” mà thôi. Lời khuyên ở đây không phải là mong bạn đặt tình cảm lên trên hết mà điều quan trọng chính là, hãy biết cân bằng mọi việc.

Trà Bông Cúc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm