Nội dung

Như phiên bản đầu tiên, Bphone 2017 vẫn nhắm vào phân khúc cao cấp với một phiên bản Bphone 2017 Gold. Còn phiên bản thường thì Bkav đặt nó vào phân khúc cận cao cấp.

Với mức giá 9.789.000 đồng cho bản thấp nhất, cũng khá cao đối với một chiếc smartphone, Bphone 2017 có những điểm nổi bật gì dành cho người dùng?

1. Camera tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI Camera)

Camera luôn là thành phần đầu tiên mà các hãng smartphone hay "khoe", và Bphone 2017 cũng vậy. Chiếc smartphone này tích hợp chống rung quang học OIS. Đồng thời giới thiệu một khái niệm khá mới mẻ là AI Camera (tạm dịch là Camera tích hợp trí thông minh nhân tạo).

5 điểm sáng của bphone 2017 khiến bạn sẽ phải cân nhắc với các sản phẩm khác

Theo Bkav thì tính năng này do chính Bkav tạo ra nhằm vào hai thứ là xử lý khả năng chống rung và xử lý các bức ảnh trời tối một cách tốt nhất.

Tính năng AI Camera này tích hợp ở cả camera sau 16MP (hỗ trợ quay phim chuẩn 4K) và cả camera trước 8MP. Ngoài ra, camera trước cũng tích hợp thuật toán selfie với tính năng làm đẹp tự nhiên, rất phù hợp với chị em phụ nữ thích chụp ảnh.

2. Thiết kế phẳng - Phím Home đa nhiệm

Bphone 2017 nhấn mạnh thiết kế phẳng tương tự bản Bphone đầu tiên. Tuy nhiên phiên bản này thon gọn và dễ cầm hơn, các góc bo cũng có vẻ sang trọng hơn.

Phím Home của Bphone 2017 có vẻ "học hỏi" theo những chiếc smartphone của Meizu (gần đây nhất là bộ ba sản phẩm Meizu M5) khi chỉ một phím bấm duy nhất để điều khiển tất cả các chức năng, ví như nút Back hay là kiêm luôn bảo mật vân tay.

3. Âm thanh "chất từng thanh âm"

"Chất từng thanh âm" là điều mà BKAV nói về hệ thống âm thanh của Bphone 2017. Trình diễn bản Despacito của Justin Bieber và Luis Fonsi ngay tại sự kiện, Bkav muốn nhấn mạnh việc Bphone 2017 sử dụng chip xử lý âm thanh (DAC) rời. Tuy nhiên ta vẫn chưa rõ thông tin về hệ thống âm thanh nào được sử dụng bên trong Bphone 2017.

4. Pin và hiệu năng tốt, hỗ trợ QuickCharge 3.0

Theo Bkav thì máy có thể sử dụng đến hai ngày mà không cần sạc pin nhờ ba yếu tố: vi xử lý Snapdragon 625 tiết kiệm pin, thiết kế mạch cải tiến và ăng ten dùng 100% khung kim loại bảo đảm bắt sóng tốt, đồng thời tiết kiệm năng lượng.

5 điểm sáng của bphone 2017 khiến bạn sẽ phải cân nhắc với các sản phẩm khác

Một tính năng khác cũng khá ấn tượng với Bphone 2017 là hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0, sạc song song đa luồng. Công nghệ này giúp tăng tốc độ sạc pin trên smartphone, từ đó giảm thời gian chờ sạc xuống nhiều lần so với công nghệ sạc thông thường. Bạn chỉ cần vài phút sạc cho nhiều giờ sử dụng máy liên tục sau đó.

5. BPhone 2017 phiên bản Gold

5 điểm sáng của bphone 2017 khiến bạn sẽ phải cân nhắc với các sản phẩm khác Ảnh: FPTShop

Bphone 2017 cũng có một phiên bản đặc biệt gọi là phiên bản Gold. Máy sẽ dùng SnapDragon 835, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và trang bị camera kép. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tử Quảng (CEO Bkav) thì máy này sẽ được Bkav bán ra thị trường quốc tế thông qua các đối tác.

Vài tính năng đặc biệt khác

- Bphone 2017 hỗ trợ chống nước cơ bản và BKAV cũng khuyến cáo bạn không nên đem máy ra "nghịch nước". Nếu lỡ tay bạn làm rơi máy vào nước thì nhanh chóng cầm lên sẽ không sao cả. Chỉ vậy thôi, nên bạn đừng thử như những chiếc điện thoại siêu chống nước nhé.

- Giao diện hệ điều hành của Bphone 2017 (BOS) cũng đã được thiết kế lại tối giản hơn, chạy mượt hơn khá nhiều. Đặc biệt là tích hợp ứng dụng BMS mà theo như Bkav nói sẽ giúp chiếc smartphone này "không virus, không tin nhắn rác".

- Máy không có jack cắm tai phone mà sẽ có một cáp nối với cổng USB-Type C tương tự như iPhone 7 với cổng Lightning.

Nhận định chung

Có thể nói chiếc Bphone 2017 được giới thiệu tại sự kiện không có gì khác biệt so với những thông tin rò rỉ trên mạng. Mức giá mà Bphone 2 đưa ra (9.789.000 đồng) cũng không phải là rẻ. Mặc dù Bkav đã khôn khéo bắt tay Thế Giới Di Động để bán Bphone 2017, nhưng mức giá này không hề tốt đối với nhiều người.

So sánh cấu hình Bphone 2017 với một số smartphone trên thị trường hiện nay sẽ thấy, các thương hiệu Trung Quốc có tên tuổi sẽ đưa ra mức giá dao động từ 7-8 triệu đồng cho cấu hình tương tự, còn với các thương hiệu đình đám như Samsung thì sẽ có giá nhỉnh hơn 8 triệu đồng.

Đó là chúng ta chỉ mới so về cấu hình để định ra giá, chưa tính đến các yếu tố không kém phần quan trọng khác nữa là thiết kế sản phẩm, sức mạnh thương hiệu. Những điều này, Bphone 2017 không phải là kẻ chiếm ưu thế. Chúng ta cũng biết là thương hiệu Sony mạnh cỡ nào những cũng khá trầy trật tại Việt Nam.

Được dư luận chú ý, phần lớn chỉ là tò mò, điều này rõ ràng chưa chắc giúp Bphone 2017 bán được hàng. Vì tò mò không hoàn toàn dẫn đến quyết định mua hàng vì một khi quyết định xuống tay chi tiền, người dùng sẽ cân nhắc rất nhiều yếu tố.

(Ảnh: Zing.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm