Nội dung
  1. Samsung Pay dẫn đầu thanh toán di động tại Việt Nam

Trong bối cảnh Việt Nam hiện nay, tiền mặt vẫn giữ vai trò là phương thức thanh toán chủ yếu của đa số người dùng bởi họ chưa được tiếp cận hay tin tưởng vào mức độ an toàn của các phương thức thanh toán điện tử. Tuy nhiên, thanh toán kỹ thuật số sẽ trở nên dễ dàng, bảo mật hơn và ngày càng phổ biến hơn cùng với sự bùng nổ của di động và internet. Nhất là khi ngân hàng và hệ thống thanh toán di động không ngừng tung ra các dịch vụ mới, nổi trội là công nghệ “tap-to-pay” (chạm và thanh toán).

Dẫn đầu làn sóng công nghệ này có thể kể đến thương hiệu toàn cầu Samsung với ứng dụng thanh toán trên smartphone Samsung Pay đang được người dùng hào hứng sử dụng. Để thực hiện thanh toán trên Samsung Pay, người dùng chỉ cần vuốt màn hình điện thoại, chọn phương pháp xác thực và đưa điện thoại vào gần khe kết nối của các máy quẹt thẻ (máy POS) để thanh toán. Samsung Pay sử dụng công nghệ số hóa Tokenization với nền tảng bảo mật cao cấp Samsung KNOX và các phương pháp xác thực sinh trắc học (quét vân tay, quét mống mắt) hoặc mã PIN nên giảm tối đa nguy cơ rủi ro về bảo mật vốn tồn tại trên thẻ nhựa.

4 đột phá của công nghệ thanh toán 1 chạm samsung pay

Samsung Pay được người dùng Việt  tin tưởng sử dụng bởi  tính bảo mật cao

  1. Giải quyết những rào cản của thanh toán di động

Xu thế của thanh toán di động đang được khẳng định tại Việt Nam khi hầu hết các ngân hàng đều tham gia vào dịch vụ này. Người dân và doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra thanh toán di động an toàn và tiện dụng hơn nhiều; còn các ngân hàng nhận ra cơ hội mở rộng nhiều dịch vụ tài chính, bên cạnh các dịch vụ tín dụng truyền thống.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về năng lực tiếp nhận số hóa của người dân chưa bắt kịp xu thế này với rào cản là tốc độ truy cập internet và những chiếc smartphone đắt tiền chưa đến được đa số người dân. Nhưng rào cản này đang được dỡ bỏ bởi những chiếc điện thoại và các gói dữ liệu mà đa số người dân đều tiếp cận được. Tại Việt Nam, theo Báo cáo Hành vi người dùng điện thoại thông minh 2017 của Nielsen Việt Nam, tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh so với số lượng những người sử dụng điện thoại thông thường chiếm 84% vào năm 2017.

Theo số liệu thống kê của IDC về thị trường smartphone quý I/2018, Samsung hiện đứng đầu với 78,2 triệu smartphone xuất xưởng. Con số này cũng đồng nghĩa với số lượng người sẽ tiếp cận với ứng dụng Samsung Pay cài đặt sẵn trên các smartphone của Samsung.

  1. Chú trọng nhu cầu người dùng

Hạn chế trước đây của nhiều ứng dụng thanh toán di động là sự kết nối không đồng bộ giữa ngân hàng, chuỗi bán lẻ, phần mềm thanh toán trung gian… dẫn đến tình trạng kém an toàn của các loại ví điện tử. Hạn chế này là nguyên nhân chính khiến người dùng chưa mặn mà với các hình thức thanh toán di động. Tuy nhiên, với lợi thế thương hiệu toàn cầu, Samsung có thể hợp nhất được nhu cầu này. Ngoài thẻ ATM nội địa NAPAS, thẻ quốc tế Visa và Mastercard của nhiều ngân hàng đã có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay.

4 đột phá của công nghệ thanh toán 1 chạm samsung pay

Hệ thống ngân hàng kết nối với  Samsung Pay đã tăng lên con số 15 trong năm 2018

Samsung Pay sử dụng chip MST tương thích với nhiều hệ thống thanh toán cả mới lẫn cũ. Bởi vậy, người dùng có thể giao dịch ở bất kỳ đâu, từ trạm xăng, nhà hàng, rạp chiếu phim hay những nơi nào có máy POS. Theo đại diện NAPAS, toàn thị trường hiện có khoảng 270.600 máy POS và sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu thanh toán của khách hàng qua Samsung Pay. Vì vậy, Samsung Pay dễ dàng đã quy tụ 15 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ tham gia, chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa.

  1. Thúc đẩy hệ sinh thái tài chính

Theo Công ty KPMG, Đông Nam Á là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới với tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​trung bình 5,1% cho các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Thực tế là đại đa số khu vực đã sẵn sàng để áp dụng các giải pháp tài chính thông qua các thiết bị di động. Các giải pháp thanh toán, chuyển tiền di động tiềm năng đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng các dịch vụ tài chính và thanh toán không sử dụng tiền mặt trong tương lai, tạo ra một hệ sinh thái tài chính- thanh toán- ngân hàng số lớn hơn.

4 đột phá của công nghệ thanh toán 1 chạm samsung pay

Samsung Pay được mở rộng thanh toán trên đồng hồ thông minh Gear S3

Để giải pháp thanh toán vận hành hiệu quả, Samsung đã xây dựng một hệ sinh thái mở rộng bao gồm các ngân hàng, các đơn vị trung gian thanh toán, các công ty Fintech và các điểm bán lẻ nhằm mang lại sự linh hoạt, tiện dụng cho người tiêu dùng trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn trong thanh toán. Trên thực tế, sau hơn 6 tháng hoạt động kể từ tháng 9/2017 cho đến nay, Samsung Pay đã có gần 400.000 người dùng đăng ký với 500.000  giao dịch đã được thực hiện. Tổng giá trị giao dịch qua Samsung Pay trong 6 tháng vừa qua đạt gần 350 tỷ đồng.

Financial Times đánh giá, thanh toán di động tại Việt Nam vẫn còn chậm so với nhiều nước trong khu vực vì hiện nay phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất tại Việt Nam là chuyển tiền qua ATM, Internet banking và thẻ tín dụng. Tuy nhiên, những đột phá mà Samsung Pay đang thực hiện sẽ sớm thay đổi hiện trạng này, đưa thanh toán di động nhanh chóng bùng nổ tại Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm