Nội dung
 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm

Phố đông y

Tháng 2, quận 5 công bố 3 tuyến phố Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục và Hải Thượng Lãn Ông trở thành tuyến phố đông y , đưa vào tuyến tour nội đô sau thời gian thí điểm. Khu phố có 128 cơ sở kinh doanh, sản xuất, khám chữa bệnh bằng thuốc đông y. Tại đây khách không chỉ tham quan các sản phẩm mà còn được nhìn thấy cảnh chế biến thảo dược. Người bán cũng không câu kéo mời khách mua mà sẵn sàng giải thích khi khách thắc mắc về các loại thảo dược. Đây là nơi nằm trong tuyến khám phá chợ Lớn – Chinatown của TP HCM được nhiều du khách yêu thích, cùng với các điểm tham quan như hội quán, chùa Bà Thiên Hậu, các quán ăn lâu đời. Ảnh: Thiên Chương.

 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm

Phố vàng bạc

Cuối tháng 4, tuyến phố kinh doanh vàng bạc, đá trang sức gồm 3 đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa (phường 5, quận 5) trở thành sản phẩm du lịch mới. Quận 5  tổ chức 4 điểm dừng chân phục vụ du khách tìm hiểu về 4 nhóm nghề riêng biệt: kinh doanh vàng mỹ nghệ, bạc trang sức, khuôn sáp nữ trang, dụng cụ nghề kim hoàn. Tuy nhiên một số tiệm lớn nổi tiếng lâu đời, chuyên bán sỉ đang lên kế hoạch lập khu vực bán lẻ riêng để phục vụ nhu cầu tham quan mua sắm của du khách. Nhân viên cũng cần được đào tạo thêm về kỹ năng giới thiệu hàng hóa, nghề bạc… và sử dụng ngoại ngữ tốt, thay vì chỉ bán hàng, thu ngân thông thường như trước đây. Ảnh: Thành Nguyễn.

 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm
 
 

Hiện nay một số công ty lữ hành lớn đã thiết kế tour "Một ngày khám phá quận 5" và đưa du khách đến đây. Khu vực cũng có các camera an ninh và đội bảo vệ tuần tra, kiểm soát khách ra vào các cửa hàng. Video: Thanh Tuyết. 


 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm

chợ phiên bến Bạch Đằng

Nằm tại công viên bến Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, kênh Tàu Hũ... chợ phiên mở định kỳ thứ 7, chủ nhật hàng tuần là nơi thu hút đông du khách, đặc biệt là khách nước ngoài tham quan, mua sắm.  Đây là địa chỉ ẩm thực khá thuận tiện cho du khách thưởng thức khi các quán vỉa hè, hàng rong ở quận 1 không còn nhiều như trước. Giá cả được niêm yết, được cho là rẻ so với mặt bằng chung ở khu trung tâm. Ảnh: Hoàng Giang.

 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm
 
 

Ngoài khu vực bán hàng hóa, đồ ăn, khu vui chơi có các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, bắt vịt… tạo màu sắc đa dạng, gây ấn tượng với du khách nước ngoài. Video: Đức Huy.

 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm

Biểu diễn nghệ thuật phố đi bộ

Cũng nằm gần chợ phiên và hoạt động vào cuối tuần, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố ở Nguyễn Huệ trở thành sản phẩm du lịch mới của TP HCM từ giữa tháng 5. Các loại hình nghệ thuật đa dạng như ca hát, xiếc, ảo thuật, nhảy hiện đại, âm nhạc dân tộc… được diễn ở 6 cụm sân khấu trải dọc phố đi bộ, trong thời gian 20-21h. Ảnh: Thiên Chương.

 4 điểm đến mới nổi cho du khách đến tp hcm
 
 

Điều thú vị là sự tương tác với du khách, bất kỳ ai có thể đăng ký tham gia vào các hoạt động nơi đây, thay vì biểu diễn tự phát “xin tiền” như trước. Du khách thưởng thức cũng được hướng dẫn làm quen với nhạc cụ, tham gia trò chơi nhỏ, ảo thuật… Phố đi bộ trở nên sôi động, quy củ hơn. Video: Thanh Tuyết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm