Nội dung
Trong thực tế, có thể bạn nghe nhiều về kinh nghiệm trong việc uống rượu bia. Ví dụ như uống rượu với nước giải khát, ăn xúc xích và giăm bông, uống cà phê và trà để giảm tác hại của rượu bia…

Tuy nhiên, theo các chuyên ra cho rằng, các quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Uống rượu bia với nước giải khát để giảm say

Ngày nay, nhiều người có quan niệm rằng, uống rượu cùng với nước giải khát để giảm cơn say, họ đã trộn rượu bia với nước giải khát, họ nghĩ rằng nồng độ của rượu bia có thể được giảm bởi vì nước giải khát.

Theo chuyên gia, trộn rượu bia với các loại nước giải khát, tăng lực không những không giúp hóa giải cơn say mà còn có thể cho bạn say nhanh hơn.

Ngoài ra, các đồ uống có ga có thể cho ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày con người và lực lượng rượu vào ruột non nhanh chóng. Ngoài ra, tốc độ hấp thu của rượu bởi ruột non có thể được tăng tốc. Do đó, mối nguy hiểm ẩn để cơ thể con người được tăng lên rất nhiều.

Ăn kèm xúc xích, giăm bông với rượu bia

Uống rượu và thịt xông khói tạo ra hương vị tuyệt vời, mặc dù hương vị của rượu sẽ lưu lại lâu trong miệng, nhưng thực sự lại tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại thực phẩm hun khói hàm chứa khá nhiều chất nitrosamine (một chất gây ung thư). Nồng độ hòa tan của Nitrosamine ở trong rượu là rất lớn, sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản , ung thư dạ dày …

3 sai lầm mù quáng khi uống rượu bia

Uống rượu ăn kèm xúc xích là sai lầm

Do vậy, khi uống rượu bia, bạn nên ăn một số món ăn nhưng bạn nên tránh những món ăn như cá muối, xúc xích và giăm bông bảo quản.

Để giảm bớt tác hại của rượu bia với dạ dày và gan, bạn nên uống sữa hoặc ăn trứng trước khi uống. Protein cao có trong những thực phẩm này có thể phản ứng với rượu bia để giảm lượng hấp thu của rượu đối với cơ thể con người.

Uống trà, cà phê giải rượu

Nhiều người nghĩ rằng trà và cà phê có thể giúp giảm ảnh hưởng của rượu bia. Nhưng thực tế, thành phần chủ yếu của cà phê là cafein, nếu bạn uống vừa phải sẽ có tác dụng giúp cơ thể hưng phấn, nâng cao tinh thần và có lợi cho dạ dày. Nhưng nếu uống quá nhiều thì có thể gây ngộ độc, nhất là sau khi uống rượu bởi cà phê có thể làm cho cồn rượu gây nguy hại cho cơ thể nhiều hơn, đặc biệt là gây tổn thương não. Đồng thời, nó đẩy nhanh tuần hoàn máu, tăng thêm gánh nặng cho huyết quản tim, gây nên tổn hại gấp mấy lần uống rượu bình thường.

Trà có tác dụng giải rượu, nhưng nó lại gây ra các tác hại khác cho tim mạch và thận vì rượu và nước trà đều có chất kích thích mạnh đối với tim. Với rượu, tim đã phải làm việc tăng lên, cộng thêm trà vào tim lại phải hoạt động mạnh nữa, dẫn đến hưng phấn quá mức. Bên cạnh đó, uống trà ngay sau khi uống rượu cũng làm cho thận phải làm việc quá mức để đào thải các chất kích thích. Việc đào thải đó không kịp sẽ dẫn đến việc ứ đọng chất cồn, lâu ngày dẫn đến dư thừa acid uric, gây bệnh sỏi thận.

Theo bác sĩ chuyên khoa, đàn ông không nên nạp một lượng lớn cà phê vào cơ thể sau khi uống rượu, khiến tình trạng thiếu nước càng trở nên trầm trọng. Trà đặc cũng là kẻ thù của những người say xỉn, bởi nó khiến tim trở nên hưng phấn cực độ và gây hại cho thận.

Lưu ý, bạn không nên uống rượu bia khi dạ dày trống rỗng, niêm mạc dạ dày và thực đạo bị chất cồn kích thích dễ phát sinh tổn thương làm cho dạ dày đau đớn, thậm chí có hiện tượng nôn mửa, chảy máu, lâu ngày dẫn tới viêm dạ dày cấp tính. Khi uống rượu, chất cồn sẽ gây cản trở hoạt động chuyển hóa đường của gan. Do đó, trước khi uống rượu cần phải ăn các thực phẩm giàu chất bột đường để điều hòa đường huyết, đồng thời còn có tác dụng nhanh chóng giảm bớt sự hấp thụ của cồn rượu, sự kích thích của cồn rượu vào dạ dày.

Để giữ gìn sức khỏe và giảm tác hại của rượu bia, bạn nên hiểu biết rõ về rượu bia và uống một cách lành mạnh và hợp lý.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thói quen xấu gây vô sinh

Có nhiều yếu tố, bao gồm cả những thói quen bạn vẫn thực hiện hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm