Nội dung

Nhấm nháp miếng bánh thơm lừng, hớp một ngụm trà nóng hổi và lắng nghe giai điệu du dương vào một buổi chiều ngập nắng, đó sẽ là khung cảnh bình yên cho những ai muốn thử qua phong cách "ăn bánh uống trà" thay cho cà phê đặc đắng. 

1. Chuông Gió

Nằm ở góc ngã tư trên  đường 3 Tháng 2 tấp nập, nhưng chuông gió vẫn giữ được vẻ tĩnh lặng của mình. Đẩy cửa bước vào, bạn như lạc đến một không gian hoàn toàn khác, ánh sáng giảm nhẹ, trên bàn khách là những ấm trà với chiếc tách nho nhỏ vây quanh.

3 quán ăn bánh uống trà thảnh thơi ở sài gòn

Không chỉ đơn thuần uống trà nóng, mỗi loại trà ở Chuông Gió còn có thể giúp sức khỏe bạn ổn định hơn. Ảnh: Chuông Gió

Chuông Gió phục vụ rất nhiều loại trà khác nhau, mỗi loại như một liệu pháp xoa dịu dành cho bạn. Có loại trà uống vô để bớt nhức đầu, giảm ho, thư giãn tinh thần, dễ ngủ... Nếu bạn bị đắm trong danh sách tên trà, có thể gọi hỏi nhân viên và nói về tình trạng sức khỏe của mình, nhân viên sẽ tư vấn cho bạn bình trà phù hợp. Uống trà không thể thiếu bánh ngọt, nên bạn có thể kêu một phần bánh tiramisu để ăn nhẹ. 

Địa chỉ: 300 đường 3 tháng 2, phường 5, quận 10. 

2. Partea - English Room

Để tìm đến được quán Partea - English Room, bạn có thể sẽ phải thở dốc vì đoạn đường cầu thang leo lên khu chung cư. Bạn sẽ có cảm giác như mình là cô nàng Alice lạc vào xứ sở thần tiên. Quán được trang trí theo phong cách dễ thương, rất thích hợp cho những bạn nữ hay mơ mộng. Thoang thoảng trong không khí quán là hương sả dễ chịu. Nếu đi buổi sáng, không gian Partea - English Room sẽ ngập nắng, còn buổi tối ánh sáng trở nên dịu nhẹ. 

3 quán ăn bánh uống trà thảnh thơi ở sài gòn

Vừa ngồi uống trà, vừa nhìn ngắm phố phường sẽ mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng cho bạn. Ảnh: Partea

Nhân viên ở đây khá thân thiện và kiên nhẫn, họ sẽ tư vấn cho bạn loại trà yêu thích trong mê cung các loại trà. Giá ở quán không hề rẻ, khoảng 45.000 đồng một bình cho một người nhưng bù lại không gian, chất lượng lẫn khung cảnh đều đẹp như cổ tích. 

Địa chỉ: Tầng 4, 42 Nguyễn Huệ, quận 1

3. The 1985

Được bày trí theo phong cách của xứ sở hoa anh đào, quán the 1985 là nơi lý tưởng để bạn cùng nhóm bạn thưởng thức những tách trà thơm lừng. Quán trà này hiện nay vẫn rất ít người biết đến vì nằm bên trong con hẻm nhỏ ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đó cũng chính là lý do không gian The 1985 im ắng và dễ chịu. 

3 quán ăn bánh uống trà thảnh thơi ở sài gòn

Không chỉ được thưởng thức trà, bạn còn có thể thử qua những chiếc bánh thơm ngon và đẹp mắt. Ảnh: The 1985

The 1985 có một kệ sách nhỏ, càng khiến cho buổi trà chiều của bạn thêm phần lãng mạn. Vừa uống một tách trà, vừa ăn bánh lại vừa đọc một quyển sách hay, quả là thú vị. Bình trà ở The 1985 trong suốt, phía dưới là một ngọn nến nhỏ để giữ nhiệt tạo cho bạn khung cảnh rất nhẹ nhàng. Bánh ở The 1985 cũng rất ngon và thơm, trong đó loại bánh sakura panna cotta là loại được nhiều bạn ưa thích nhất. 

Địa chỉ: 223/2K Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. 

Thảo Nghi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm