Nội dung
1. "Chúc em/anh hạnh phúc nhé".

Có lẽ khi chia tay ai cũng nghĩ rằng để lại một lời chúc tốt đẹp cho đối phương là cách giữ trọn vẹn nhất chữ tình lẫn chữ nghĩa. Thường thì những người chọn chấm dứt và ra đi sẽ là những người thường có can đảm nói ra câu này trước hơn ai hết. Nhưng mấy ai biết rằng câu nói này sẽ chẳng làm đẹp lòng người ở lại vì nó chỉ làm thỏa mãn suy nghĩ của người đi mà thôi. Đã bị bỏ rơi thì sao còn nghĩ đến hạnh phúc? Đã đang tan vỡ thì làm gì nghĩ sẽ đi tìm cái hạnh phúc nhỏ nhoi và làm gì đủ can đảm để tin và yêu thêm lần nữa? Ngược lại, đối với người ở lại, họ cũng sẽ có khi nhói lòng mà phải nói ra câu: "Hạnh phúc nhé". Thế nhưng bạn ơi, khi nói ra câu đó liệu bạn có vui không hay tất cả đang vỡ vụn ra trong lòng để rồi giấu hết vào trong mà nói ra cái câu chúc đầy cao cả kia?

3 câu không nên nói sau khi chia tay

Vậy nên đừng chúc người ta hạnh phúc khi ngay cả bản thân ta cũng đang mập mờ chẳng biết nó nằm ở đâu. Và cũng đừng bỏ ra đi với một lời chúc phúc để lại vì có biết đâu cái người vừa bước đi mới chính là hạnh phúc mà người ở lại muốn tìm kiếm và bấu víu đến tận cùng. Hạnh phúc hay không, thời gian và cuộc sống khắc sẽ có câu trả lời, chúng ta chỉ cần chúc cho họ những gì tốt đẹp nhất thôi!

2. "Em/anh không xứng đáng đâu"

Sẽ ra sao khi một người ta yêu thương rất lâu rồi, đến cả những tật xấu cũng thành nét đáng yêu. Đến cả những cử chỉ bình thường đôi khi cũng dễ thương đến kì lạ. Rồi bỗng dưng khi chia tay họ thẳng thừng hoặc thổn thức nói với ta rằng: "Em/anh không xứng đâu". Không xứng là không xứng thế nào? Nếu ngay từ đầu đã không xứng thì chẳng ai dành thời gian để hẹn hò cùng bạn. Nếu ngay từ đầu đã cảm thấy bạn không xứng đáng, thì chẳng ai dành cho thời gian quý báu và ít ỏi của mình. Cái câu không xứng đáng vô hình chung cũng gây sự tò mò không đáng có. Người phải nghe câu nói ấy sẽ phải dằn vặt bản thân với hàng ngàn câu hỏi: "Liệu anh ấy/cô ấy đã làm gì sai?" "Liệu anh ấy/cô ấy có nói như vậy để mình thấy đau mà tự buông tay?" "Anh ấy/cô ấy là người như thế nào?".

Sẽ xót xa lắm khi yêu nhau bao lâu bỗng nhiên một ngày chỉ vì một câu nói khi chia tay mà phải dằn vặt mãi những suy nghĩ về đối phương. Chẳng biết tốt hay xấu, sai hay đúng và ngay cả cái niềm tin mình dành trọn lúc đầu cũng bị tổn thương nặng nề bởi câu nói tưởng bâng quơ nhưng lại xoáy sâu vào suy nghĩ. Đừng nói câu "Em/anh không xứng đáng đâu", bởi vì chẳng ai muốn quãng thời gian qua mình đã trao cho một người mà ngay cả bản thân họ cũng ko dám tin là họ xứng đáng vậy thì cảm xúc, lòng tin của mình sẽ ra sao?

3. "Em/Anh sẽ tìm được một người tốt hơn"

Tìm được hay không là vấn đề của tương lai, còn ở hiện tại mọi đổ vỡ và vết thương vẫn chưa kịp lành thì làm sao có thể suy nghĩ đến chuyện hẹn hò một ai khác? Và khi nói ra câu này, liệu có bao giờ bạn suy nghĩ chính bạn mới là người quan trọng nhất và tốt nhất trong mắt người khác ở ngay tại thời điểm đó? Vậy thì sao phải muốn họ tìm được một ai đó tốt hơn khi chính người họ đang yêu thương và tin tưởng nhất và cho là tốt nhất cũng bỏ họ ra đi? Vậy nên xin hãy đừng chúc nhau sẽ tìm được một người tốt hơn mà chỉ hãy nói câu này khi mọi thứ đã nguôi ngoai và khi thời gian đã lắng đọng những nỗi buồn trong lòng.

3 câu không nên nói sau khi chia tay

Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói... cho nhẹ nỗi đau. Vậy nên khi chia tay, hãy cố gắng tránh những câu nói lấp lửng, mập mờ hoặc quá cao thượng nhưng đáng tiếc thay lại không đúng lúc. Muốn chúc một ai đó hạnh phúc, bạn hãy cầu chúc thật sự trong tâm và mỉm cười khi nó diễn ra như ý. Muốn rời bỏ khi cảm thấy mình sai, hãy thực sự nói câu xin lỗi và dùng sự chân thành. Đừng nói rằng mình không xứng đáng. Bởi vì khi ấy sẽ đau lắm khi hóa ra suốt quãng thời gian dài, tôi đã dành tình cảm cho một người không xứng đáng hay sao? Xứng hay không và đáng hay không mỗi người chúng ta sẽ có câu trả lời riêng. Và cuối cùng, muốn người yêu cũ thật sự tìm được một người tốt hơn mình vậy thì hãy sống tốt cuộc đời của mình đi để cái người tốt hơn bạn có cơ hội đến và yêu thương người ấy thật lòng.

Ai đau lắm rồi cũng sẽ phải gượng dậy, buồn lắm cũng sẽ phải đứng lên chỉ có thể bản thân mỗi người tự giải quyết nỗi buồn của mình.Vậy nên sẽ không cần những lời chúc hạnh phúc, tìm được người tốt hơn, hay nhất thiết phải mang cảm giác người mình yêu không xứng đáng để mà dễ dàng từ bỏ hơn. Hãy giữ những hình ảnh và ký ức tốt đẹp nhất về nhau vì khi đã yêu là không hối tiếc...

Wei Nguyen -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm