Nội dung
Khi người ta trẻ thì người ta muốn làm những điều mới lạ, muốn đi những nơi mới và muốn khám phá cho bằng hết những điều thú vị của cuộc sống này. Chính vì châm ngôn đó mà nhóm “Tam phá” – Tức 3 đứa phá phách Thanh, Mai và Nam (Hay còn gọi yêu bằng 3 cái tên “yêu kiều” là Cừu Teo, Sói Dồ và Heo Béo) đã cảm thấy “cuồng chân” không hề ít khi cả năm trời chưa làm được chuyến đi nào ra hồn để kỉ niệm cho khoảng thời gian “xinh tươi lồng lộng” của chính mình.

Mà để đánh dấu cho cái thời tuổi trẻ vàng son thì phải đi xa, không thể đi gần mà “quánh dấu” được, nên sau khi ngồi trao đổi, nói chính xác hơn là cãi nhau ỏm tỏi thì “Tam phá” đã quyết định gom tiền để dành để đến Bali. Nơi có rừng xanh thâm u, đền đài bí hiểm, có thành phố nhộn nhịp và cả những bờ biển xanh cát trắng đẹp đến mê hồn…

120 giờ khám phá thiên đường bali

Bali – Nó là cái chi mà người ta mê thế nhỉ ?!​

Sau khi lục tung bác Gút Gồ thì Cừu Teo khẳng khái kết luận: “ bali là một hòn đảo của Indonesia. Nơi đây là điểm du lịch lớn nhất indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điều khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca múa nhạc Bali.

Với cảnh quan tự nhiên, truyền thống phong phú và những di tích tồn tại từ hàng chục thế kỉ, Bali mang vẻ đẹp vừa cổ xưa lại vừa hiện đại, vừa hoang sơ lại quyến rũ đến không ngờ!

Bên cạnh đó, đây cũng là địa điểm được các nhà đầu tư resort nổi tiếng thế giới ưu ái để mắt đến nên có rất nhiều khu resort độc đáo và sang trọng ra đời …. ” Sau khi đọc một mạch khiến cho Sói Dồ và Heo Béo cảm thấy chóng mặt thì Cừu Teo phán một câu xanh rờn:“Mà thực hư thế nào thì phải đi mới biết được!”

2 tuần sau đó, cả bọn quẩy balo lên đường và đi, hành trình 5N4Đ, đi thứ 4, về chủ nhật đẹp đến thế là cùng. ..

Bắt đầu 120 giờ khám phá Bali !!!

Mặc dù chuyến bay đến thành phố Denpasar hạ cánh khi màn đêm đã dần buông xuống nhưng Cừu Teo vẫn cảm nhận được cái không khí khác biệt khi ở Bali, những ngôi nhà gạch mang màu đỏ cam cổ xưa với chiếc mái cong cong, thỉnh thoảng bắt gặp những người dân Bali trong bộ trang phục truyền thống đều khiến Cừu Teo cảm thấy thú vị vô cùng…

Về đến Tony Villa thì cả 3 đứa đều ồ lên thích thú trước vẻ đẹp của nơi này trong đêm, chiếc cổng đá to lớn, khu hồ bơi với làn nước trong vắt phủ trong màu xanh cây lá khiến ai cũng có cảm giác như bước vào một thế giới cổ xưa đầy tươi mát.

Sau một chuyến bay dài, Sói Dồ ngủ o o, vắt cả chân lên người Cừu Teo trong khi cô nhỏ thao thức và háo hức chờ đến ngày mai. Biển Tanjung Benoa, thăm đền Uluwatu và ăn tối ngay trên bãi biển Jimbaran với nến và hoa, ngày mai chắc chắn là một ngày vô cùng thú vị!

120 giờ khám phá thiên đường bali

Buổi sáng trên biển Tanjung Benoa rất đẹp, bờ cát trắng và làn nước biển trong xanh khiến cho “Tam Phá” ngay lập tức muốn nhào vào lòng biển cả.

Nhưng nếu gọi là thiên đường thì chưa hẳn là thế, Cừu Teo vẫn cảm nhận được làn cát nóng hổi ngay dưới chân mình khi mặt trời lên, quang cảnh trên bãi biển đầy nhộn nhịp và sôi động, đặc biệt là các hoạt động thể thao thì vô cùng “xôm tụ”.

120 giờ khám phá thiên đường bali

Vì được tham gia miễn phí trò chơi phao chuối trên biển (Banana Boat) nên dĩ nhiên cả bọn hăm hở tranh nhau ngồi lên ngay. Giống như tên gọi của nó, phao chuối có hình quả chuối và mang màu vàng cũng như … trái chuối, nhưng điều đó chỉ thu hút sự chú ý của Cừu Teo cho đến khi chiếc cano lôi 6 người trên chiếc phao bay vèo vèo trên mặt biển.

Cừu Teo sợ xanh mặt trong khi Sói Dồ và Heo Béo hú hét vang trời. Trong lúc quá phấn khích, Sói Dồ suýt buông cả hai tay và xém rơi luôn xuống biển (Nhưng cả bọn đều được mặc áo phao nên có rớt xuống thì cũng không sao nhé!).

120 giờ khám phá thiên đường bali

Buổi chiều thì cả nhóm được đến thăm đền Uluwatu được mệnh danh là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Nằm chênh vênh trên một vách đá dựng đứng, cách mặt nước đến gần 100m, cảm giác đứng ở khu đền Uluwatu nhìn xuống mặt nước vừa sợ vừa thinh thích, sợ vì những cơn sóng đập vào vách đá rồi trào lên tung bọt trắng xóa, nhưng thích vì cái đẹp, cái kì vĩ của thiên nhiên hoang sơ.

Mặt trời đỏ như hòn lửa từ từ khuất sau đường chân trời, những tia nắng cuối ngày dệt nên những ánh vàng lung linh trên mặt biển, vẽ cả bầu trời chìm trong sắc vàng, sắc đỏ đẹp như bức tranh thủy mạc của thiên nhiên.

120 giờ khám phá thiên đường bali

Bữa tối trên bãi biển Jimbaran cùng nến, hoa và tiếng nhạc Bali truyền thống du dương chắc chắn là trải nghiệm mà một cô nàng “dịu dàng” như Cừu Teo thích nhất.

Ngồi trên những chiếc bàn đặt trên bãi cát, thưởng thức hải sản giữa một không gian sóng vỗ rì rào, nến tỏa lung linh và thưởng thức điệu múa Barong truyền thống của người Bali là một trải nghiệm mà cả bọn không thể nào quên được.

Với một khung cảnh lãng mạn như này nên Jimbaran thu hút rất nhiều các cặp đôi đến đây dùng bữa tối trong kì trăng mật của mình. Mặc dù ế chỏng ế chơ nhưng Sói Dồ, Cừu Teo và Heo Béo vẫn thấy “phiêu phiêu” không gì tả được !!!

Còn lại 72 giờ đáng nhớ…

Bên cạnh khám phá những khu làng chế biến các món đồ thủ công mỹ nghệ như bạc, gỗ … và mắt tròn mắt dẹt xem những người thợ lành nghề thao tác vô cùng chuyên nghiệp, “Tam Phá” còn đi thăm hoàng cung Ubud và ghé thăm khu chợ bán những món đồ thủ công đẹp mắt gần đó của Bali.

Sau khi trả giá muốn “xái quai hàm” thì Heo Béo cũng mua được một bức tượng gỗ điêu khắc rất đẹp, nếu quy ra tiền Việt Nam thì vẫn còn “ưng” chán!

120 giờ khám phá thiên đường bali

Buổi trưa cũng khá đặc biệt khi cả bọn được thưởng thức món ăn truyền thống Crispy Duck của Bali tại nhà hàng Ubud. Miếng vịt thơm, giòn với gia vị được tẩm ướp rất đặc trưng và ngon miệng.

Vừa ăn, Sói Dồ vừa huyên thuyên về đền Tahna Lot – Địa điểm tiếp theo mà cả bọn được ghé thăm chiều nay. Được xây dựng trên mõm đá giữa biển từ thế kỷ XVI bởi những tu sĩ Bà La Môn cuối cùng của đảo Java, Tahna Lot mang trong mình vẻ đẹp của sự linh thiêng và thần bí.

Đến đây, Cừu Teo gặp rất nhiều những người dân Indonesia đến đền Tahna Lot cầu nguyện trong bộ trang phục truyền thống. Đi dọc theo bờ biển với chiều dài chừng 100m, Cừu Teo còn thấy rất nhiều những ngôi đền nhỏ được xây dựng trên vách đá sát bên bờ biển.

Khi hoàng hôn buông xuống, thủy triều dâng lên thì đền Tahna Lot nằm hiên ngang trên biển cả, ánh mặt trời làm cả khu đền như thêm phần linh thiêng và huyền bí.

120 giờ khám phá thiên đường bali

Chỉ còn 48 giờ trong hành trình khám phá Bali, cả bọn dành trọn một ngày để đến thăm đảo Lembongan - Một trong những hòn đảo có bãi biển đẹp nhất Bali để trải nghiệm Bali đích thực. Biển trên đảo Lembongan trong xanh và không gian thì vô cùng tuyệt diệu.

Thỏa thích bơi lội và chơi đùa cùng những con sóng chán, cả 3 thuê xe đạp để dạo quanh những ngôi làng trên đảo, chiêm ngưỡng cuộc sống thường ngày ở một đất nước khác cũng là một điều khiến cả 3 vô cùng thích thú.

Đáp chuyến bay trở về Việt Nam vào ngày hôm sau, cảm ơn và chia tay mọi người trong đoàn du lịch Cabaret Travel, Sói Dồ và Heo Béo vẫn không ngừng nuối tiếc về chuyến đi ngắn ngủi đến thiên đường Bali của mình. Sau một hồi tranh cãi (Lại tiếp tục tranh cãi), cả bọn quyết định đặt tên cho hành trình là “120h khám phá Bali” với vẹn nguyên cảm xúc, vẹn nguyên những ấn tượng và tình cảm với hòn đảo đẹp nhất Indonesia này.
Nguồn Hội những người yêu phượt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành trì châu Âu giữa lòng Manila

Hấp dẫn du khách bởi nét cổ kính, mang dáng dấp châu Âu trong từng công trình kiến trúc, từng con đường tồn tại từ hàng trăm năm, thành cổ Intramuros tại Manila là khu vực có nhiều công trình cổ xưa và chứa nhiều dấu ấn lịch sử của đảo quốc Philippines.

Xem thêm  

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hawaii kỳ thú chụp bằng trực thăng 6 cánh quạt

Những bức ảnh này, đối với những người đã từng quen với đảo xứ Hawaii, sẽ cảm thấy mình như đang ở một hòn đảo khác. Các bức ảnh bao gồm thác Wailua, màu nước xanh lam của vịnh Kiholo và Puu Pehe, còn được biết đến như là Hòn tình nhân, được chụp bằng một máy ảnh đang bay điều khiển từ xa.

Xem thêm  

Melaka không còn yên tĩnh

Dẫn anh bạn đi phượt một vòng quanh các danh thắng ở Kuala Lumpur dưới cái nắng oi ả, ngột ngạt, độ ẩm cao của tháng 4 không kiếm được một lời cảm ơn từ bạn. Thay vào đó, anh bạn buông: “Malaysia chả có gì hết, thế mà gọi là châu Á đích thực”.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sukhothai, bình yên và lộng lẫy

Người Thái Lan làm du lịch tốt, nhưng có lẽ vì thời gian có hạn, nên du khách Việt đi tour ngoài những Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket, … ít khi ghé thăm các nơi khác. Nằm cách Bangkok 450km về hướng Bắc, công viên lịch sử Sukhothai, kinh thành cổ Sukhothai ngày trước, là một điểm đến rất thú vị cho những ai yêu thích các giá trị xưa cũ…

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm