Nội dung
Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) vừa phát hiện một cuộc tấn công nhắm vào Android mang tên Cloak and Dagger được đánh giá là rất nguy hiểm.

Theo cảnh báo, Cloak and Dagger có thể thực hiện những hoạt động bí mật trên điện thoại, cho phép hacker ghi lại khóa bảo mật, cài đặt phần mềm và kiểm soát thiết bị mà chủ nhân không hề hay biết. Nó tận dụng lợi thế giao diện người dùng Android chỉ cần hai quyền được cấp là SYSTEM ALERT WINDOW (“draw on top”) và BIND ACCESSIBILITY SERVICE ("a11y").

Điều này được chú ý bởi Android tự cấp phép những quyền nói trên cho nhiều ứng dụng nào được tải xuống từ Play Store. Khi hacker có thể xâm nhập thiết bị sẽ rất nguy hiểm bởi Cloak and Dagger hoạt động một cách khá lặng lẽ mà người dùng không hề hay biết.

100 điện thoại android đang đối diện với nguy cơ bị tấn công

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi Cloak and Dagger cho phép hacker tiếp cận các sự kiện, mở khóa thiết bị và tương tác với bất kỳ ứng dụng khác ngay cả khi màn hình điện thoại vẫn tắt. Hacker có thể thực hiện một loạt hoạt động nguy hiểm như khóa màn hình điện thoại, khiến người dùng không thể truy cập được thiết bị nữa”.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Google đã thừa nhận vấn đề và cho biết công ty đang liên lạc chặt chẽ với các nhà nghiên cứu bảo mật. Công ty đánh giá cao những nỗ lực từ các phát hiện lỗ hổng bảo mật để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Để chống lại cuộc tấn công Cloak and Dagger, Google cho biết đã cập nhật Google Play Protect - dịch vụ bảo mật trên Google Play dành cho Android - để phát hiện và ngăn chặn việc cài đặt các ứng dụng này. Trước đó, công ty cũng xây dựng hệ thống bảo mật mới vào Android O nhằm tăng cường hơn nữa sự bảo vệ người dùng khỏi các vấn đề như đã phát hiện.

100 điện thoại android đang đối diện với nguy cơ bị tấn công

Ghi nhận từ nhà bảo mật Yanick Fratantonio trong nhóm nghiên cứu cho biết, bản cập nhật Android O thực sự có thể chống lại cuộc tấn công Cloak and Dagger, tuy nhiên tất cả các phiên bản Android trước đó đều đối diện cuộc tấn công. Vì vậy, để an toàn người dùng hãy không tải các ứng dụng từ các nguồn ngoài Google Play và cần theo dõi các quyền cấp phép cho ứng dụng đó, ngay cả khi chúng được cài từ Google Play.

100 điện thoại android đang đối diện với nguy cơ bị tấn công
Hàng triệu smartphone Android đang "mở cửa" chờ hacker tấn công

Đó là một lỗ hổng trên Android có thể khiến smartphone chạy hệ điều hành này gặp nguy hiểm khi cài đặt ứng dụng trao...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm