Nội dung

Nắm trong tay khối tài sản trị giá hàng chục tỷ USD nhưng khá nhiều tỷ phú Mỹ, Pháp chỉ chọn cho mình những chiếc xe khiêm tốn giá vài chục ngàn USD. Thậm chí có người còn không sở hữu chiếc xe nào mà chỉ thuê xe để đi.

10. Mark Zuckerberg – CEO của Facebook (Pagani Huayra – 1.3 triệu USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Tuy sở hữu khối tài sản khổng lồ ước tính lên đến 33 tỷ đô, nhưng tỷ phú 30 tuổi, Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành (CEO) của mạng xã hội Facebook chỉ mới chuyển sang xài siêu xe loại sang trong khoảng thời gian gần đây.

Mark sở hữu cùng lúc 2 chiếc xe hơi, bao gồm một chiếc Acura TSX và một chiếc Volkswagen Golf GTI. Tuy nhiên, một vài nguồn tin cho biết vị tỉ phú trẻ tuổi này đã tậu thêm một chiếc Pagani Huayra đời mới nhất của Ý với giá khoảng 1,3 triệu USD (~ 28 tỷ đồng).
 
9. Larry Ellison – CEO của Oracle (Lexus LFA – 375.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì
Trong năm 2014, tạp chí Forbes đã chính thức bình chọn ông Larry Ellison, giám đốc điều hành Oracle, một công ty phần mềm lớn, vào vị trí thứ 3 trong tổng số 10 người giàu nhất nước Mỹ và thứ 5 thế giới.
Tuy nắm trong tay tới 52 tỷ USD nhưng ông chỉ chọn lái chiếc Lexus LFA, mẫu xe có giá từ 375.000 USD.
 
8. Bill Gates – CEO của Microsoft (Porsche 959 Coupe – 225.000USD tại thời điểm mua)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Tỉ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft và là người đàn ông giàu nhất hành tinh, có hẳn một bộ sưu tập xe Porsche nhưng đáng chú ý nhất là chiếc 959 Coupe đời 1988, thuộc dòng khá hiếm (cả thế giới chỉ có 230 xe).

Được biết, vì đam mê của Gates mà đích thân Tổng thống President Clinton đã ký luật liên bang cho phép Porsche 959 được lưu thông trên đất Mỹ (trước đó dòng này bị làm khó dễ do không rõ ràng số liệu về khí thải và tỷ lệ gây tai nạn). Tại thời điểm xe ra mắt, nó có giá khoảng 225.000 USD.

7. Evan Spiegel – CEO của Snapchat (Ferrari, giá từ 400.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Nhà sáng lập và là CEO của Snapchat, Evan Spiegel, rất khoái đi và đã qua nhiều đời xe. Khối gia sản của anh ước tính lên tới 10 tỷ USD. Tháng 6 vừa rồi, Spiegel đã mua một chiếc Ferrari có giá trong khoảng từ 188.000 - 400.000 USD và thậm chí cao hơn.

6. Larry Page – Nhà đồng sáng lập của Google (Tesla Roadster – 109.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Ngoài việc sở hữu cho mình một chiếc xe đạp điện, một chiếc Toyota Prius, tỷ phú Larry Page, một trong những nhà đồng lập Google, cũng có siêu xe điện Tesla Roadster trong BST của mình.

Tesla Roadster có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 3,9 giây và chạy được quãng được 394 km chỉ với một lần sạc và hoàn toàn không có khí thải. Chiếc mui trần sử dụng động cơ điện 3 pha làm mát bằng gió có công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm với hộp số sàn 2 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa 196 km/h.

Trong cabin là ghế ngồi thể thao bọc da có sưởi, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da, hệ thống âm thanh stereo với đầu CD, giao diện iPod và đầu phát MP3.

Xe có mức giá khởi điểm là 109.000 USD tại Mỹ.
 
5. Sean Parker – nhà đồng sáng lập hãng Airtime (Tesla Model S – 71.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Giám đốc đầu tiên của Facebook và là cựu nhà đồng sáng lập Napster, Sean Parker từng là một hacker khi còn là một thiếu niên và là một hoàng tử thực thụ của làng công nghệ thế giới.

Bên cạnh đó, anh cũng là nhà đồng sáng lập của các công ty như Plaxo, Causes, và Airtime với khối tài sản ước tính rơi vào khoảng 3 tỷ USD. Nhân chứng phát hiện anh thường đi lại khắp San Francisco trên chiếc Audi S5 có giá từ 50.900 USD. Tuy nhiên, khi ở Los Angeles, Parker lại di chuyển bằng siêu xe điện Tesla Model S giá 71.000 USD.
 
4. Steve Ballmer – cựu CEO của Microsoft (Ford Fusion Hybrid – 26.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Doanh nhân người Mỹ, người từng là giám đốc của hãng công nghệ Microsoft từ tháng 1 năm 2000 cho đến tháng 2 năm nay. Hiện ông đang là CEO của công ty Los Angeles Clippers và được xếp hạng thứ 32 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes với khối gia sản ước tính lên tới 20,7 tỷ USD.

Tuy vậy, nhưng ông lại khá khiêm tốn khi chỉ chọn chiếc Ford Fusion Hybrid, có giá từ 26.000 USD (~ 550 triệu đồng), là xe cưng của mình.
 
3. Dustin Moskovitz – nhà đồng sáng lập Facebook (Volkswagen R32 – 25,.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Ông cùng với Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum và Chris Hughes thành lập ra Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh 10 năm trước trước khi rời công ty vào năm 2008.

Tháng 3.2011, ông vẫn được được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những tỷ phú trẻ tuổi và thành đạt nhất dựa vào cổ phần 2,34% trong Facebook. Do đó, Forbes ước tính rằng Dustin Moskovitz sở hữu những 6 tỷ USD nhưng ông tỏ ra khiêm tốn khi chỉ sử dụng một chiếc Volkswagen R32 Hatchback có giá khoảng 25.000USD.

2. Jeff Bezos – CEO của Amazon (1996 Honda Accord – giá bán lại 4.000USD)
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Phương châm thành công của Jeff Bezos, "cha đẻ" website thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com được gói gọn trong một câu đơn giản nhưng có vẻ hơi điên rồ: "Muốn kiếm tiền, hãy cho không những gì bạn có".

Là một trong những người liều lĩnh nhất trong giới doanh nhân, giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos được ước tính là khoảng 30 tỷ USD, nhưng ông vẫn chạy chiếc xe cùn Honda Accord đời 1996 với giá bán lại là khoảng 4000 đô (~ 84 triệu đồng).

1.Travis Kalanick – CEO của ứng dụng dịch vụ taxi Uber
10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới đang đi xe gì

Dẫn đầu danh sách này là Travis Palanick, 38 tuổi, CEO của ứng dụng dịch vụ taxi Uber nổi tiếng thế giới. Ông này thậm chí không sở hữu lấy một chiếc xe nào mà chỉ sử dụng dịch vụ của hãng để đi từ khi ông sáng lập ra nó năm 2009.

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm  

[Clip] SH ra đi chỉ trong tíc tắc.

Vụ việc diễn ra vào lúc 10h45 ngày 13/11, tại số nhà 62 phố Thái Hà, (Đống Đa, Hà Nội). “Trời ơi! Tên trộm bẻ khóa quá nhanh, chỉ trong chớp mắt, giật có 2 cái, nó đã trộm được chiếc xe SHi. Hình...

Xem thêm