Nội dung

Ngoài những "mặt nổi" về con số 7 ví dụ như 7 là một số tự nhiên ngay sau sô 6 và ngay trước số 8, số 7 là một số nguyên tố hay bình phương của 7 là 49... Số 7 tượng trưng cho mong muốn sâu xa của con người đi tìm mối kết nối tâm linh sâu sắc và ý nghĩa. Số 7 thích tìm đến cội nguồn của vấn đề, sáng tạo và thích ở một mình để tìm ra tiếng nói bên trong bản thân mình. Số 7 thường lập dị, khách thường, cô độc và sáng suốt trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó có những sự thật rất thú vị về con số 7 mà không phải ai cũng biết:

10 sự thật vô cùng thú vị về con số 7 có thể bạn chưa biết

1. Khi sinh ra, Đức Phật bước 7 bước, nở ra 7 đoá sen. Lúc chết con người ta phải xuống 7 tầng địa ngục và để cúng cho người đã mất người ta lấy bội số của 7= 49 ngày. Rất thú vị phải không!

2. Đức Chúa Trời đã mất 7 ngày để tạo ra vũ trụ. Adam lấy xương sườn số 7 bên trái để tạo ra Eva bởi nó gần cánh tay và trái tim của người đàn ông, nên phụ nữ sẽ được bảo vệ, che chở và yêu thương. Bạn nữ đã biết vì sao mình yếu đuối hơn chưa!

10 sự thật vô cùng thú vị về con số 7 có thể bạn chưa biết

3. Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau đúng vào ngày 7 tháng 7. Bởi thế nhiều đôi gặp nhau vào ngày này sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi!

4. Cùng với 7 giai đoạn của tiến hoá, con người có 7 cái lỗ trên mặt ( 2 mắt, 2 tai, 2 lỗ mũi và một cái miệng) và 7 trạng thái tinh thần khác nhau (ái, ố, hỉ, nộ, lạc, ai, dục)

5. Những thứ quý báu nhất đối với mỗi con người chính là thất bảo (vàng bạc, ngọc, hổ phách, mã não, xà cừ, san hô và lưu ly)

6. Các bạn biết không? Nghệ thuật có 7 ngành đấy: Điêu khắc, hội hoạ, âm nhạc, múa, văn chương, sân khấu, điện ảnh.

7. Cầu vồng có 7 màu sắc rất đẹp mắt ( Đỏ, vàng, cam, lục, lam, chàm, tím). Âm nhạc có 7 nốt (Đồ, rê, mi, pha, son, la, si).

10 sự thật vô cùng thú vị về con số 7 có thể bạn chưa biết

8. Tổng của 2 mặt đối nhau trên một quân xúc xắc chính cống là 7. Nói cách khác thì không có 2 mặt nào trong số 3 mặt mà chúng ta nhìn thấy trên 1 quân xúc xắc có tổng bằng 7.

10 sự thật vô cùng thú vị về con số 7 có thể bạn chưa biết

9. Số 7 được coi là số may mắn của người dân Nhật Bản.

10. Số 7, trong toán học căn bản, là một số lẻ nếu mà 999.999 chia cho 7 được chính xác là 142.187 (số cuối cùng lại là 7). Năm 2008, GS Ngô Bảo Châu được trao giải thưởng NCTC vì đã xuất sắc chứng minh bổ đề cơ bản, một trong 7 vấn đề "hóc búa" trước khi nhận được giải thưởng danh giá Fields năm 2010.

Đấy! Đó là 10 bí mật về con số 7 hết sức thú vị, nếu bạn còn phát hiện hay khám phá ra những thú vị khác hãy comment bên dưới nhé.

Hải Đặng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm