Nội dung
Nhìn lại loạt sản phẩm nổi bật nhất năm qua và chờ đợi những sản phẩm smartphone ấn tượng hơn nữa mà năm 2015 hứa hẹn sẽ mang lại.

Năm 2014 chỉ còn một vài ngày nữa sẽ chính thức đi qua, khép lại một năm đáng nhớ của làng di động thế giới. Trong suốt 12 tháng qua, 10 thiết bị sau đây được bình chọn là những chiếcsmartphone nổi bật nhất, quan trọng nhất và đánh dấu những bước chuyển đáng chú ý nhất. 

1.  iphone 6 Plus

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

2014 là một năm đáng nhớ của Apple với rất nhiều thành công hay những con số ấn tượng đạt được minh chứng cho sức mạnh của hãng này trên thị trường di động và một trong những điểm nhấn khó quên nhất là sự kiện Apple công bố chiếc iPhone 6 Plus với kích thước màn hình 5,7 inch. Nhiều người cho rằng thời điểm iPhone 6 Plus ra mắt chính là khoảnh khắc "Apple của Tim Cook" thực sự chào đời bởi khi Steve Jobs còn lèo lái "đế chế" này, ông vẫn luôn giữ vững quan điểm "sẽ chẳng ai mua chúng" khi nhắc đến những chiếc điện thoại có màn hình lớn.

iPhone 6 Plus sẽ là điểm bắt đầu cho rất nhiều thay đổi của Apple trong tương lai, thể hiện một "táo khuyết" đại chúng hơn và hướng về người dùng nhiều hơn. 

2. Samsung Galaxy Alpha

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Trái ngược với Apple, 2014 lại là một năm đầy khó khăn của Samsung khi báo cáo tài chính liên tục cho thấy những báo động đỏ trong sụt giảm lợi nhuận mà chính ông lớn công nghệ Hàn Quốc cũng không phủ nhận là do những khó khăn mà hãng gặp phải đối với ngành hàng điện thoại di động. Xét riêng tại hai thị trường đông dân và tiềm năng là Ấn Độ và Trung Quốc, Samsung đang dần để mất lợi thế và vị trí của mình vào tay các nhà sản xuất nội địa.

Tuy nhiên, người hâm mộ Samsung hoàn toàn có thể mong đợi vào một năm 2015 tươi sáng hơn khi từ nửa sau năm 2014 Samsung cũng thể hiện rất nhiều những thay đổi tích cực, trong đó đáng chú ý nhất là việc mang chất liệu kim loại lần đầu tiên lên một sản phẩm Samsung Galaxy cùng chiếc Samsung Galaxy Alpha. Sau đó ít lâu, Samsung cũng trình làng cùng lúc hai thiết bị có vỏ nhôm nguyên khối đầu tiên là Samsung Galaxy A3 và Samsung Galaxy A5. Gần đây nhất, nhiều báo cáo cũng khẳng định Samsung Galaxy S6 ra mắt đầu năm sau cũng sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối.

3. Nokia X

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Khó có thể nhắc đến làng di động năm 2014 mà quên đi lời chào tạm biệt của huyền thoại một thời Nokia đối với người hâm mộ khi mảng thiết bị - dịch vụ chính thức về tay Microsoft và phần còn lại của ông lớn này cũng khẳng định sẽ không còn tham gia sản xuất điện thoại nữa. Trước khi tạm biệt người hâm mộ, Nokia cũng kịp mang đến một món quà cho những ai vẫn luôn mong đợi một sản phẩm chạy Android đến từ hãng, tuy nhiên thành thực mà nói, món quà này chắc cũng không làm hài lòng phần đông fan hâm mộ hãng này.

Nokia X theo đó vận hành trên nền tảng Android, tuy nhiên lại bị tùy biến quá nhiều và chủ yếu hướng người dùng đến các dịch vụ, ứng dụng của Microsoft hơn là của Google. Máy thậm chí còn không được cài sẵn kho ứng dụng Google Play. Thực tế, dự án series Nokia X cũng được ngưng lại vào mùa hè năm nay và chắc chắn sẽ không còn sản phẩm nào có liên quan được ra mắt bởi Microsoft cũng đã hợp nhất hoàn toàn đội ngũ dự án này vào dự án Lumia chạy Windows Phone.

4. Amazon Fire Phone

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Tương tự Nokia X, Amazon Fire Phone cũng không nhận được thành công về mặt thương mại từ khi ra mắt nhưng nó hoàn toàn xứng đáng để có một vị trí trong danh sách các sản phẩm nổi bật nhất năm nhờ những tính năng và dịch vụ độc quyền mà Amazon trang bị cho sản phẩm này.

Theo đó, Fire Phone có khả năng tạo ra môi trường giao diện người dùng ba chiều. Máy còn được trang bị tính năng Firefly cùng khả năng nhận diện 100 triệu vật thể khác nhau và đưa đến các thông tin có liên quan cho người dùng. Tại thời điểm ra mắt, đây cũng được coi là chiếc smartphone có màn hình sáng nhất với thông số 519 nits. Tuy nhiên, tất cả vẫn là chưa đủ để thuyết phục người dùng chọn mua sản phẩm, nhất là với một mức giá khá cao mà Amazon đưa ra.

 

Quan trọng nhất, Amazon vẫn đang giữ thái độ "bại không nản" với sản phẩm của mình. Trong năm tới, nhiều khả năng cộng đồng yêu công nghệ sẽ vẫn được đón chào một chiếc Fire Phone 2.

5. Motorola Moto G (2014)

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Cùng thương vụ Microsoft - Nokia, năm qua cũng chứng kiến việc Google chính thức chia tay Motorola khi chào bán thương hiệu này cho Lenovo. Đến nay, thương vụ nêu trên đã hoàn tất, tuy nhiên thật may mắn bởi nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người hâm mộ Motorola khi nhà sản xuất Trung Quốc cam kết sẽ không áp dụng bất kì thay đổi vào về mặt thương hiệu sau khi sở hữu chính thức hãng công nghệ này.

Trong năm qua, Motorola có trình làng một thiết bị cao cấp được coi là "quái vật phần cứng" Motorola DROID Turbo, tuy nhiên sản phẩm thực sự để lại dấu ấn lại là chiếc Motorola Moto G (2014), một bản nâng cấp đảm bảo ba tiêu chí nhanh hơn, tốt hơn và lớn hơn so với thiết bị tiền nhiệm. Motorola Moto G theo đó là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trong phân khúc smartphone giá rẻ hiện nay đồng thời giúp Motorola có thêm được một lượng người dùng không hề nhỏ ở các thị trường mới nổi như Brazil hay Ấn Độ.

6. OnePlus One

 

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

OnePlus One là một minh chứng cho sự trỗi dậy của các hãng sản xuất smartphone Trung Quốc trong năm qua cùng chiến dịch marketing độc đáo lắm mà... thất vọng cũng nhiều. Theo đó, OnePlus One sở hữu cấu hình cực kì mạnh mẽ trong một tầm giá vô cùng phải chăng, dẫu vậy để mua được máy, người dùng cần được mời và thực tế lượng máy được bán ra cũng vô cùng hạn chế. 

7. Samsung Galaxy Note Edge

 

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Có một năm không mấy thành công nhưng xét về mặt sáng tạo và đột phá, vẫn khó có cái tên nào vượt qua được Samsung trên sân chơi di động. Bằng chứng nổi bật nhất cho nhận định này chiếc Samsung Galaxy Note Edge. Đã có rất nhiều giấy mực được dành ra để mô tả những điểm độc đáo của Samsung Galaxy Note Edge với màn hình cong vát về một phía chưa từng xuất hiện trên thị trường di động. 

Mặc dù Note Edge chỉ được bán ra tại một số ít thị trường và nhiều khả năng cũng chỉ đóng vai trò thăm dò nhu cầu của thị trường cho Samsung, thì rõ ràng thiết bị này là nền móng báo hiệu cho những công nghệ smartphone độc đáo hơn sẽ bùng nổ trong năm tới và trong tương lai không xa.

8. HTC Desire EYE

 

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Với camera "trước sau như một" cùng thông số 13MP và được hỗ trợ bởi đèn flash LED, HTC Desire EYE là minh chứng cho thấy xu hướng và nhu cầu "chụp hình tự sướng" của người dùng đã ảnh hưởng như thế nào với ngành công nghiệp di động. 

9. Microsoft Lumia 535

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Microsoft Lumia 535 không hẳn là một thiết bị đáng chú ý nhưng nó điểm khởi đầu của "thời kỳ" smartphone đến từ Microsoft và sự biến mất của thương hiệu Nokia trên những chiếc điện thoại thông minh.

Giờ đây, khi đã nắm trong tay quyền kiểm soát về cả mảng phần cứng và phần mềm, người hâm mộ nền tảng Windows Phone hoàn toàn có thể hy vọng và chờ đợi vào những đột phá ấn tượng sẽ xuất hiện trong năm 2015.

10. BlackBerry Passport

 

10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014

Chiếc BlackBerry Passport đến từ hãng di động Canada BlackBerry sẽ là cái tên khép lại danh sách những chiếc smartphone nổi bật nhất trong năm qua. BlackBerry Passport hay mới đây là BlackBerry Classic đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh của "dâu đen" sau một khoảng thời gian khủng hoảng tìm lối thoát khỏi những khó khăn về mặt tài chính.
Tin Update
  • 10/12/14 10:44 Sản phẩm công nghệ Việt: Ngoài khen, trong... “ném đá”!
  • 08/12/14 17:44 Cựu Giám đốc của Apple bị bỏ tù vì bán bí mật công ty
  • 03/12/14 17:08 Những chiếc smartphone sinh ra... dành cho mùa đông
  • 03/12/14 16:57 15 smartphone có tốc độ chụp hình nhanh nhất hiện nay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Năm 2015: Apple có gì đáng chờ đợi?

Apple hứa hẹn sẽ có một năm "gây sốc" hơn với dân công nghệ. Có thể điểm danh một số sản phẩm như: Apple iWatch, iPhone 6S, iPhone 6 Mini... Apple iWatch Mặc dù đã được Apple công bố, nhưng vẫn...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm