Nội dung
Trải nghiệm các phương tiện du lịch độc đáo như xe lam, xe ngựa, cưỡi voi hay đi thuyền độc mộc… luôn là 'thỏi nam châm' hút khách tại các điểm du lịch trên dải đất hình chữ S.
1. Xe lam
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Xe lam là phương tiện khá thô sơ và lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, khi đến với đảo Quan Lạn, Quảng Ninh du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được di chuyển trên đảo hoàn toàn bằng phương tiện đặc trưng của vùng đảo này. Xe có cấu trúc gần với xe máy nhưng được gắn thêm khoang sắt có chỗ ngồi phía sau, chở được từ 8 – 10 người. Nếu không quen, bạn sẽ có cảm giác như đang thử cảm giác mạnh trong cuộc đua của những tay lái xe lam trên đảo. Ảnh: Trọng Luân.
2. Xích lô
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Dù rất quen thuộc nhưng xích lô vẫn được coi là phương tiện du lịch độc đáo không chỉ với du khách quốc tế mà ngay cả với du khách Việt Nam. Những chiếc "taxi 3 bánh" này có mặt ở nhiều khu du lịch trên cả nước nhưng đặc trưng nhất phải kể đến xích lô Huế. Xe có độ cao đủ tầm để du khách có thể ngắm quang cảnh xung quanh, đủ vừa cho đôi uyên ương không cảm thấy chống chếnh nhưng cũng lại không quá chật cho ai đó cảm thấy ngại ngùng mỗi lúc ngồi chung. Ảnh: dulichhue.
3. Xe ngựa
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Xe ngựa cũng là phương tiện phổ biến và yêu thích của nhiều du khách. Bạn có thể chọn loại hình di chuyển thú vị này từ các khu du lịch biển cho đến thành phố cao nguyên. Dù ngồi trên yên ngựa hay xe ngựa kéo, du khách cũng sẽ tỏ ra thích thú khi thả hồn mình theo tiếng vó ngựa hòa trong tiếng lục lạc vui tai. Cùng với đó là cảm giác thanh thản yên bình cho những ai tìm kiếm phút giây tĩnh lặng của cuộc sống. Ảnh: dulichdatlat.
4. Cưỡi voi
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Voi là phương tiện di chuyển đặc trưng, riêng của vùng đất Tây Nguyên. Du khách đến đây thường không bỏ lỡ cơ hội ngồi trên lưng voi lang thang khắp buôn làng hay vượt sông Sêrêpốk huyền thoại. Những chú voi Tây Nguyên luôn tỏ ra thân thiện và dễ gần. Du lịch trên lưng voi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thú vị không thể pha lẫn khi lắc lư theo nhịp bước đủng đỉnh của chúng. Ảnh: Dulictaynguyen.
5. Xe đạp đôi
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Xe đạp đôi tuy không xa lạ nhưng lại là phương tiện yêu thích của khách du lịch biển. Bạn sẽ tìm thấy dịch vụ thuê xe đạp đôi ở hầu khắp các bờ biển dọc đất nước như Bãi Cháy, Hải Phòng, Đà Nẵng hay Vũng Tàu. Dạo một vòng phố biển bằng xe đạp đôi cùng bạn bè hay người thân không chỉ là cách thư giãn sau những ngày căng thẳng mệt mỏi mà còn là dịp để du khách hít thở bầu không khí trong lành của biển cả cùng những vòng quay đều đặn, yên bình.
6. Xe điện
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Xe điện hiện nay là phương tiện du lịch xanh phổ biến ở nhiều nơi như Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng… Tuy nhiên sự có mặt của xe điện ở hòn đảo cách đất liền 80km – Cô Tô mang đến nhiều sự nhạc nhiên và thích thú. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng xe điện đã được nhiều du khách lựa chọn làm phương tiện di chuyển trên đảo. Với hệ thống xe chạy bằng năng lượng điện - không thải khí độc, không tiếng ồn, xe chở được từ 6 đến 8 khách, mỗi chuyến du hành khám phá Cô Tô bằng xe điện là cuộc du hành “xanh” thực sự giữa đảo ngọc mênh mông. Ảnh: coto.gov.vn
7. Chèo thuyền kayak
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Thuyền kayak có nguồn gốc từ nước ngoài, chủ yếu dành cho du khách ưa mạo hiểm. Đây là loại thuyền dài, mũi nhọn được thiết kế bằng cao su bơm hơi và có hình dáng giống thuyền độc mộc của người Việt. Du khách có thể chèo thuyền một mình hoặc hai người. Đến với những khu du lịch biển như Hạ Long, Hải Phòng, Nha Trang, du khách sẽ được trải nghiệm du lịch bằng thuyền kayak rất thú vị và hấp dẫn. Ảnh: dulichvietnam.
8. Trực thăng
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Đây là loại hình du lịch còn rất mới mẻ ở Việt Nam được áp dụng ở một số tuyến du lịch như Hạ Long, Sapa, Cát Bà…với mức giá từ 420 - 650$/ người/ chuyến. Từ độ cao 300m, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của quê hương với góc nhìn độc đáo và mới lạ, hiếm có. Tuy nhiên, với mức giá đắt đỏ cộng với quy mô áp dụng đoàn lớn từ 15 – 20 người, du lịch bằng trực thăng vẫn chỉ dừng lại là hình thức du lịch trong mơ của nhiều người. Ảnh: dulichvietnam.
9. Cáp treo
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Đây là phương tiện giúp du khách có điều kiện di chuyển nhanh, tham quan phong cảnh trên độ cao nhất định và tận hưởng cảm giác thú vị khi được di chuyển bằng phương tiện “hàng không” tĩnh lặng. Dù nhìn xuống là bạt ngàn cây xanh hay mênh mông biển nước, thì cảm giác đó luôn là những ấn tượng khó phai mờ trong lòng du khách. Những tuyến cáp treo nổi tiếng trong nước có thể kể đến như Vinperland - Nha Trang, Bà Nà - Đà Nẵng, Yên Tử - Quảng Ninh… Ảnh: dulichvietnam.
10. Thuyền độc mộc
10 phương tiện du lịch độc đáo tại việt nam
Thuyền độc mộc là loại thuyền được đục từ những thân cây nguyên khối và dùng mái chèo để di chuyển trên mặt nước.Đây không chỉ là phương tiện giao thông độc đáo mà còn là một nét văn hoá rất đặc sắc của vùng cao Tây Nguyên hay Tây Bắc. Ngồi thuyền độc mộc ngao du sơn thủy chắc chắn là những trải nghiệm thú vị và mới lạ mà bất kỳ du khách nào cũng không thể quên. Ảnh: dulichvietnam.
Kim Anh​
vnexpress.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm