Nội dung
10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Num Pang

Chịu ảnh hưởng từ nền ẩm thực Pháp, bánh mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến và đặc trưng của campuchia . Món ăn được chế biến với đa dạng nguyên liệu bên trong như bơ, pate, sốt mayonaire, ớt cay, salad đu đủ, thịt lớn, đi kèm với nước mắm và nước tương.

Địa điểm nên ghé: chợ Kandal, Street 5, Phnom Penh. Ảnh: nydailynews

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Nom banh chok

Đây là món ăn đường phố dân dã, thường được phụ nữ bán hàng rong gánh trên vai và đi dọc các con phố. Món ăn được xem là “quốc thực” của Campuchia. Nom bank chok được làm đơn giản từ các nguyên liệu như mì sợi, sả, giá đỗ, hoa chuối, dưa chuột.

Địa điểm nên ghé: Chợ Rusisan, Đường 440, Phnom Penh. Ảnh: angkorer.com

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Num Plae Ai

Những chiếc bánh gạo nhỏ và ngon miệng được nhồi nhân là loại caramen đường thốt nốt, phủ lớp cơm dừa thái sợi. Đây là một trong những món tráng miệng nổi tiếng tại Campuchia.

Địa điểm nên ghé: đường 258 và Sisowath Quay, Phnom Penh. Ảnh: dosaikal

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Bai sach chrouk

Bai Sach chrouk là tên gọi của món ăn được chế biến từ thịt lợn nướng, ăn kèm với cơm. Đây là một món ăn phổ biến trong bữa sáng của người Campuchia. Người bán hàng sẽ ướp thịt lợn với sữa dừa và tỏi, sau đó nướng trên than hoa. Thịt nướng và cơm được ăn kèm với trứng rán, dưa chuột, ớt.

Địa điểm nên ghé: chợ Kandal, đường 5, Phnom Penh. Ảnh: p2.img.brtn.cn

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Nước dừa

Du khách có thể tìm thấy nước dừa bất cứ nơi đâu tại Phom Penh. Nước dừa tươi tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ở Campuchia.

Địa điểm nên ghé: đại lộ Sihanouk và đường 51, Phnom Penh. Ảnh: thecambodiaherald.

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

trái cây tươi

Một trong những đồ ăn đường phố đơn giản và hấp dẫn nhất tại Phnom Penh là các loại trái cây tươi. Hoa quả ở đây phong phú, từ dứa, đu đủ, thanh long, dưa hấu, ổi, xoài đến các loại trái nhiệt đới khác.

Địa điểm nên ghé: đường 258 và Sisowath Quay, Phnom Penh. Ảnh: sur-fing.com

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Mi char

Mì xào là món ăn phổ biến với giới trẻ Campuchia. Các loại mì xào rất đa dạng: mì gói, mì trứng vàng, mì gạo. Mì được xào với nước tương, nước mắm, thịt bò và rau xanh, đi kèm với trứng rán. mi char luôn được đi kèm với các loại tương ớt.

Địa điểm nên ghé: chợ trung tâm, đường 53, Phnom Penh. Ảnh: sixthseal.

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Kuy Teav

Kuy teav có thể tìm thấy tại các quán ăn ở Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, món ăn được cho là xuất phát từ những người Hoa sống tại Campuchia. Đây là sự tổng hòa của nước dùng thịt lợn hoặc thịt bò, mì gạo, rau hẹ, hành lá, giá đỗ. Bạn có thể thử các loại khác như hủ tiếu tôm, thịt bò viên, gan lợn.

Địa điểm nên ghé: dọc theo đường pencil, Sisowath Quay, Phnom Penh. Ảnh: thesunbreak

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Ngeav chamhoy

Sò hấp với ớt, sả, lá chanh và giềng là một trong những món ăn đường phố ưa thích của người dân Phnom Penh. Ngeav bắt nguồn từ tiếng Khmer là tên một loại sò huyết, do thịt của chúng có màu đỏ như máu người. Món ăn đậm đà hơn khi đi kèm với tương ớt và có thể nhấm nháp với chút bia.

Địa điểm nên ghé: đường 13, Phnom Penh. Ảnh: CG.

10 món ăn đường phố nổi tiếng phnom penh

Num Sang Khya l‘peou

Món ăn độc đáo này được làm từ quả bí ngô. Sau khi đã vét hết phần hạt, người chế biến sẽ lấp đầy phần ruột bằng lòng trắng trứng, đường thốt nốt và sữa dừa. Sau đó, miếng bí sẽ được cho vào hấp trong khoảng 30 phút.

Khi hoàn thành, món ăn sẽ được cắt miếng với những lớp màu riêng biệt. Bạn sẽ cảm giác vị mềm ngậy, ngọt và xốp của trứng, bí ngô và sữa dừa khi thưởng thức món ăn.

Địa điểm nên ghé: Chợ Orussei, đường 182, Phnom Penh. Ảnh: flightnetwork

Xem thêm: Nom banh chok, tinh túy ẩm thực đường phố Campuchia

Minh Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm