Nội dung

1. Mở cửa sổ

Trước khi làm bất kì việc gì, trước tiên hãy mở cửa sổ để không khí trong lành tràn vào nhà. Bạn nên làm điều này vào mỗi buổi sáng, thậm chí chỉ một vài phút trước khi phải khóa cửa đi làm. Nếu thời tiết đẹp, hãy cứ để cửa mở cho một ngày cuối tuần đẹp trời.

10 cách đơn giản giúp nhà thơm mát mỗi ngày

2. Trang trí với hoa tươi

Một bó hoa đẹp giúp tổng thể căn phòng trở nên quyến rũ hơn với hương và sắc. Một bình hoa đẹp phù hợp ở mọi góc trong nhà từ bàn trà, bàn bếp, nóc tủ,...đến cả trong nhà vệ sinh.

10 cách đơn giản giúp nhà thơm mát mỗi ngày

Bài liên quan:

3. Lau thảm

Lúc bạn đã ngửi thấy thảm chùi chân trong nhà bốc mùi hôi khó chịu thì đã quá muộn để có thể dễ dàng loại bỏ. Trên thực tế, bạn cần vệ sinh thảm trong nhà thường xuyên vì chất liệu may thảm thường có nhiều khe kẽ và khó để vệ sinh. Khi thảm có mùi, bạn rắc một chút baking soda lên trên, để một lúc cho hút mùi rồi giũ sạch.

4. Lau sạch mùi vật nuôi

Mùi vật nuôi trong nhà luôn khiến không gian phảng phất mùi khó chịu. Nếu chó hoặc mèo tè ra thảm, việc đầu tiên là dùng khăn giấy thấm hút hết tất cả các chất lỏng, sau đó mới giặt bình thường. Cuối cùng, phơi thật khô ngoài nắng để nắng và gió loại bỏ hết các mùi còn sót lại trong thớ vải.

5. Sử dụng dung dịch vệ sinh

Đối với những đồ nội thất lớn như sopha, đệm,...chị em có thể vệ sinh bằng cách sử dụng dung dịch pha gồm nước, nước xả vải và một muỗng baking soda. 

6. Vệ sinh tủ lạnh

Để loại bỏ mùi khó chịu trong tủ lạnh, bạn có thể bỏ một bát yến mạch vào trong ngăn. Yến mạch sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng bột cà phê.

10 cách đơn giản giúp nhà thơm mát mỗi ngày

7. Sử dụng nước xịt phòng

Nếu bạn không thích mùi hương nhân tạo toàn hóa chất của các loại nước xịt phòng bán sẵn thì có thể tự chế một chai xịt cho riêng mình. Trộn đều nước cốt chanh, nước và baking soda và cho vào bình xịt. Baking soda sẽ hút mùi khó chịu trong nhà còn nước cốt chanh giúp không gian có mùi hương tự nhiên thơm mát.

10 cách đơn giản giúp nhà thơm mát mỗi ngày

8. Vệ sinh nhà tắm bằng chanh

Sử dụng chanh để làm sạch nhà tắm của bạn hoặc để làm sáng đồ inox xỉn màu. Bạn cũng có thể trộn chanh với baking soda để làm sạch nhà vệ sinh.

10 cách đơn giản giúp nhà thơm mát mỗi ngày

9. Sử dụng nến thơm

Thắp sáng một vài ngọn nến thơm hoặc dùng đèn dầu thơm để làm cho nhà của bạn có mùi tuyệt vời. Bạn có thể để những ngọn nến khắp nhà hoặc đặt chúng trên kệ, trên bàn, trên quầy.

10 cách đơn giản giúp nhà thơm mát mỗi ngày

10. Loại bỏ mùi thuốc lá

Nếu bạn hút thuốc lá, có thể bạn không nhận thấy nhà của mình bị ám mùi, nhưng khách đến nhà thì có. Để loại bỏ mùi hôi do khói thuốc gây nên, bạn có thể đạt một bát giấm trắng xung quanh các góc phòng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm