Nội dung

Dù bệnh nhưng bé vẫn ăn ngủ rất tốt, ăn hết một chén cháo đầy. Thực đơn thay đổi và luôn có rau củ, dầu ăn. Sau khi ăn xong khoảng 1,5h thì bú 120ml sữa. Tối thì bú 2 lần,150ml/lần. Lúc xế chiều, bé có ăn sữa chua, trái cây hoặc uống nước cam.

Cách chăm bé mới khỏi bệnh
Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Bé ngủ lúc 9h và 2h, mỗi giấc 2 tiếng. Trong lúc ngủ thỉnh thoảng khóc nhè một chút rồi ngủ tiếp. Bé mọc 2 cái răng lúc 7 tháng. Bé vận động nhanh và mạnh, nhưng vẫn chưa bập bẹ nói gì cả. 

Em thấy lo lắng lắm, nhìn bé nhỏ xíu mà thương. Xin bác sĩ cho em lời khuyên để chăm bé khoẻ và chóng lớn. (Nguyen Tam)

Trả lời:

Nếu con em là bé trai thì chỉ thiếu 0,7 kg và 1cm, nhưng là bé gái thì hoàn toàn bình thường, chứ có suy dinh dưỡng gì đâu mà bé xíu. Em đừng so sánh con mình với những trẻ thừa cân béo phì làm gì, béo quá đâu có tốt cho sức khoẻ, sau này còn mắc nhiều bệnh tật.

Về chế độ ăn, em cho bé ăn như vậy là đã đủ. Với tuổi của cháu ngày chỉ cần ăn 3 bữa bột và 500ml sữa là đủ, ngoài ra ăn thêm sữa chua, trái cây.

Có thể bé bị cơ địa dị ứng nên hay sổ mũi, bị chàm thể tạng, em nên thường xuyên nhỏ mũi cho bé bằng nước muối sinh lý hoặc nước biển phun sương ngày 4-5 lần. Cần thiết thì rửa mũi hàng ngày bằng nước muối để loại bớt tác nhân gây dị ứng.

Nếu không tắm nắng được thường xuyên em nên cho cháu uống 2 giọt vitamin D3 hàng ngày, bổ sung thêm 5mg kẽm nữa cháu sẽ ngủ ngon giấc hơn.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm