Nội dung

Với ngoại hình ấn tượng và những màn đối xứng cổ điển, BMW Z8 tham gia phân khúc xe thể thao 2 chỗ khá muộn.

 z8 - kẻ lạ ở bmw

BMW Z8 với điệp viên 007 trong phim "The world is not enough".

Z8 là phiên bản sản xuất của mẫu concept Z07. Chiếc xe ý tưởng từng có màn ra mắt gây chú ý tại triển lãm Tokyo năm 1997. Sự nổi tiếng của Z07 đã làm BMW quyết định sản xuất mẫu xe có số lượng hạn chế với tên gọi Z8. Và từ 1999 đến 2003, chỉ có 5.703 xe xuất xưởng với khoảng một nửa xuất sang Mỹ.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 4,9 lít V8 công suất 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số sàn 6 cấp. Tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50. Hãng sản xuất cho biết thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của chiếc roadster là 4,7 giây. Nhưng màn thử nghiệm của tạp chí Motor Trend cho thấy Z8 chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc. Tốc độ tối đa 270 km/h.

 z8 - kẻ lạ ở bmw

BMW Z8 độ G-Power.

BMW Z8 từng xuất hiện trong một tập phim về điệp viên 007, The world is not enough (1999), và do chính James Bond (do diễn viên Pierce Brosnan thủ vai) cầm lái.

Doanh số tốt nhất của Z8 tại thị trường Mỹ đạt được vào năm 2001, với 970 xe. Đến 2006, chỉ có 5 chiếc được bán ra.

>>Thêm ảnh BMW Z8 tiêu chuẩn và bản độ

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ tam môtô cổ độ phá cách tại Nhật

Dáng vẻ bắt mắt với đường nét rõ ràng, kết cấu đơn giản, các mẫu môtô được cửa hàng Heiwa Motorcycle (Nhật) độ lại giống như một lời khẳng định thiết kế nguyên bản không phải là lựa chọn duy nhất.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm