Nội dung

Do Andre Lefebvre và Flaminio Bertoni thiết kế vào cuối năm 1933, đầu 1934, Citroen Traction Avant không phải là xe dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới, nhưng là mẫu xe sản xuất hàng loạt có khung xe liền khối bằng thép với hệ dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới.

 xế cổ citroen trên phố sài gòn

Citroen Traction Avant - xe cổ độc đáo trên phố Sài Gòn. Ảnh: Lê Hoàn.

Vào thời điểm Traction Avant ra đời, phần lớn xe được phát triển dựa trên cấu trúc khung xe rời với thân xe không chịu lực. Thiết kế mới lạ đã tạo cho sản phẩm của hãng xe Pháp vẻ độc đáo, khác biệt.

Citroen Traction Avant có các phiên bản động cơ từ 1,3 lít đến 2,9 lít cùng hộp số sàn 3 cấp. Tốc độ tối đa 100 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu 10 lít/100 km.

>>Xem ảnh Citroen Traction Avant ở Sài Gòn

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm