Nội dung

Kể từ lần đầu tiên trình làng vào ngày 30/6/1953 đến nay, Corvette được coi như một trong những biểu tượng lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Nó trở thành kiểu mẫu cho những chiếc xe thể thao hai chỗ với mui có thể tháo rời. Tuy không nổi tiếng ở các thị trường thế giới, nhưng thật sự Corvette là một chiếc xe mang đúng phong cách Mỹ, kích thước lớn và mũi xe vươn dài về phía trước.

 z06 - chiếc corvette nhanh nhất lịch sử

Z06 là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất trong số các sản phẩm mang nhãn hiệu Chevrolet Corvette. Sức mạnh của nó lấy từ động cơ LS7 V8 của GM, công suất 512 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, có khả năng đẩy khối lượng 1.423 kg từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3,9 giây, vận tốc tối đa 319 km/h.

Z06 là bản Corvette dành cho những tay mê xe tính năng cao, kết hợp với nhiều thuộc tính khác của thế thệ Corvette thứ sáu. Corvette Z06 được sản xuất trên nền tảng thành công của các model trước nó. Năm 2004, C5-R của Chevrolet giành chiến thắng tại bất cứ đường đua nào nó tham gia và trở thành chiếc xe thành công nhất trong lịch sử 50 năm của nhãn hiệu Corvette. Chỉ cần 5 năm, C5-R sưu tập tới 35 chiến thắng tại 55 cuộc đua. Corvette trở thành huyền thoại của trường đua Le Mans khi giành 4 vị trí quán quân và á quân tại năm mùa giải với C6.R (phiên bản xe đua của chiếc C6).

 z06 - chiếc corvette nhanh nhất lịch sử

Cho dù Z06 nhận nhiệm vụ kéo dài thành công trên đường đua, nhưng các quan chức Chevrolet không thích câu “chuyển giao công nghệ” của C6.R sang Z06. Kinh nghiệm trên đường đua của C6.R là không thể chối cãi nhưng với sức mạnh của mình, GM không hài lòng với những gì đạt được. Mục tiêu của GM là Z06 phải hoàn hảo và thân thiện với người tiêu dùng hơn. Cả hai đều trang bị động cơ 7 lít, V8, tích hợp hệ thống bình hứng dầu khô, lốc máy bằng nhôm nhẹ nhãn hiệu CNC, van titan, trục khuỷu đúc từ thép không gỉ. Các chi tiết và thông số kỹ thuật được thiết kế hết sức tỉ mỉ để Z06 có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về khí thải động cơ cho cả phiên bản xe đua và xe dân dụng.

Không mất đi những nét thiết kế kiểu fastback truyền thống, nhưng như các model trước, Z06 được làm mới và ấn tượng hơn. Lưới tản nhiệt vẫn kiểu “thùng trứng”, hài hòa với cặp đèn HID xenon trong vắt, kênh kiệu. Hai bên sườn là hốc gió đặc trưng của các xe thể thao công suất lớn, được thiết kế góc cạnh nhưng thống nhất và chắc chắn. Đặc tính khí động học của Z06 được định hình bằng kinh nghiệm của các kỹ sư thiết kế lâu năm. Ổn định ở tốc độ cao, khả năng vào cua tuyệt hảo là đặc điểm “trời phú” của Corvette. Trong khi các xe khác có cánh gió phía sau lớn thì Z06 sử dụng thanh cân bằng nâng cao, đủ cung cấp lực ép xuống để cân bằng với cánh gió trước mà không ảnh hưởng tới chỉ số cản gió (Cd), giá trị Cd của Z06 là 0,31.

 z06 - chiếc corvette nhanh nhất lịch sử

Z06 có chiều dài cơ sở 2.686 mm bằng với các mẫu trước, nhưng lại có trục treo ngắn hơn và thiết kế kiểu lá ngang. Các chi tiết khác như vành, lốp, phanh và cánh gió sau được Chevrolet trang bị hoàn toàn mới. Vành đúc hợp kim 5 chấu kép kích thước 18 inch bánh trước và 19 inch bánh sau, bọc trong bộ lốp 275/35R18 trước và 325/30ZR19. Lốp của Z06 sử dụng công nghệ chuyển động mới của nhà cung cấp Goodyear, có khả năng cho chiếc xe tăng tốc tại gia tốc lớn hơn 1g (g - gia tốc trọng trường). Cụm ống pô mạnh mẽ, hoành tráng như hệ thống nhiên liệu trên các con tàu vũ trụ.

Nội thất Z06 mang sắc thái bình dân và gần gũi hơn so với các bản xe đua trước. Không chỉ nhắm vào thành tích trên đường đua, Z06 còn mục tiêu khác là chinh phục người tiêu dùng. Bảng đồng hồ rộng hơn và trải dài theo chiều mở lưới tản nhiệt. Thanh cân bằng đi cùng kiểu môi cong đậm chất Corvette nhằm tăng lực ép xuống. Tính năng cao và làm hài lòng người lái với những thiết bị tiêu chuẩn như đèn HID, đèn sương mù, ghế bọc da thật, điều hòa làm lạnh vùng, dàn âm thanh Bose nối với CD 6 đĩa, màn hình HUD hiển thị kiểu đường đua và đồng hồ gia tốc.

Thông thường, khi mua một chiếc xe đua, khách hàng sẽ phải hy sinh nhiều tiện tích, nhưng với Z06, họ sẽ không mất đi cứ điều gì bởi Z06 được chắt lọc từ chiếc xe đua đúng nghĩa và dòng xe du lịch hạng sang.

Corvette Z06 sẽ được sản xuất tại nhà máy của General Motors tại Bowling Green, bang Kentucky. Chevrolet chưa công bố giá Z06, nhưng chắc chắn khách hàng sẽ phải rút không dưới 70.000 USD để có được chú ngựa đua hoàn hảo này.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mitsubishi trình làng Grandis

Có thiết kế với 7 chỗ ngồi nhưng theo nhà sản xuất, Mitsubishi Grandis, mới ra mắt tại Việt Nam cuối tuần trước, là một "chiếc sedan trong kỷ nguyên mới" dựa trên kiểu dáng thời thượng cùng nội thất sang trọng.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Lexus LF-Sh: Chiếc xe đến từ tương lai

Mẫu sedan hybrid đầu tiên của Lexus vừa trình làng tại triển lãm Tokyo 2005. LF-Sh là sản phẩm dẫn đầu cho dòng xe LS thế hệ thứ 3 của Lexus và được thiết kế hoàn toàn bằng những công nghệ của tương lai.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Lực sĩ điển trai Audi S8

Nếu Audi A8 làm người ta say mê vì vẻ đẹp, sự sang trọng và tính năng lái tuyệt hảo thì Audi S8 sẽ thêm vào đó sức mạnh, sự bền bỉ của dòng xe thể thao. Audi đang trình làng bản nâng cầp của A8, mẫu S8 đời 2006 tại triển lãm Tokyo 2005.

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Lancer MIEV - xe hơi điện thế hệ mới

MIEV đại diện cho dòng ôtô điện, thân thiện môi trường tối đa do Mitsubishi Motor phát triển. Gắn động cơ điện trên từng bánh, MIEV khác biệt hoàn toàn bởi không cần hộp số, không hệ truyền động, không trục chính và nội thất mở rộng tối đa.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm