Nội dung
 lexus lf-sh chiếc xe đến từ tương lai
 Lexus LF-Sh tại Triển lãm Tokyo ôtô 2005. Ảnh: Autoweek

Gần 17 năm trước tại triển lãm Detroit, LS là một trong hai chiếc xe xuất hiện trong lễ "xưng danh" của Lexus. Lúc đó, rất ít người có thể hình dung chính xác thành công vang dội của LS nói riêng và Lexus nói chung ngày hôm nay. Trong hai thập kỷ, Lexus trở thành một trong những mác xe hạng sang bán chạy nhất ở Mỹ và bắt đầu trở về chinh phục quê hương. Không muốn bó hẹp trong miền đất của những chàng cao bồi, Toyota, công ty mẹ của Lexus, còn muốn biến mác xe này trở nên nổi tiếng khắp mọi nơi.

*Logo Lexus

Bởi vậy, khi Toyota giới thiệu chiếc concept LF-Sh tại Tokyo tuần trước, một vài người nhanh chóng nảy ra ý nghĩ nguyên mẫu này sẽ sớm trở thành thế hệ LS thứ 3. LF-Sh là mẫu xe thứ 5 lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế “L-Finesse” của Lexus sau LF-X, LF-C, LF-A và LF-S. Theo Giám đốc văn phòng thiết kế toàn cầu Lexus, Wahei Hirai, chữ “L” được lấy từ cụm từ “Leading edge” còn từ “Finesse” nghĩa là “sự khéo léo”. Thật khó để dịch trọn vẹn nghĩa của một triết lý nghệ thuật, nhưng tinh thần của L-Finesse nằm ở những đường nét góc cạnh không thể lẫn.

Hình dáng lưới tản nhiệt, đường kẻ trên thân và vóc dáng vững là sợi chỉ đỏ xuyên suốt 5 mẫu xe mà Lexus thiết kế theo triết lý L-Finesse. Lưới tản nhiệt, các nhà thiết kế Lexus gọi là “chữ kỹ hình mũi tên”, dưới ảnh hưởng của L-Finesse trở nên sắc, gọn và lạnh lùng. Khe hở hẹp, các mang như những lưỡi dao xếp chồng lên nhau một cách đặc trưng. Trong khi cách thiết kế thân xe không tập trung dàn trải trên các tấm (panel) mà nhấn mạnh vào những đường kẻ. Thậm chí ngay cả cột A, B, C cũng được thiết kế mềm mại và nổi bật để thu hút sự chú ý của mọi người.

 lexus lf-sh chiếc xe đến từ tương lai

Nếu LF-S, chiếc concept ra mắt tại Tokyo hai năm trước đây, tập hợp những đường cong sắc nhọn, uyển chuyển thì LF-Sh lại hiền lành hơn. Trong khi LS nguyên bản có cụm đèn pha “thô”, nắp ca-pô chìm thì vẫn những nét đó, Lexus biến thành những gờ nổi trau chuốt trên LF-Sh.

Về tổng thể, LF-Sh rắn chắc, mạnh mẽ hơn bản LS nguyên gốc và dài hơn đôi chút so với LS 430 hiện tại, với chiều dài tổng thể 5.060 mm, trục cơ sở 2.969 mm. LF-Sh trang bị động cơ hybrid V8, hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Sang triển lãm tới, LF-Sh sẽ sử dụng động cơ V8, dung tích 4,6 lít của LS460. Ngoài ra, LF-Sh còn một động cơ hybrid tuỳ chọn 5,0 lít V8. Rất có thể, LF-Sh sẽ lắp hộp số 8 cấp mà Toyota vừa lên kết sản xuất với nhà cung cấp Aisin, bên cạnh những thiết bị tối tân như hệ thống quan sát ban đêm và cảnh báo làn đường.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lực sĩ điển trai Audi S8

Nếu Audi A8 làm người ta say mê vì vẻ đẹp, sự sang trọng và tính năng lái tuyệt hảo thì Audi S8 sẽ thêm vào đó sức mạnh, sự bền bỉ của dòng xe thể thao. Audi đang trình làng bản nâng cầp của A8, mẫu S8 đời 2006 tại triển lãm Tokyo 2005.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Lancer MIEV - xe hơi điện thế hệ mới

MIEV đại diện cho dòng ôtô điện, thân thiện môi trường tối đa do Mitsubishi Motor phát triển. Gắn động cơ điện trên từng bánh, MIEV khác biệt hoàn toàn bởi không cần hộp số, không hệ truyền động, không trục chính và nội thất mở rộng tối đa.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Động cơ BMW mới - sự bứt phá công nghệ

Tạp chí ôtô uy tín thế giới Canadiandriver đã chọn động cơ BMW 3 lít vào danh sách giải thưởng công nghệ của năm. Chế tạo từ composit magiê/nhôm, động cơ mới của BMW có khối lượng nhỏ, độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

BMW sản xuất hạn chế mẫu xe thể thao 320si

Ngay sau khi đội đua BMW nước Anh đoạt danh hiệu vô địch giải đua việt dã thế giới (World Touring Car Championship) vào cuối tháng 11, lập tức hãng xe nước Đức thông báo sẽ tung ra thị trường số lượng hạn chế của chiếc xe chiến thắng 320si.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm