Nội dung

Sau lần đầu tiên ra mắt 3 năm trước đây, Audi S8 đã nhanh chân chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong dòng xe hạng sang nhờ tính năng động lực học hoàn hảo. Khi đó, S8 là bản nâng cấp của A8 thế hệ thứ nhất và khai sinh trước một năm so với thế hệ A8 thứ hai. Lần này, biểu tượng 4 vòng tròn đan xen lại tiếp tục xuất hiện trên một thành viên mới nằm trong top những chiếc xe thể thao hàng đầu, Audi S8 phiên bản 2006.

 lực sĩ điển trai audi s8

Dưới nắp ca-pô của Audi S8 là động cơ V10 “thửa” từ siêu xe Lamborghini Gallardo, chỉnh sửa đôi chút ở đường kính xi-lanh (từ 82,5 lên 84,5 mm, hành trình piston 92,8 mm). "Danh bất hư truyền", động cơ dung tích 5,2 lít V10 cấp cho S8 công suất tương đương 450 chú tuấn mã ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 540 Nm tại 3.500 vòng/phút và ở 2.300 vòng/phút động cơ vẫn có 90% mức mô-men cực đại. Tương tự như chiếc R8 từng chiến thắng tại Le Mans, động cơ của S8 trang bị bộ phun nhiên liệu trực tiếp FSI, tỷ số nén 12,5:1, đủ giúp nó đạt công suất lớn nhất. "Gã lực sĩ sang trọng" này mất 5,1 giây tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, vận tốc tối đa tự động giới hạn 250 km/h. S8 "đốt" 13,9 lít nhiên liệu cho 100 km, mức tiêu thụ lý tưởng của một chiếc xe thể thao.

*Logo Audi
*Audi A8 4.2 TDI

Hệ thống dẫn động và khung gầm S8 được cải tiến tương xứng với sức vóc của động cơ V10. Hệ dẫn động Quattro thế hệ mới nhất cùng bộ phân bổ mô-men chia công suất máy tới toàn bộ bốn bánh. Bình thường, khoá trung tâm chia công suất ở mức 40% cho bánh trước và 60% bánh sau. Khi điều kiện lái thay đổi, khoá trung tâm sẽ chia công suất 85% cho bánh sau hoặc 65% cho bánh trước. Bên cạnh đó, Audi cũng lắp đặt chế độ hoạt động của hệ thống treo khí nén và chỉnh sửa tay lái để chắc chắn rằng công suất và bộ truyền lực làm việc nhuần nhuyễn với nhau.

 lực sĩ điển trai audi s8

S8 trang bị hộp số 6 cấp Tiptronic. Nhằm giữ tính chất của mẫu sedan hạng sang, tỷ số truyền ở số cuối cùng thấp hơn trên mẫu Audi A8. Những thông số của hệ thống treo được thu thập qua 7 cảm biến đặc biệt và gửi tới bộ vi xử lý trung tâm. Hệ thống sẽ kiểm soát các chức năng lái như tự động, tiện nghi, mạnh mẽ và nhẹ nhàng thông qua giao diện MMI. Độ cao thân xe có thể tự động điều chỉnh xuống 20 mm so với mức chuẩn. Trên S8, khoảng sáng gầm xe có thể ở 3 mức, từ 125 mm ở chế độ tiện nghi hay 95 mm ở tốc độ không đổi trên đường quốc lộ. Hai đĩa phanh chế tạo từ vật liệu cacbon composit cứng và Silic cacbua chống mài mòn có tuổi thọ 300.000 km, gấp 4 lần so với đĩa thép thông thường.

Dòng sản phẩm mang chữ "S" của Audi luôn là hình ảnh thu nhỏ của những chiếc xe thể thao và S8 không là ngoại lệ. Lưới tản nhiệt mang gam màu xám platin, điểm xuyết vào bằng những thanh thẳng mạ crom sáng bóng. Phía dưới lưới tản nhiệt là 3 hốc hút gió hình thang nhỏ nhắn nhưng cũng đủ thể hiện cho sức mạnh của Audi S8. Bộ vành 20 inch 12 chấu kép là sự khác biệt ấn tượng nhất giữa S8 và A8. Đôi vành đồ sộ, vững chãi được tô điểm thêm nhờ bộ lốp mỏng dính 265/35 khiến nó càng trở nên hấp dẫn.

 lực sĩ điển trai audi s8

Nội thất của S8 không thể thiếu những thiết bị như hệ thống MMI. Tuy nhiên, giữa một không gian đầy đồ điện tử ấy là ghế ngồi hai màu tương phản mang sắc thái hoài cổ. Đây là lần đầu tiên S8 trang bị loại ghế tiêu chuẩn này. Các hoa văn trên cửa, tay lái, pê-đan được gắn logo S8 làm từ nhôm và sợi cacbon. Sức mạnh luôn đi cùng với nguy hiểm, do đó, S8 trang bị tới 7 túi khí, 2 phía trước, 4 bên cạnh và một chiếc khổng lồ phía trên đầu.

Thông số kỹ thuật Audi S8 2006

Trọng lượng (kg)

1.940

Động cơ

V10, phun nhiên liệu trực tiếp

Dung tích (cc)

5.200

Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút)

450/7.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)

540/3.500

Hộp số

6 cấp Tiptronic

Dẫn động

4WD

Hệ thống giảm xóc

Khí nén

Tốc độ tối đa (km/h)

250

Thời gian tăng tốc đến 100 km/h

5,1 giây

Giá (USD)

117.486

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lancer MIEV - xe hơi điện thế hệ mới

MIEV đại diện cho dòng ôtô điện, thân thiện môi trường tối đa do Mitsubishi Motor phát triển. Gắn động cơ điện trên từng bánh, MIEV khác biệt hoàn toàn bởi không cần hộp số, không hệ truyền động, không trục chính và nội thất mở rộng tối đa.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Động cơ BMW mới - sự bứt phá công nghệ

Tạp chí ôtô uy tín thế giới Canadiandriver đã chọn động cơ BMW 3 lít vào danh sách giải thưởng công nghệ của năm. Chế tạo từ composit magiê/nhôm, động cơ mới của BMW có khối lượng nhỏ, độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

BMW sản xuất hạn chế mẫu xe thể thao 320si

Ngay sau khi đội đua BMW nước Anh đoạt danh hiệu vô địch giải đua việt dã thế giới (World Touring Car Championship) vào cuối tháng 11, lập tức hãng xe nước Đức thông báo sẽ tung ra thị trường số lượng hạn chế của chiếc xe chiến thắng 320si.

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Sơn tự làm lành vết xước

Nissan Motors đã phát triển thành công loại sơn có khả năng tự làm lành các vết xước trên vỏ xe. Sản phẩm mới mang tên “Scratch Guard Coat” có khả năng tự lành trong vòng vài giờ, một ngày hoặc một tuần tùy theo nhiệt độ môi trường và độ sâu của vết xước.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm