Nội dung
Hỏi:

Em gặp anh trong một đám cưới, ban đầu em ấn tượng anh bởi vẻ đẹp trai và nụ cười hiền lành, anh cũng vậy, anh cũng để ý đến em. Nhưng lúc đó ở đám cưới quá đông nên tụi em không thể nói chuyện được với nhau, nhưng sau này qua một người bạn thì vô tình anh lại biết được tài khoản facebook của em và tụi em đã nói chuyện với nhau.

Em sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện, bố mẹ em đều làm ở những vị trí quan trọng ở tỉnh nên cuộc sống nhà em không thiếu thốn gì, em cũng vốn là đứa con gái ngoan ngoãn và không chơi bời nên bố mẹ tin yêu hết mực. Khi yêu anh, em cũng không nghi ngờ gì anh cho đến khi có bạn em bảo rằng anh chàng này là người kẹt xỉ, lúc đó em mới bắt đầu để ý, anh đi chơi với em chẳng bao giờ anh chủ động chi trả tiền bạc mà lúc nào anh cũng bảo em trả, thậm chí anh còn hồn nhiên mở ví của em lấy tiền trả đi tiền ăn uống hoặc đôi khi lấy tiền khi anh bảo anh đang hết. Em vốn không phải thiếu tiền vì bố mẹ rất hay cho, hơn nữa em cũng không quan trọng tiền bạc miễn là thoải mái khi ở bên nhau, nhưng bạn em bảo em đang bị lợi dụng.

Gần đây anh kêu anh bị mất điện thoại, anh bảo vay tiền em mua con iphone 6 plus, em đưa anh anh mua luôn và cũng chẳng nói trả, khi em hỏi thì anh cáu bảo rằng em nhỏ mọn trong khi anh khó khăn. Sau này em tìm hiểu và biết được không phải anh mất điện thoại mà anh đã cố tình giấu đi để được mua máy mới.

Nhiều lần anh cứ nói muốn cưới em và bảo khi cưới nhau xong sẽ bảo bố mẹ em mua nhà cho, rồi mở cửa hàng cho. Đôi khi em nghi ngờ không biết có phải anh yêu em thật không nhưng anh cũng rất chăm sóc em và quan tâm đến em, có lần em giả vờ quên ví ở nhà, anh đưa em đi ăn, hôm sau anh lại tự rút ví của em bảo: “Trả tiền hôm qua anh bỏ ra để ăn”. Anh rất hay lấy tiền của em nhưng anh chi cái gì cho em thì lại tính toán từng đồng, ngày lễ tết anh cũng không tặng quà, anh bảo em có tiền thì tự mua đừng bắt anh phải mua tặng nữa, anh chỉ gửi lời chúc thôi. Có phải em đang yêu dính một anh chàng "đào mỏ"?

Bạn bè em bảo nên chia tay đi, nhưng em thấy thương vì anh cũng nghèo thật, mỗi lần định chia tay anh lại khóc khiến em rất áy náy, em phải làm gì đây chị?
 
Yêu phải anh chàng đào mỏ vay tiền bạn gái mua iphone 6 rồi im
Anh ta luôn lợi dụng và tính toán với em từng đồng

Chị Tâm An trả lời:

Đọc hết tâm sự của em, có lẽ không chỉ có chị mà rất nhiều người đang nghi ngờ anh chàng mà em đang yêu nằm trong nhóm họ “Lợi” tức là “lợi dụng”. Sự nghi ngờ này tất nhiên có cơ sở khi em tự trả lời cho mình các câu hỏi sau:

Anh ta thường quan tâm đến em trong trường hợp nào (là vì biết em có tiền hay tỏ ra như vậy để lợi dụng lấy tiền/ xin đồ)

Em có cảm nhận được tình cảm chân thành của anh ta dành cho em hay chỉ là sự mơ hồ và miễn cưỡng?

Liệu rằng anh ta yêu em hay yêu gia thế của em, hoặc yêu cả số tiền mà em đang có?

Anh ta khóc lóc mỗi khi em chia tay là sợ mất em hay mất gia tài mà có thể sau này anh ta sẽ được thừa hưởng?

Còn nhiều câu hỏi khác nữa, nhưng trong trường hợp này em nên tỉnh táo và có thể làm một vài phép thử, chẳng hạn thử thường xuyên không mang tiền, thử rằng bố mẹ sẽ quản lý rất chặt tiền bạc và sẽ không cho tiền để lập nghiệp, thử rằng sau này cuộc sống của em sẽ phải tự lập hoàn toàn với 0 đồng từ bố mẹ, thử chấm dứt tặng cho anh ta những món quà giá trị… nói chung, tất cả để anh ta hình dung ra sự thật rằng trong tình cảm này không có tiền bạc và anh ta sẽ buộc phải tự đối phó với mọi thứ khi yêu em và trong tay không có bất cứ thứ gì để em anh ta sẽ phản ứng ra sao và sẽ tiếp tục được đến đâu.

Em là cô gái hiền lành và có vẻ dễ tin, nhưng đó cũng chính là điểm yếu khiến người khác có thể lợi dụng em. Do vậy, em nên bình tĩnh và tỉnh táo, trong tình yêu cần có sự sáng suốt và lý trí không có chỗ cho sự áy náy hay thương hại, em cần phân biệt rõ điều này để có câu trả lời cho mình: Hoặc là anh chàng này “vô tình” xấu bởi em quá vô tư trong tiền bạc, hoặc là anh ta là người lợi dụng thật sự, em nhé!

Chúc em sáng suốt!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

27 tuổi thì đã sao?

Tôi, một cô gái đang ở tuổi 27. Cái tuổi có thể được cho là đủ chững chạc để bình ổn mọi thứ nào là đình, sự nghiệp, tâm sinh lý...Thì với tôi...

Xem thêm  

Mất cảm giác yêu...

Sau bao lâu tôi mất cảm giác yêu?. Tôi không rõ khoảng 1 năm gì đó chắc từ lúc yêu thương ngược lối với anh và vài ba cuộc tình chóng vánh. Tôi một cô...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm