Nội dung

Lexam được Yamaha Việt Nam thai nghén trong 2 năm và là thị trường đầu tiên lắp ráp. Sở dĩ nó được chăm sóc đặc biệt như vậy vì sở hữu công nghệ Y-CAT, kết hợp giữa xe ga và xe số.

Hệ truyền động Y-CAT vừa sử dụng dây đai vừa sử dụng xích, tương tự như CV-Matic của Honda. Kiểu truyền động này gồm một dây cua-roa có độ bền cao nối giữa hai pu-li sơ cấp (liên kết với động cơ) và thứ cấp (nối với bộ bánh răng giảm tốc).

 yamaha việt nam báo giá xe ga kiểu mới lexam

Lexam, mẫu xe mang công nghệ dẫn động mới.

Sau đó, bánh răng giảm tốc nối với bánh sau thông qua xích. Như vậy, Y-CAT giúp người lái không phải sang số, nhưng kết cấu của xe lại giống hệt những chiếc xe số như Serius, Taurus…

Động cơ là loại 114 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí.

Thiết kế của Lexam, như thường lệ, vẫn thể hiện điểm mạnh của Yamaha với những đường nét trẻ trung, mạnh mẽ. Đèn pha góc cạnh, mang hình chữ "Y" và chiếm trọn toàn bộ phần mũi nên rất nổi bật. Mặt nạ trước không có dấu ấn khác lạ nhưng bù lại, chắn bùn cong cùng nét gẫy trên phần nhựa bên hông giúp Lexam trở nên đặc biệt nam tính.

Với cái giá 25-26 triệu đồng cho một mẫu xe hoàn toàn mới, công nghệ mới, chứng tỏ Yamaha Việt Nam đặt kỳ vọng lớn vào Lexam. Nếu thành công, liên doanh Nhật này có thể vượt qua được sự thống trị của đối thủ truyền kiếp Honda.

* Ảnh chi tiết Yamaha Lexam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BMW thử nghiệm M3 coupe 2010

Phát triển dựa trên serie 3, M3 đời 2010 mang những thay đổi cả ở nội thất, ngoại thất và máy móc. Đối thủ của nó là Lexus IS-F, Audi RS5 và Mercedes CLK63 AMG.

Xem thêm