Nội dung
Yamaha Motor USA đã chính thức trình làng Tracer 9 GT Plus 2024 cho thị trường Mỹ. Đây là chiếc xe mới nhất trong dòng sản phẩm du lịch thể thao của Yamaha, tự hào với các tính năng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh thống nhất liên kết với radar, hệ thống treo KYB bán chủ động, đơn vị đo lường quán tính sáu trục (IMU) hoạt động với các chế độ lái tích hợp.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng
Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024 chính thức trình làng.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng
Đầu tiên, Tracer 9 GT Plus 2024 được trang bị Hệ thống phanh hợp nhất liên kết với radar mới của Yamaha. Radar hiện là một phần không thể thiếu của Tracer 9 GT Plus, cùng với hệ thống IMU 6 trục, cung cấp dữ liệu để điều chỉnh đồng thời cả độ lệch phanh trước và phanh sau cũng như chất lượng của hệ thống treo theo những gì cảm biến trên xe đang phát hiện vào thời điểm đó.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làngYamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

Theo Yamaha, nếu người lái bật tính năng Kiểm soát phanh (BC), đó chỉ là hệ thống cung cấp hỗ trợ phanh. Cũng cần lưu ý rằng việc bật BC cũng kích hoạt tính năng kiểm soát phanh khi vào cua, tính năng này “tự động điều chỉnh lực phanh để hạn chế trượt lốp khi chiếc xe đang nghiêng”.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng
Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

Trong khi hệ thống phanh của Tracer 9 GT Plus 2024 gồm một cặp đĩa phanh 298 mm ở trước và ở phía sau là một đĩa phanh thủy lực đơn 267 mm. ABS là trang bị tiêu chuẩn ở cả hai bánh.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

Chiều dài cơ sở của Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024 là 1.501mm. Chiều cao ghế có thể điều chỉnh trong khoảng từ 820mm đến 835mm, dung tích bình xăng 5 lít và trọng lượng là 223kg.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

Về hệ thống Radar mới có trên Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024. Nó là một phần không thể thiếu trong hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng của Yamaha, với 4 chế độ cài đặt trước có thể điều chỉnh cho phép người lái duy trì khoảng cách liên tục với các phương tiện khi đi trên đường cao tốc dài hoặc các tình huống tương tự khác.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

IMU 6 trục giúp cung cấp thông báo cho hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt, kiểm soát nâng bánh trước và tất nhiên là hệ thống kiểm soát phanh. Yamaha cho biết tất cả các hệ thống này đều có thể chuyển đổi được và mức độ can thiệp tương ứng của chúng cũng được điều chỉnh theo sở thích của người lái.

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024 đi kèm với màn hình TFT 7 inch, đủ màu mới cho phép người lái lựa chọn ba bố cục màn hình khác nhau. Nó cũng đi kèm với ổ cắm USB-A để chủ xe có thể sạc điện thoại của mình khi đang di chuyển.

Giống như hầu hết các mẫu xe mới từ năm 2023 trở đi, kết nối Bluetooth khả dụng giữa xe và điện thoại thông minh của người lái là một tính năng tiêu chuẩn. Người lái sẽ cần tải xuống ứng dụng Yamaha MyRide để truy cập bộ tính năng như nhận cuộc gọi điện thoại, nghe và điều khiển nhạc,...

Yamaha tracer 9 gt plus 2024 chính thức trình làng

Nếu khách hàng muốn nâng cấp thêm hệ thống điều hướng từng chặng trên Tracer 9 GT Plus, điều này được thông qua ứng dụng Garmin Motorize và ứng dụng này yêu cầu đăng ký trả phí riêng để sử dụng. Tất cả các chức năng có thể được truy cập bằng cần điều khiển mới được tìm thấy trên nút công tắc trên tay lái bên trái.

Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024 còn đi kèm với kính chắn gió có thể điều chỉnh 10 cấp độ, gác chân có thể điều chỉnh, sưởi ấm tay lái 10 cấp độ, hộp đựng đồ bên tích hợp giảm chấn, đèn chiếu góc và yên xe có thể điều chỉnh độ cao từ 820mm đến 835mm.

Tại Mỹ, Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024 sẽ chỉ có một tùy chọn màu Xám Storm Gray. Nó sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 8 năm 2023, với giá bán lẻ bắt đầu từ $16.499 ~ 383 triệu đồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm