Nội dung

"Kate Upton, cô đã làm gì để có được điều đó"? Bài báo trên Fox News bắt đầu bằng câu hỏi đầy cảm thán trước bức ảnh vòng một căng ních và thân hình đầy đặn của Kate Upon trên trang bìa một tạp chí thời trang New York số tháng 6.

Xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo và trên các ấn bản thời trang là xử lý để những nhân vật trang bìa của họ trở nên tròn trịa và đẫy đà.

 xu hướng bơm đường cong cho người mẫu tạp chí

Hình ảnh Kate Upon trên trang bìa tạp chí.

"Tôi phải 'chuốt' cho các người mẫu của mình để họ xuất hiện đầy đặn và đàn bà hơn, trước khi trình ra các bức ảnh. Người mẫu gầy gò rất khó bán", một người quản lý hàng đầu của các ngôi sao nói trên Fox News.

Fox News viết: "Hãy nhìn lại ấn bản mới nhất của Vogue với hình Lady Gaga trên trang bìa và hãy tự hỏi rằng, tại sao cô ấy lại cao và có vòng eo nhỏ đến thế trong bộ váy bó chặt eo và ôm mông. Một sự khác biệt đáng chú ý so với những hình ảnh xuất hiện trong video hậu trường của buổi chụp hình được đăng tải trên tạp chí thời trang. Vogue không đưa ra phản hồi nào về thắc mắc này. Nhưng điều đó trả lời rằng, thời của mông to, ngực nở và vòng eo con kiến đã trở lại trong thời trang, dù chúng không phải là tự nhiên".

Theo Fox News, ảnh hưởng của những ngôi sao gợi cảm Hollywood như Beyonce, Jennifer Lopez, Kim Kardashian đã lan tỏa sang thời trang. "Không phải là 'hãy làm cho tôi trông gầy hơn', mà là 'hãy biến tôi trở nên sexy và 'cong' hơn. Chúng ta đang nhìn thấy xu hướng đó chi phối ngành thời trang hiện nay", Phillip Bloch, stylist hàng đầu của các ngôi sao nổi tiếng, nói.

 xu hướng bơm đường cong cho người mẫu tạp chí

Lady Gaga trên trang bìa tạp chí Vogue số mới nhất.

Nhà quản lý và quảng cáo hàng đầu Nadja Atwal cũng đưa ra quan điểm tương tự trong một bài viết về thời của các người mẫu tròn trĩnh: "Những cô gái tội nghiệp (người mẫu) buộc phải thôi việc khi mà các nhà quảng cáo muốn tìm kiếm một hình ảnh hấp dẫn hơn. Khi bạn thực hiện thực những shoot hình với một cô gái gầy gò, bạn phải 'thổi phồng' những "điểm" vốn rất khiêm tốn trong thực tế". Nadja Atwal gọi đó là một sự "chỉnh sửa ngược đời".

Năm 2010, Jane Druker, biên tập viên của tạp chí Healthy, Anh, thừa nhận, những cô gái trang bìa thực sự gầy và không khỏe mạnh. Thay vì thuê những người mẫu khác, họ lựa chọn chỉnh sửa các người mẫu để trông béo hơn, với gương mặt khỏe mạnh và có đường cong hơn. Cựu biên tập viên của Cosmopolitan Leah Hardy cho biết, trong thời gian cô làm việc ở tạp chí, các người mẫu được độn mông trong quá trình xử lý hình ảnh. Ngay cả biên tập viên của tạp chí Vogue Anh, Alexandra Shulman, cũng tiết lộ rằng, cô thường yêu cầu các nhiếp ảnh gia làm thế nào để cho các người mẫu không bị gầy.

Không chỉ các tạp chí thời trang, các nhà quảng cáo phim cũng làm điều tương tự. Nữ diễn viên Keira Knightley trở nên quyến rũ, gợi cảm trên poster phim “King Arthur” sau khi mông của cô được xử lý kỹ thuật số để trông lớn và cong hơn.

"Các nhà quảng cáo sẽ làm bất cứ điều gì miễn là sản phẩm của họ bán được. Thời trang và công nghiệp giải trí quan tâm tới việc họ bán được gì, rất rõ ràng và đơn giản”, Sarah Maria, một chuyên gia về hình ảnh nói.

 xu hướng bơm đường cong cho người mẫu tạp chí

Người mẫu đầy đặn trở nên có giá.

Tuy nhiên, việc tăng cân chỉ với một vài cú click chuột hoàn toàn đối lập với các chiến dịch quảng bá hình ảnh cơ thể khỏe mạnh. Jena la Flamme, người sáng lập của Pleasurable Weight Loss, nói: "Những tạp chí thời trang với những người mẫu chỉnh sửa, bất kể là khiến cho họ béo hơn và cong hơn hay nhỏ và gầy đi, đều phản ánh sự đáng thương của công nghiệp thời trang. Những phương pháp này đều là sự bóp méo thực tế. Nó đưa ra một ví dụ xấu cho phụ nữ nói chung, có thể khiến họ bị tổn thương khi so sánh chính mình với những những bức hình nghệ thuật". Cũng theo Jena la Flamme, những bức ảnh "thổi phồng" này có thể khiến phụ nữ hoang mang về tiêu chuẩn thực sự của cái đẹp.

Hoàng Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục