Nội dung

Sự xuất hiện của các người mẫu, diễn viên nhí trong ngành giải trí là vấn đề không còn xa lạ nhưng luôn gây tranh cãi. Bang New York, Mỹ vừa đề xuất dự luật, trong đó bao gồm việc bảo hộ lao động dành cho trẻ em hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Model Alliance, tổ chức lao động phi lợi nhuận bảo vệ quyền lợi của giới người mẫu, nhận định: “Thành phố new york được coi như kinh đô thời trang thế giới, với nhiều người mẫu bắt đầu sự nghiệp từ khi còn rất trẻ. Vì thế luật này rất quan trọng trong việc đảm bảo cho những lao động trẻ được bảo vệ trước pháp luật”.

 new york đề xuất luật bảo vệ người mẫu vị thành niên
Trẻ em trong độ tuổi vị thành niên hoạt động trong lĩnh vực giải trí sẽ được hưởng quyền lợi như người lao động.

Luật được đề xuất bởi Thượng nghị sĩ Jeff Klein và chủ tịch Ủy ban Lao động Thượng viện, Diane Savino. Bây giờ, các công ty có sử dụng người mẫu tuổi vị thành niên sẽ được yêu cầu chi thêm một khoản cho việc hướng dẫn và giám sát các người mẫu trẻ. Dự luật đưa ra những vấn đề quan trọng như giờ làm việc của trẻ em phải được sắp xếp phù hợp theo lứa tuổi, đảm bảo giờ học cho các em ở trường và không bắt làm việc quá muộn. Các em cần đảm bảo được nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. 

Bà Savino cho biết: “Chúng tôi đang nhắc nhở cộng đồng về tình trạng khai thác tràn lan và lạm dụng tình dục những người mẫu độ tuổi vị thành niên. Việc thông qua luật này sẽ mang đến cho những người mẫu đó sự bảo vệ quan trọng”.

Sara Ziff, đại diện của Model Alliance, cho biết tình hình hoạt động của những người mẫu trẻ hiện nay hoàn toàn không thể chấp nhận được, thậm chí là nguy hiểm. Những người mẫu trẻ phải đối mặt với áp lực bao gồm chụp ảnh khỏa thân, cạm bẫy tình dục, chế độ ăn kiêng, và làm việc nhiều giờ không lương.

 new york đề xuất luật bảo vệ người mẫu vị thành niên
Siêu mẫu Coco Rocha bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 14 tuổi.

Coco Rocha, thuộc Model Alliance, nói trên CBS News: “Từng là một người mẫu từ khi còn thiếu niên, sống và làm việc tại New York, tôi biết rõ những khó khăn một người mẫu phải đối mặt. Ít hoặc không có những nơi làm việc tiêu chuẩn là một mối nguy hiểm đối với tôi cũng như những trường hợp khác giống tôi”.

Vũ Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục