Nội dung

Ở phương Tây, chuyện các bé gái 5-6 tuổi dự những cuộc thi sắc đẹp không còn là điều gì quá lạ lẫm. Các cô bé này được bố mẹ trang điểm đậm, ăn vận lộng lẫy không thua kém gì người lớn, tuy nhiên, việc "khăn gói" đi thi vào mỗi cuối tuần như gia đình của bé Poppy (Anh) thì lại khác. Cho đến nay, cô bé 6 tuổi này đã gần chục lần đoạt vương miện sắc đẹp trong các cuộc thi cho trẻ em cũng nhờ sự chăm chỉ này.

 cô bé 6 tuổi mê thi sắc đẹp
Bé Poppy nhí nhảnh tạo dáng với bộ trang phục công chúa, trang điểm, kiểu tóc như búp bê.

Poppy sở hữu gương mặt khá già dặn so với bạn bè cùng tuổi. Ban ngày, cô bé thường được mẹ chọn cho những bộ váy cầu kỳ, xinh xắn như công chúa. Hiếm khi Poppy ra đường mà không có một lớp son phấn, thậm chí là lông mi giả để giữ hình ảnh. Tuy nhiên, tối đến, cô bé lại trở về với những trang phục đáng yêu, nhí nhảnh.

Poppy có 5 anh chị em. Không chỉ Poppy mà các anh chị của cô bé cũng được bố mẹ hướng theo con đường sắc đẹp. Ông bà Adlington đều rất tự hào về những thành tích mà con cái họ đạt được. Hiện tại, gia đình này đã thu về 30 vương miện và hơn 60 giải thưởng khác.

 cô bé 6 tuổi mê thi sắc đẹp
5 cô bé, cậu bé trong gia đình có 6 người con của nhà Adlington. Poppy mặc váy xanh đứng trước.

Trong khi chính phủ Pháp tìm cách ngăn cản những vụ lạm dụng tình dục với trẻ em bằng cách cấm các cuộc thi sắc đẹp thiếu nhi tổ chức, thì ở Anh, những sự kiện như vậy vẫn thường xuyên được tổ chức. Nếu như với nhiều ông bố bà mẹ, việc nhìn thấy đứa con bé bỏng loạng choạng bước đi trên sân khấu với đôi giày cao gót hay bộ bikini là điều đau lòng, thì ông bà Adlington lại thấy rất tự hào. Bà Adlington chia sẻ: "Nhiều người nói rằng chúng tôi sai khi cho trẻ con ăn mặc như người lớn, thế nhưng kể từ khi bọn trẻ tham dự các cuộc thi sắc đẹp, gia đình chúng tôi ngày một tốt lên. Từ những đứa bé nhút nhát, chúng ngày càng tự tin hơn".

Gia đình Poppy bắt đầu cho cô bé tham gia những cuộc thi sắc đẹp từ tháng 3. Theo bà Adlington, sự ra đi của bà ngoại đã khiến Poppy rơi vào trạng thái trầm cảm. Đó là lý do cô bé bắt đầu được mẹ cho bước vào một cuộc cạnh tranh sắc đẹp để lấy lại sự tự tin. "Và đúng như vậy, khi giành được giải thưởng, con bé đã trở nên tươi vui, hoạt bát như cũ. Giờ đây, Poppy xem việc được bước trên sân khấu là một đam mê để theo đuổi". 

Cả 5 chị em của Poppy đều có khuôn mặt già dặn hơn tuổi. Các cô bé cũng không chọn những món đồ đơn giản như nhiều trẻ em khác, mà gắn bó hơn với các loại mỹ phẩm cũng như trang phục dạ hội. Không chỉ có các bé gái, gia đình Adlington cũng khuyến khích hai cậu bé Logan, 3 tuổi và Lucas tham gia những cuộc thi sắc đẹp. Tuy đã phải chi ra hơn 5.000 bảng Anh để sắm sửa trang phục, make up, bà Adlington vẫn cho đó là điều xứng đáng để mua lấy hạnh phúc cho con. Hơn hết, bà Adlington cho biết thêm: "Một năm trước, chẳng ai biết chúng tôi là ai. Thế nhưng bây giờ thì sao? Poppy có hàng nghìn fan, tất cả bọn trẻ đều được cả nước Anh biết đến".

 cô bé 6 tuổi mê thi sắc đẹp
Gương mặt như búp bê nhưng có phần già dặn, đơ cứng của Poppy và Willow khi được mẹ trang điểm xong.

Để giành được hàng loạt giải thưởng đó, các cô bé nhà Adlington đã phải trải qua những phút cạnh tranh rất khắc nghiệt. Mẹ của bé Poppy kể lại: "Trong một cuộc thi, tôi từng thấy nhiều đứa bé bị bố mẹ mắng mỏ vì không làm đúng như những gì đã luyện tập ở nhà. Một bà mẹ khác lại tức giận vì trang phục lộng lẫy của con mình bị nhiều thí sinh khác copy lại. Lúc biết tin Poppy được giải, có một đứa bé còn gào thét vì cho rằng vương miện phải thuộc về mình".

Bà Adlington cho rằng, gia đình họ hoàn toàn nhận thức rõ điều mình đang làm. "Chúng tôi chỉ muốn cho bọn trẻ được ăn mặc, trang điểm như những công chúa, hoàng tử Disney mà thôi".

Song Quỳnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục