Nội dung
Mẫu smartphone mới của Xiaomi sở hữu màn hình cạnh cong, RAM 6GB, và camera lên tới 23MP.

Cuối cùng thì Xiaomi cũng đã chính thức trình làng mẫu smartphone Xiaomi Mi Note 2 với rất nhiều tính năng cao cấp bậc nhất hiện nay.

Thiết kế

Xiaomi mi note 2 màn hình cong chipset sd 821

Mặc dù đã rò rỉ ít nhiều thông tin trước đó, nhưng Xiaomi đã làm khá tốt công tác bảo mật cho sản phẩm, để đến khi hình ảnh chính thức của chiếc Xiaomi Mi Note 2 được công bố đã có không ít người ngỡ ngàng về ngoại hình của nó.

Đầu tiên phải kể đến thiết kế màn hình cong kép trên Xiaomi Mi Note 2, nó làm chúng ta nghĩ ngay đến chiếc Samsung Galaxy Note 7 của nhà sản xuất Hàn Quốc. Tuy nhiên, vẫn phải ghi nhận thiết kế đầy cứng cáp cũng như mức độ hoàn thiện sản phẩm trên chiếc Mi Note 2 là gần như hoàn hảo.

Mặt trước và sau của chiếc Xiaomi Mi Note 2 này đều được bao bọc bằng kính cong 3D mới nhất, viền khung máy bằng kim loại, tạo sự chắc chắn. Xiaomi chi biết họ sử dụng bộ khung nhôm Aerospace thế hệ 7, mịn màng nhưng không kém phần bền vững.

Máy có sẵn trong hai phiên bản màu sắc là đen bóng và bạc băng.

Màn hình

Xiaomi mi note 2 màn hình cong chipset sd 821

Đây là smartphone đầu tiên của Xiaomi được trang bị màn hình cong, hiện phía nhà sản xuất Trung Quốc chưa đề cập đến xuất xứ của bên sản xuất tấm nền này, nên nhiều chuyên gia cho rằng có thể Samsung đã cung cấp màn hình cho chiếc Mi Note 2 này.

Xiaomi Mi Note 2 được trang bị màn hình dẻo OLED kích thước 5,7 inch, đang tiếc nó chỉ có độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel) mà không phải QHD (1440 x 2560 pixel) như những tin đồn trước đó.

Màn hình này sử dụng công nghệ Flexible OLED cho màu sắc và độ tương phản sắc nét. Tỉ lệ giữa kích thước của màn hình và thân máy trên Mi Note 2 lên tới 77,2%, lớn hơn iPhone 7 Plus với chỉ 67,7%. Bảng màu có tỉ lệ gam màu NTSC 110% và độ tương phản cao 100.000:1, giúp khả năng hiển thị sắc nét và sống động hơn. CEO Lei Jun cho biết chi phí màn hình này đắt gấp 6 lần màn hình Full HD 5,5 inch LCD thông thường.

Hiệu suất

Xiaomi mi note 2 màn hình cong chipset sd 821

Xiaomi Mi Note 2 được trang bị chipset Snapdragon 821 xung nhịp 2,35GHz, như vậy đây chính là smartphone chạy Android có cấu hình mạnh nhất hiện nay. Bộ nhớ RAM 6GB kênh đôi, bộ nhớ trong 128GB UFS 2.0. Ngoài ra, Xiaomi còn cung cấp một phiên bản RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

Máy ảnh

Mặc dù không được trang bị camera kép, nhưng Xiaomi Mi Note 2 vẫn sở hữu cụm cảm biến Sony Exmor RS IMX 318 độ phân giải lên tới 22,56MP. Đáng tiếc, máy không tích hợp công nghệ chống rung quang học, bù lại camera của Mi Note 2 sử dụng 3 trục con quay hồi chuyển kết hợp chống rung điện tử, hứa hẹn vẫn ổn định hình ảnh tốt. Camera này có khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét theo Phase và quay video 4K.

Xiaomi mi note 2 màn hình cong chipset sd 821

Camera trước 8MP cũng sử dụng cảm biến của Sony (IMX268 Exmor RS) khẩu độ f/2.0, hỗ trợ làm đẹp 3.0.

Pin và phần mềm

Xiaomi Mi Note 2 sở hữu viên pin dung lượng 4070 mAh khá lớn. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 tới từ Qualcomm. Chip xử lý âm thanh AQSTIC HD Audio độ phân giải cao Hi-Fi 24bit/192KHz cũng có sẵn trên sản phẩm này.

Xiaomi mi note 2 màn hình cong chipset sd 821

Xiaomi Mi Note 2 chạy sẵn Android 6.0 kèm giao diện MIUI 8, hy vọng MIUI 9 trên nền Android 7.0 sẽ sớm được cập nhật.

Giá bán

Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi Mi Note 2 phiên bản RAM 4 GB và ROM 64 GB có giá là 413 USD (khoảng 8,6 triệu đồng). Phiên bản 6 GB RAM và 128 GB dung lượng bộ nhớ trong sẽ có giá là 487 USD (khoảng 10,2 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản quốc tế với 6 GB RAM và 128 GB dung lượng bộ nhớ trong sẽ có giá 516 USD (khoảng 11 triệu đồng).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm