Nội dung

Một nửa trong số 1,9 triệu xe Prius bị triệu hồi nằm ở Nhật Bản, 713.000 xe ở Bắc Mỹ. Không có vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. toyota cho biết vấn đề đến từ phần mềm dùng để điều khiển chuyển đổi sức mạnh, là một phần của hệ thống hybrid.

 xe toyota tiếp tục dính lỗi phải triệu hồi

"Thiết lập của phần mềm có thể gây ra hiệu ứng nhiệt cao hơn trong các bóng bán dẫn khiến chúng có thể biến dạng và hư hỏng", Toyota cho biết. Khi bóng bán dẫn hỏng sẽ khiến cho các đèn cảnh báo khác nhau đều được bật sáng, trường hợp xấu hơn hệ thống hybrid có thể ngừng hoạt động khiến chiếc xe dừng lại.

Việc thu hồi lần này sẽ là lần thứ ba cho thế hệ Prius này, đã 5 năm tuổi, lần gần đây nhất là tháng 6 năm ngoái với vấn đề liên quan đến hệ thống phanh. Prius là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, chiếc xe thể hiện ưu điểm bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Kể từ cuộc khủng hoảng chất lượng năm 2010 dẫn tới phải triệu hồi 10 triệu xe, ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của hãng xe Nhật. Toyota giờ đây đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc triệu hồi và sửa chữa lỗi phát sinh sau khi bán hàng.

Trong 2012, Toyota triệu hồi hàng triệu xe, trong đó có 7,4 triệu chiếc bị lỗi nút bấm cửa sổ điện, có nguy cơ cháy. Đây là vụ triệu hồi đình đám, lớn nhất ngành công nghiệp ôtô kể từ sau khi Ford triệu hồi 8 triệu xe năm 1996.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Porsche chuẩn bị bành trướng

Triển lãm ôtô Bắc Mỹ (NAIAS) 2006 khai mạc hôm qua tại thành phố Detroit, Mỹ, không chỉ là nơi để Porsche trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm hiện có mà còn giúp hãng tiết lộ những mẫu xe sẽ trình làng trong tương lai.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Lexus LS460 - ‘một mình chống lại Mafia’

Triển lãm Geneva 2006 sẽ là nơi đầu tiên ở châu Âu có mặt LS 460L và LS460 sau màn trình diễn tại Mỹ. Cả hai sẽ phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ như S-class, serie 7 hay A8 và chắc chắn, cuộc chiến ở "đỉnh cao của sự sang trọng" sắp xảy ra tại cựu lục địa.

Xem thêm  

Civic Modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Tại triển lãm ôtô Việt Nam, Civic Modulo đã khá thành công khi thu hút và chinh phục khách tham quan bằng vóc dáng thể thao, trẻ trung và đậm chất công nghệ. Thuộc phiên bản xe chơi của Civic nguyên bản 1.8, Civic Modulo do bộ phận Honda Access phát triển.

Xem thêm