Nội dung
 civic modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Civic Modulo trong ngày ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam, 27/10.
Ảnh: Trọng Nghiệp.

Trước tiên, cần nhấn mạnh rằng Civic Modulo không phải là mẫu xe riêng biệt, mà là phiên bản xe chơi của Civic mà Honda nghiên cứu phát triển. Điều này hoàn toàn giống với Mercedes-Benz khi nhà sản xuất nước Đức có hãng "độ" AMG với các phiên bản "bớt" số "0" như S550 thành S55 AMG, SLK550 biến thành SLK 55 AMG.

*So sánh Camry 2007 nhập khẩu và lắp ráp
*Hình ảnh mới của D-Max
*Triển lãm ôtô VN 2006 

Tương tự như vậy, Honda có Accord Modulo hay CR-V Modulo và các phiên bản mang tên "Modulo" đều do bộ phận Honda Access phát triển. Honda Access trực thuộc Honda Motor, phụ trách cung cấp phụ tùng (accessory) và các gói thiết bị dành cho những người muốn "chơi" xe chuyên nghiệp. Sản phẩm mới nhất tính đến đầu năm nay mà Honda Access trình làng là Civic Hybrid Modulo. Điều đặc biệt, Honda Access không cải tiến động cơ như AMG thường làm mà tập trung vào ngoại thất, nội thất với những trang thiết bị được tính toán kỹ lưỡng, trên cả phương diện thiết kế và kỹ thuật.

 civic modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Cấu trúc thân gọn gàng, chắc chắn. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Về tổng thể, Civic Modulo vẫn có vóc dáng kiểu "cái nêm" như Civic nguyên bản. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha không có nhiều thay đổi ngoại trừ bộ bodykit (phần nhựa không chịu lực) khá hầm hố gắn dưới hốc gió. Tuy nhiên, yếu tố làm nên khác biệt chính ở các chi tiết đèn được sắp xếp theo trật tự hợp lý. Đèn pha trên Civic Modulo ứng dụng công nghệ đi-ốt phát quang LED, có cường độ sáng cao và tập trung hơn. Đèn pha chính chia thành hai tầng. Tầng vòng ngoài chứa 7 đèn LED nhỏ và tầng dưới nhỏ hơn cũng gồm 7 đèn LED có kích thước bằng nửa đèn trên tầng chính. Kiểu sắp xếp này tạo nên một chùm sáng rõ nét do các đèn có thể bổ sung ánh sáng cho nhau.

 civic modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Dàn đèn pha và các đèn phụ công nghệ LED. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Ấn tượng tiếp theo mà hầu hết mọi người bắt gặp khi lần đầu ngắm Civic Modulo là 4 cụm đèn LED, hai gắn trên lưới tản nhiệt và 2 cụm còn lại ở cạnh hốc hút gió. Trên lưới tản nhiệt, hai cụm đèn gồm 6 LED nhỏ có ánh sáng trắng và xanh lá cây trong suốt. Chúng được thiết kế để có thể đảo vị trí cho nhau, tức lúc đèn trái phát ánh sáng xanh thì đèn phải cho ánh sáng trắng và ngược lại. Một chi tiết khá thú vị là số đèn LED tại mỗi cụm trên Civic Modulo tăng theo trật tự từ 4, 5, 6,7 và 8 chiếc.

Ngoài ánh sáng của những ngọn đèn LED, người xem có thể bắt gặp hốc hút gió kiểu mới, được cấu thành từ 3 lam của Civic Modulo. Khi đi với tốc độ cao, chúng sẽ tự động mở lên để cung cấp thêm "dưỡng khí" cho động cơ lấy từ bản Civic 1.8.

 civic modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Gương chiếu hậu được thay bằng camera. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Không chỉ chăm chút phần đầu xe, những điểm nhấn của Civic Modulo được đặt rất đúng chỗ. Khi thay cặp gương hậu phía ngoài bằng đôi camera, các kỹ sư đã khéo léo tạo cho nó một hình hài khí động học, khiến phần thân xe gọn, rắn chắc và mạnh mẽ hơn. Để không bị rơi vào sự đơn điệu do các đường cong chạy suốt từ phần đầu xuống cuối đuôi, một cụm đèn LED dùng làm xi-nhan được thêm vào chỗ gắn camera, tạo cho người xem cảm giác khá lạ mắt.

Phần đuôi Civic Modulo có cấu trúc tổng thể không khác nhiều Civic nguyên bản. Những cải tiến lớn chủ yếu nằm ở chi tiết khí động học. Đầu tiên là chiếc cánh gió ăn ngay vào thân (rất khó nhận ra nếu nó không hoạt động). Khi cần, nó sẽ nâng lên, đón dòng không khí để tăng lực ép xuống, tạo độ cân bằng cần thiết cho xe khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài khả năng cân bằng, Civic Modulo cần phải có tốc độ thoát gió gầm xe tốt để giảm thiểu sức cản gió. Và nhiệm vụ đó được giao cho 4 cánh khuếch tán nằm phía gầm đuôi xe. Khi xe đạt vận tốc giới hạn, chúng sẽ tự động hạ xuống để hình thành nên 5 kênh thoát gió. Những kênh này có vai trò hạn chế hiện tượng rối loạn khí xảy ra ở phần đuôi, tăng cường khả năng giải phóng khí từ gầm xe và cải thiện độ cân bằng.

 civic modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Khi cần, 4 thanh khuếch tán (màu trắng) sẽ hạ xuống.
Ảnh: Trọng Nghiệp.

Nếu vóc dáng bên ngoài của Civic Modulo đủ sức thu hút sự chú ý thì nội thất khiến khách hàng "kết" nó. Màu sắc chủ đạo trong ca-bin là đỏ và đen. Tầng đồng hồ tốc độ giờ chia làm 3, một dùng hiển thị vận tốc và hai bên là hình ảnh thu được từ camera sườn. Xe trang bị các thiết bị hiện đại như hệ thống Navi dẫn đường bằng màn hình ngay phía trên bảng điều khiển trung tâm, đồng thời là màn điều khiển cảm ứng. Tay lái của Civic Modulo không tròn hẳn mà có khúc thẳng ngay vị trí đặt tay của tài xế. Chi tiết này có thể giúp người lái thoải mái hơn khi vừa giữ vô-lăng vừa điều khiển các thiết bị khác.

 civic modulo - phong cách chơi xe riêng biệt

Nội thất hiện đại, trang nhã trên Civic Modulo. Ảnh: Response.

Mục tiêu của Honda khi giới thiệu chiếc concept Civic Modulo tại Việt Nam là nhằm mang tới cho người tiêu dùng một trong những phong cách chơi xe Civic riêng biệt và bài bản. Trao đổi với VnExpress, bà Asako Suzuki, Phó Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết đây là cách thăm dò thị trường cũng như mức độ chấp nhận của người tiêu dùng. "Chúng tôi sẽ xem xét việc ứng dụng vào phát triển các mẫu xe mới cũng như phụ kiện xe trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam", bà Suzuki nói.

Bài và ảnh: Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm