Nội dung

Sử dụng nhiều nhôm không chỉ giúp giảm trọng lượng xe, mà còn tăng khả năng linh hoạt và tính thể thao trong vận hành. Xe nhẹ hơn cũng có nghĩa sức mạnh tăng và tiết kiệm nhiên liệu hơn, như lời của Dr. Thomas Rudlaff, người chịu trách nhiệm về bộ phận thân xe bằng nhôm.

Mercedes SL 2013 sẽ có 2 tùy chọn thiết lập hệ thống treo khác nhau, và cả hai đều sử dụng cùng hệ thống treo kiểm soát độ linh hoạt là tiêu chuẩn, cũng như hệ thống kiểm soát chủ động ABC là tùy chọn.

 mercedes trình làng sl thế hệ mới

Mercedes SL thế hệ mới.

Tại châu Âu, SL mới sẽ có 2 phiên bản động cơ phun xăng trực tiếp, và cả hai đều trang bị hệ dẫn động cầu sau với hộp số tự động 7 cấp.

SL 350 sử dụng động cơ 3.5 V6 công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Sức mạnh kém hơn SL 350 bản hiện hành, nhưng mô-men xoắn lại tăng cùng trọng lượng nhẹ hơn giúp thế hệ mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h nhanh hơn 0,3 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,6 lít/100 km.

Phiên bản thứ hai sử dụng động cơ 4.7 V8 tăng áp turbin kép lấy lại từ S-class hiện hành với công suất 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 699,6 Nm.

Động cơ V8 dung tích 4.663 phân khối lại mạnh hơn bản hiện hành 12% và mô-men xoắn tăng 32%. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4,6 giây.

Những công nghệ tiên tiến xuất hiện trên SL mới còn có hệ thống cảnh báo sớm và phanh tương thích đều là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống kiểm soát hành trình Distronic Plus và an toàn đón đầu Pre Safe là tùy chọn.

Ngoài ra, Mercedes còn đưa ra một phiên bản giới hạn của SL 2013 với tên gọi Edition 1. Mẫu xe này trang bị vành hợp kim nhôm AMG 19 inch, da bọc cao cấp với đường chỉ khâu màu tương phản, bơm khí ấm qua những tấm tựa đầu Airscarf và hệ thống âm thanh surround Harman/Kardon Logic7.

Tại Mỹ, SL550 thế hệ mới sẽ có mặt tại các showroom từ mùa xuân 2012.

>>Ảnh chi tiết Mercedes SL thế hệ mới

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm