Nội dung

Một cán bộ Hải quan Hải Phòng nhẩm tính, theo quy định sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo, văn bản hướng dẫn mới có hiệu lực. Tuy nhiên cho đến tận hôm nay (15/6) vẫn chưa thấy đăng công báo và hải quan địa phương cũng chưa nhận được chỉ đạo. "Theo dự đoán của tôi thì nhanh nhất cũng phải đến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 thì các chính sách mới đi vào ổn định và các doanh nghiệp mới tính chuyện nhập hàng về", vị cán bộ này cho biết thêm.  

 xe máy phân khối lớn chưa thể về trước 17

Siêu môtô 1.000 phân khối Yamaha YZF-R1. Ảnh: Yamaha.

Theo thông tư hướng dẫn nhập khẩu xe máy phân khối lớn do Bộ Thương mại ban hành hôm 30/5, các loại xe nằm trong danh sách nhập khẩu gồm xe máy từ 175 phân khối trở lên, nhưng nghiêm cấm nhập khẩu các loại xe đã qua sử dụng. Việc nhập khẩu xe máy phân khối lớn thực hiện theo giấy phép nhập khẩu tự động. Các thủ tục kinh doanh, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu sẽ do cơ quan hải quan tại các cửa khẩu giải quyết mà không cần xin phép Bộ Thương mại.

Tuy nhiên trao đổi với VnExpress, một số cán bộ phòng nghiệp vụ của cơ quan hải quan cho hay, nói là cấp giấy phép tự động nhưng các doanh nghiệp vẫn phải có giấy chứng nhận của Bộ Thương mại. Hải quan sẽ căn cứ vào giấy phép này để tiến hành các thủ tục cần thiết. Như vậy, việc cấp giấy phép tự động chỉ thuận tiện cho các doanh nghiệp chuyên nhập khẩu với số lượng lớn còn với những người muốn mua về sử dụng với tư cách cá nhân không hề dễ dàng.

Hồng Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm